svasdssvasds

แพทองธาร แจงยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ห่วง "น้ำท่วมภาคเหนือ"

แพทองธาร แจงยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ห่วง "น้ำท่วมภาคเหนือ"

“แพทองธาร” เผย ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างกระบวนก่อนการเข้ารับหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ แต่เกาะติดสถานการณ์ "น้ำท่วมภาคเหนือ" อย่างใกล้ชิด ด้วยความเป็นห่วงกังวลใจกับปชช. ในพื้นที่ สั่ง “ภูมิธรรม-สุริยะ” ระดมความช่วยเหลือ

จากสถานการณ์ฝนที่ยังตกต่อเนื่องในภาคเหนือ ส่งผลทำให้ขณะนี้เกิดน้ำท่วมในหลายจังหวัด สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนต่อเนื่อง และยังต้องเฝ้าระวังน้ำอย่างใกล้ชิด 

ล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra ระบุว่า ดิฉันได้ติดตามข่าวน้ำท่วมในภาคเหนือโดยเฉพาะน่าน เชียงราย และพะเยา อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วงและกังวลใจ ต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่

แม้ว่าขณะนี้ดิฉันจะยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เนื่องจากอยู่ระหว่างกระบวนก่อนการเข้ารับหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ แต่ก็ได้ส่งผ่านความห่วงกังวลนี้ไปยังนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีในขณะนี้ ซึ่งนายภูมิธรรม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ มีความห่วงกังวลเช่นเดียวกัน จึงได้สั่งการให้ระดมความช่วยเหลือให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ รวมทั้งเร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาทุกข์แก่พี่น้องประชาชนโดยเร่งด่วน รวมทั้งวางแผนฟื้นฟูความเสียหายด้วยแล้ว

ดิฉันทราบว่านายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม ก็ทราบถึงความห่วงกังวลของดิฉัน และท่านเองก็เป็นห่วงพี่น้องประชาชนเช่นกัน ได้มอบหมายให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท จัดเจ้าหน้าที่ลงช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ติดตามสถานการณ์ 24 ชั่วโมง

ดิฉันขอส่งกำลังใจ แก่ผู้ประสบภัยทุกครอบครัวและเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังขณะนี้

ที่มา : ingshin21 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related