svasdssvasds

นวัตกรรมบรรเทาน้ำท่วม กำแพงกันน้ำ สร้างเร็วกว่ากระสอบทราย 100 เท่า

นวัตกรรมบรรเทาน้ำท่วม กำแพงกันน้ำ สร้างเร็วกว่ากระสอบทราย 100 เท่า

ชวนดู นวัตกรรม กำแพงกันน้ำ - ท่อเป่าลมกันน้ำ ที่จะช่วยให้บบรรเทาความเสียหาย เวลาที่ต้องเจอกับภัยพิบัติอย่างน้ำท่วม สิ่งเหล่านี้ช่วยลดความเสียหายเวลาเจอน้ำท่วมได้เยอะเลย สร้างเร็วกว่ากระสอบทราย 100 เท่า

SHORT CUT

  • ส่องนวัตกรรมป้องกันน้ำท่วม กำแพงกันน้ำ - ท่อเป่าลมกันน้ำ สร้างเร็วกว่ากระสอบทราย 100 เท่า
  • มีน้ำหนักเบา เพราะ น้ำหนักไม่เกิน 7 กก. ต่อเมตร และคนสองคนสามารถสร้างกำแพงกั้นยาว 100 เมตรได้ในเวลาไม่ถึง 24 นาที
  • สิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่คิดค้นขึ้นมา เพื่อบรรเทาความเสียหายเวลาเจอน้ำท่วม , คนกรุงเทพฯ หากมีไว้ใช้ก็คงดี 

ชวนดู นวัตกรรม กำแพงกันน้ำ - ท่อเป่าลมกันน้ำ ที่จะช่วยให้บบรรเทาความเสียหาย เวลาที่ต้องเจอกับภัยพิบัติอย่างน้ำท่วม สิ่งเหล่านี้ช่วยลดความเสียหายเวลาเจอน้ำท่วมได้เยอะเลย สร้างเร็วกว่ากระสอบทราย 100 เท่า

ชวนดู นวัตกรรมที่จะช่วยให้บรรเทาความเสียหาย เวลาที่ต้องเจอกับภัยพิบัติอย่างน้ำท่วม , ซึ่งเมืองอย่างกรุงเทพฯเองก็มีโอกาสน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้ง เพราะ ในกรุงเทพฯ นั้น ประชากรก็เยอะ เมืองขยาย ต้นไม้น้อย แถมเป็นพื้นที่ต่ำอีก 

จะว่ากันไปแล้ว , ประชากรในกรุงเทพฯหนาแน่นมากที่สุดในประเทศไทย เมื่อประชากรหนาแน่น ก็เกิดการขยายตัวของที่อยู่อาศัย ถมที่ดินเพื่อสร้างตึกรามบ้านช่อง อาคาร หมู่บ้าน เส้นทางระบายน้ำอาจถูกกลบทับกลายเป็นเส้นทางจราจรแทน และต้นไม้ในเมืองก็ลดน้อยลงไปทุกที ดังนั้น เวลาฝนตกมีโอกาสที่จะเกิดน้ำท่วม น้ำรอการระบายได้มาก 

SPRiNG tech จึงขอชวนไปดู เทคโนโลยี-นวัตกรรม จากประเทศสวีเดน ที่คิดค้นมาเพื่อ #บรรเทา ความเสียหายเวลาที่ต้องเจอกับน้ำท่วม สิ่งนั้นคือ NOAQ Tubewall และ Boxwall หรือ กำแพงกันน้ำ - ท่อเป่าลมกันน้ำ  

NOAQ Tubewall และ Boxwall (กำแพงกันน้ำ - ท่อเป่าลมกันน้ำ) ถือเป็น  เทคโนโลยี จากบริษัท NOAQ ประเทศสวีเดน มีหลักการทำงานคล้าย ๆ กับสระว่ายน้ำเป่าลม ในกรณีของ Tubewall ,  หากจะขยายความก็คือ เมื่อใช้อุปกรณ์เติมลมเข้าไปในท่อสีแดงให้พองโตและนำไปติดตั้งบนพื้น น้ำท่วมที่ไหลบ่ามาจะกดทับส่วนชาย หรือส่วนปลายขอบของท่อเอาไว้  ไม่ล้นออกไปจากส่วนกำแพงลมจนสร้างความเสียหายให้บ้านพักและทรัพย์สิน 

NOAQ Tubewall นี้มีจุดเด่นคือสามารถติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็วเพราะมีน้ำหนักเบากว่าอุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วมธรรมดา เช่น กระสอบทรายหรือการก่ออิฐ หลายเท่าตัว เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการป้องกันน้ำท่วมเฉียบพลันแบบชั่วคราว นอกจากนี้ ยังสามารถพับเก็บเพื่อนำกลับมาใช้ซ้ำใหม่อีกครั้งได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

NOAQ Boxwall ช่วยลดความเสียหายเวลาเจอน้ำท่วม!...สร้างเร็วกว่ากระสอบทราย 100 เท่า ใช้ในการป้องกัน-บรรเทาน้ำท่วม  Credit ภาพ noaq

ขณะเดียวกัน NOAQ Boxwall ก็จะเหมือนกัน กล่าวคือกำแพงน้ำหนักเบา แต่ทรงประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือสร้างได้รวดเร็วกว่า กำแพงกระสอบทราย 100 เท่า จากคำกล่าวอ้างสรรพคุณของบริษัท NOAQ 

นอกจากนี้ในยุโรปหลายๆประเทศ มีการใช้  Boxwall ป้องกันน้ำท่วม อาทิ ในประเทศเยอรมนี , ขณะที่ ในอเมริกาใต้ ก็มีการใช้  Boxwall ช่วยบรรเทาภัยพิบัติจากน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก

NOAQ Boxwall ช่วยลดความเสียหายเวลาเจอน้ำท่วม!...สร้างเร็วกว่ากระสอบทราย 100 เท่า ใช้ในการป้องกันน้ำท่วมในเยอรมนี Credit ภาพ noaq

 

ที่มา noaq

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related