svasdssvasds

ปรากฏการณ์พลังด้อม ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือ

ปรากฏการณ์พลังด้อม ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือ

กลุ่มแฟนคลับศิลปิน กลุ่มต่างๆ รวมพลัง ร่วมทำบุญบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วม สร้างปรากฏการณ์บุญ จนดาราจิตอาสาอย่าง “บุ๋ม ปนัดดา” เผยว่า นี่คือครั้งแรก ที่ได้รับเงินบริจาคและช่วยเหลือเยอะขนาดนี้

SHORT CUT

  • กลุ่มแฟนคลับศิลปิน กลุ่มต่างๆ รวมพลัง ร่วมทำบุญบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือ
  • ดาราจิตอาสา “บุ๋ม ปนัดดา” เผยว่า นี่คือครั้งแรก ใน 10 ปี ที่ได้รับการบริจาคเยอะขนาดนี้

  • ยอดรวมจากกลุ่มแฟนคลับต่างๆ รวมกันมากกว่า 7 หลัก

กลุ่มแฟนคลับศิลปิน กลุ่มต่างๆ รวมพลัง ร่วมทำบุญบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วม สร้างปรากฏการณ์บุญ จนดาราจิตอาสาอย่าง “บุ๋ม ปนัดดา” เผยว่า นี่คือครั้งแรก ที่ได้รับเงินบริจาคและช่วยเหลือเยอะขนาดนี้

สถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.เชียงราย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนมาก และข้าวของเสียหายจนไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ แต่ธารน้ำใจจากคนไทยก็ไม่เคยขาดสาย โดยเฉพาะครั้งนี้ กลุ่มแฟนคลับศิลปิน หรือที่ทุกคนเรียกว่า แฟนด้อม ต่างรวมพลังนำเงินร่วมทำบุญ ผ่าน องค์กรทำดี โดย น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี จำนวนมาก อย่างที่มีข่าวนำเสนอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับกลุ่มศิลปินไทย กลุ่มศิลปินเกาหลี หรือกลุ่มศิลปินจีน ที่พร้อมใจกันร่วมทำบุญเพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่กำลังเดือดร้อน ซึ่งหากรวมจำนวนเงินจากกลุ่มแฟนคลับที่ร่วมบริจาคเข้ามามีมากกว่า 7 หลักเลยทีเดียว

ปรากฏการณ์พลังด้อม ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือ

ปรากฏการณ์พลังด้อม ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือ ปรากฏการณ์พลังด้อม ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือ

โดยธารน้ำใจที่หลั่งไหลจากกลุ่มแฟนคลับมากมายขนาดนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ ถึงกับ  ดาราจิตอาสาอย่าง “บุ๋ม ปนัดดา” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่คือครั้งแรก ที่เธอได้รับการบริจาคและการช่วยเหลือเยอะขนาดนี้ โดยตลอด 10 ปีในการทำมูลนิธิ เธอมักจะต้องควักเงินตัวเองในการช่วยเหลือ

“บุ๋มทำมูลนิธิมาเป็นสิบปี ”นี่คือครั้งแรก“ ที่เราได้รับการบริจาคและช่วยเหลือเยอะขนาดนี้ ปกติเข้าเนื้อตลอด เหลือเชื่อจริงๆค่ะ น้ำตาซึมตลอด กับธารน้ำใจจากคนไทยจากทั่วทั้งโลก กลุ่มคนที่น่ารักมากเป็นพิเศษ คือน้องๆ ด้อมเกาหลี ด้อมจีน ด้อมศิลปินไทย คนรักรถ เกมเมอร์ กลุ่มวัยรุ่นที่มีคุณภาพ ที่ใช้ความรักให้กับสิ่งที่มี มาสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้น สุดยอดเลยจริงๆนะคะ บุ๋มจะนำเงินบริจาคนี้ไปช่วยเหลือคนให้มากที่สุด ช่วงนี้อาจจะมีลงขอบคุณบ่อยหน่อย ก็เพื่อให้เห็นว่าทางมูลนิธิรู้สึกขอบคุณจากใจเลยค่ะ ขอบคุณพี่น้องในวงการบันเทิงด้วยนะคะ พวกคุณสุดยอดมาก”

ปรากฏการณ์พลังด้อม ช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือ แม้ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมในเชียงราย หลายๆที่น้ำจะลดแล้ว แต่ก็ต้องเจออุปสรรคที่ไม่คาดคิด เพราะตัวบ้านนั้นเต็มไปด้วยโคลน สร้างความเสียหายอย่างหนัก และยังต้องการความช่วยเหลือในการฟื้นฟู

และหากพูดถึงปรากฏการณ์พลังด้อม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการรวมพลังกลุ่มแฟนคลับ เพื่อช่วยเหลือจนเป็นที่พูดถึงในสังคม ครั้งนึงกลุ่มแฟนคลับ หรือชาวด้อม เคยแสดงพลัง ด้วยการผนึกกำลัง ร่วมบริจาคเงินเพื่อขับเคลื่อนการประท้วงของเยาวชนไทย หรือการพร้อมใจกันไม่ซื้อป้ายโฆษณาในสถานีรถไฟฟ้า และรถไฟใต้ดิน เพื่อฉลองในโอกาสต่าง ๆ เช่น วันเกิด หรือการออกอัลบั้มใหม่ของศิลปินที่ชื่นชอบ

 

related