svasdssvasds

G-Dragon เปิดตัว มูลนิธิ JUSPEACE Foundation เพื่อต่อต้านยาเสพติด

G-Dragon เปิดตัว มูลนิธิ JUSPEACE Foundation เพื่อต่อต้านยาเสพติด

เพิ่งหลังจากมีข่าวดี ได้รับสิทธิ ในการใช้ชื่อ G-Dragon แบบไม่มีเงื่อนไข จากค่าย YG Entertainment ล่าสุด G-Dragon ก็เดินหน้าทำกิจกรรมเพื่อสังคม กับการเปิดตัว มูลนิธิ JUSPEACE Foundation เพื่อต่อต้านยาเสพติด

SHORT CUT

  • G-Dragon เปิดตัวมูลนิธิ JUSPEACE Foundation เพื่อต่อต้านยาเสพติด
  • มีเป้าหมายคือ สร้างสังคมที่ยุติธรรมและปราศจากยาเสพติด สนับสนุนการฟื้นฟูอาการติดยาเสพติดในวัยรุ่น, การบำบัดสุขภาพจิตผ่านงานศิลปะ
  • มูลนิธิ JUSPEACE Foundation  เป็นการรวมคำ 2 คำ คือ  “Justice” (ความยุติธรรม) และ “Peace”(สันติภาพ)  

เพิ่งหลังจากมีข่าวดี ได้รับสิทธิ ในการใช้ชื่อ G-Dragon แบบไม่มีเงื่อนไข จากค่าย YG Entertainment ล่าสุด G-Dragon ก็เดินหน้าทำกิจกรรมเพื่อสังคม กับการเปิดตัว มูลนิธิ JUSPEACE Foundation เพื่อต่อต้านยาเสพติด

หลังจาก Galaxy Corporation ต้นสังกัดของ G-Dragon ได้ประกาศเตรียมก่อตั้งมูลนิธิเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (5 ส.ค. 67) มูลนิธิ JUSPEACE Foundation ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมูลนิธินี้ G-Dragon ต้องการสร้างสังคมที่ยุติธรรมและปราศจากยาเสพติด สนับสนุนการฟื้นฟูอาการติดยาเสพติดในวัยรุ่น, การบำบัดสุขภาพจิตผ่านงานศิลปะ โดย G-Dragon ดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิ ขณะที่ Choi Yong-ho ซีอีโอของ Galaxy Corporation ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการของมูลนิธิ ซึ่งทางมูลนิธิมีผู้เชี่ยวชาญกว่า 50 ท่านจากหลากหลายสาขาร่วมให้การสนับสนุนโครงการเพื่อประโยชน์สาธารณะ การระดมทุน กิจกรรมประชาสัมพันธ์ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ของมูลนิธิ

 

G-Dragon ได้พูดถึงแรงบันดาลใจในการก่อตั้งมูลนิธิว่า

 

"ศิลปินไม่ใช่แค่ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะเท่านั้น แต่ยังสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้น นอกจากมอบความรักและสันติสุขให้กับโลกผ่านดนตรี เราสามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากขึ้น หากเรามีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคม หรือก่อตั้งมูลนิธิเพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคม”

สำหรับที่มาชื่อ มูลนิธิ JUSPEACE Foundation  เป็นการรวมคำ 2 คำ คือ  “Justice” (ความยุติธรรม) และ “Peace”(สันติภาพ)  G-Dragon อธิบายว่า “ความยุติธรรมนี้ไม่ได้หมายถึงแค่ความยุติธรรมที่ยิ่งใหญ่ แต่มันยังหมายถึงการแก้ไขความผิดพลาดและความเข้าใจผิดในชีวิตประจำวัน มีผู้คนจำนวนมากที่เผชิญกับความไม่ยุติธรรม และเมื่อพวกเขาไม่มีใครเชื่อมั่นในตัวเอง และคนที่สนับสนุน มันก็ยากขึ้นสำหรับพวกเขา ผมหวังว่าโลกนี้จะมีผู้คนเชื่อมั่นและแบ่งปันความรักซึ่งกันและกันโดยปราศจากอคติ และนั่นคือสิ่งที่ผมใฝ่ฝันในฐานะนักดนตรีและศิลปิน”

 

Choi Yong-ho ประธานกรรมการของมูลนิธิ กล่าวว่า  “ปัญหาสุขภาพจิตของวัยรุ่น และการใช้ศิลปะเพื่อการบำบัดรักษาถือเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจี-ดราก้อน เราจะริเริ่มการมีส่วนสนับสนุนทางสังคมในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร โดยเริ่มจากการบริจาครายได้จากลิขสิทธิ์”

ทั้งนี้ G-Dragon เคยตกเป็นผู้ต้องสงสัย ในคดียาเสพติดเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และหลังกลายเป็นผู้บริสุทธิ์  ได้ประกาศเตรียมจัดตั้งมูลนิธิ พร้อมบริจาคเงิน 300 ล้านวอน หรือราว 7.9 ล้านบาท ให้กับ มูลนิธิ  JUSPEACE Foundation และบริจาคในนามของ VIP หรือชื่อกลุ่มแฟนคลับวง BIGBANG โดยเป็นส่วนหนึ่งของ แคมเปญ Guardians of Daisy  แคมเปญที่แฟนคลับของ G-Dragon ได้ริเริ่มขึ้น เพื่อรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดและช่วยเหลือเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากยาเสพติด เป็นการเริ่มต้นจัดตั้งมูลนิธิ ในการต่อสู้เพื่อให้พวกเขาสามารถกลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุข ขณะที่เกาหลีกำลังเผชิญกับปัญหาการติดยาเสพติดที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศที่เคยถือว่าปลอดจากยาเสพติด

 

อ้างอิง : https://www.koreatimes.co.kr/www/art/2024/08/732_379974.html

related