svasdssvasds

ดร.เอ้ ยืนยัน "กรุงเทพจมทะเล ไม่ใช่เรื่องเกินจริง" ขอผู้นำเร่งป้องกัน

ดร.เอ้ ยืนยัน "กรุงเทพจมทะเล ไม่ใช่เรื่องเกินจริง" ขอผู้นำเร่งป้องกัน

ดร.สุชัชวีร์ โพสต์เฟสบุ๊กยืนยัน กรุงเทพกำลังจะจมทะเลในไม่ช้า พร้อมเรียกร้องผู้นำประเทศเร่งหาวิธีรับมือภัยธรรมชาติที่อันตรายที่สุด ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป

"กรุงเทพจมทะเลไปแล้ว และจะจมลงไปทุกวัน ๆ"

นี่คือคำเตือนจาก ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังพาทีมข่าว Spring Keep The World ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน เพื่อสังเกตระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้น

ดร.เอ้ ยืนยัน \"กรุงเทพจมทะเล ไม่ใช่เรื่องเกินจริง\" ขอผู้นำเร่งป้องกัน

โดยอ้างอิงถึงนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกที่มีความเห็นตรงกันว่า กรุงเทพเป็นอีกเมืองที่กำลังจมทะเลในไม่ช้า และอัตราเร่งจะมากขึ้นเนื่องจากภาวะโลกเดือดที่หยุดไม่อยู่ แผ่นดินกรุงเทพกำลังจะหายไปทุกวันๆ หากไม่ทำอะไร

 

ดร.เอ้ ยังเรียกร้องให้ผู้นำทั้งในระดับชาติและระดับกทม. ต้องเริ่มคิดและลงมือทำเพื่อวางแผนต่อสู้กับภัยธรรมชาติ ที่อันตรายที่สุด โดยเปรียบเทียบการบรรเทาภัยธรรมชาติของหลายประเทศ เช่น เนเธอร์แลนด์ อิตาลี อเมริกา ญี่ปุ่น รวมถึงสิงคโปร์ ที่สร้าง "ระบบป้องกันน้ำทะเลหนุน" สำเร็จมาแล้ว 

ทั้งนี้สามารถรอติดตามรายละเอียดการลงพื้นที่ของทีมข่าวและดร.เอ้ เพื่อพูดคุยถึงปัญหา "กรุงเทพจมน้ำ" ในเชิงลึก รวมถึงวิธีแก้ไขก่อนจะสายเกินไป ในซีรีส์พิเศษ ชุด "Sinking Bangkok" วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม ผ่านทุกช่องทางของ Springnews 

ติดตามสปริงนิวส์ออนไลน์ได้ที่ :
Website : www.springnews.co.th
Facebook : springnewsonline
Twitter : springnews_tv
Instagram : springnews
Youtube : springnewsonline