svasdssvasds

“กฤษอนงค์” พร้อมเปิดหลักฐาน ปมถูกโยงนักร้องสาวตบทรัพย์ "ดิไอคอน" 10 ล้าน

“กฤษอนงค์” พร้อมเปิดหลักฐาน ปมถูกโยงนักร้องสาวตบทรัพย์ "ดิไอคอน" 10 ล้าน

“กฤษอนงค์” ลั่นมีหลักฐานทุกมิติ หลังถูกโยงเรียกรับเงิน 10 ล้านจากบอสพอล "ดิไอคอน" ฟังพร้อมกันที่รายการโหนกระแส

จากกรณีที่ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เรียกประชุมชุดทำงานกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กรณีที่ก่อนหน้านี้ นายเอก คนขับรถของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ได้นำโทรศัพท์มือถืออีกหนึ่งเครื่องที่คาดว่ามีข้อมูลคลิปเสียงเหล่าเทวดาไปมอบให้ตำรวจเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยชุดทำงานทยอยเข้าห้องประชุมตั้งแต่ 10.00 น.

มีรายงานข่าวว่า หลังตำรวจได้รับโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวจากคนขับรถของนายวรัตน์พลแล้ว ก็ยังไม่สามารถที่จะตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือได้ เพราะมีเพียงนายวรัตน์พลที่รู้รหัสผ่าน ซึ่งตอนนี้นายวรัตน์พลถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำและยังอยู่ในแดนกักโรค จึงยังไม่สามารถเข้าไปพบเพื่อขอรหัสเปิดโทรศัพท์มือถือได้ ต้องรอให้ผ่านขั้นตอนการกักโรคก่อน

ตำรวจจึงจะสามารถเข้าไปพบนายวรัตน์พลเพื่อให้เปิดดูข้อมูลในโทรศัพท์มือถือว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์บ้าง ขณะเดียวกันมีรายงานว่านายวรัตน์พลระบุว่าไม่ได้จ่ายเงินให้นักการเมือง แต่จ่ายให้นักร้องเรียน

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวอีกว่า มีนักร้องเรียนหญิง ไม่ได้อยู่ในวงการการเมือง มักบอกว่าตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแชร์ ตบทรัพย์จากบริษัทดิไอคอนกรุ๊ปไป 10 ล้านบาท ซึ่งบุคคลนี้เคยไปแจ้งความที่ ปคบ. ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยร้องเรียนบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป

หลังจากนั้นดิไอคอนกรุ๊ปก็ไปแจ้งความว่าถูกรีดทรัพย์ และไปถอนแจ้งความเพราะกลัว โดยถูกบุคคลคนดังกล่าวข่มขู่หลายอย่าง ซึ่งผู้หญิงคนนี้อ้างว่ารู้จักกับคนใหญ่คนโตที่มียศ แต่ไม่ถึงขนาดรู้จักกับระดับรัฐมนตรี ซึ่งบุคคลที่ผู้หญิงคนนี้แอบอ้างว่ารู้จัก สามารถทำให้บริษัทเดือดร้อน บริษัทดิไอคอนกรุ๊ปจึงจ่ายเงินไป 10 ล้านบาท เป็นเงินก้อนทีเดียว โดยจ่ายไปช่วงประมาณเดือน ก.พ.-พ.ค. 2567 และจ่ายเพิ่มไปอีก เพราะผู้หญิงที่มารีดทรัพย์คนนี้มักจะขอให้จ่ายผ่านมูลนิธิ

ต่อมา พิธีกรชื่อดังได้พูดเรื่องดังกล่าวในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ว่า “คุณผู้หญิงรายนี้เคยแฝงตัวมาในรายการโหนกระแส ผมได้ยินเรื่องนี้มานานแล้ว แต่เปิดโอกาสให้มาเอง อยากเห็นว่าเป็นยังไง” จนกลายเป็นประเด็นสังคมให้ความสนใจว่า นักร้องเรียนหญิงคนนี้เป็นใคร?

จริงๆ เคยได้ยินมาแล้ว แล้วมีข้อมูลบางอย่างด้วย เพียงแต่ว่าอยากรู้ อยากเห็น อยากสัมผัสเองว่าถ้ามาออกแล้วจะเป็นแบบไหน อยู่มุมไหน ก็สัมผัสได้ฝากบอกคนผู้หญิงคนนั้น ผมไม่ได้โง่

 

ขณะเดียวกัน ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง สาวนักเคลื่อนไหวทางสังคม เคยออกรายการโหนกระแส ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า พี่หนุ่ม (กรรชัย) อ่านข่าวเที่ยงวัน เรื่องนักรีดไถเงินดิไอคอน เป็นผู้หญิงได้เงินไปเกือบ 10 ล้านบาท  แล้วผู้หญิงคนนี้เคยแฝงตัวไปในรายการโหนกระแสด้วย และชอบให้บอสพอลโอนเงินผ่านมูลนิธิ ตอนนี้มีคนโยงว่าต้นอ้อหมดเลย 

ขอแจ้งว่าไม่ใช่ตัวอ้อแน่นอน ไม่เคยรู้จักกับบอสพอล และอ้อไม่มีความเชี่ยวชาญเรื่องแชร์ลูกโซ่ ที่สำคัญไม่ใช่นักร้องเรียน ส่วนมากจะพาผู้เสียหายที่ถูกกระทำความรุนแรงหรือเคสอื่น ๆ เข้าสู่กระบวนการเท่านั้น

ส่วนเรื่องเงินผ่านมูลนิธิสามารถตรวจสอบได้ ว่ามีเงินเข้ามาถึง 10,000,000 บาท หรือเปล่า ส่วนคนที่กล่าวหาโดยที่คุณไม่รู้ข้อเท็จจริงก็อาจจะขอปกป้องสิทธิ์ตัวเอง

และนี่ไม่จำเป็นต้องแฝงตัวไปออกรายการ ไปทุกครั้งก็มีผู้เสียหายทุกครั้ง และเคสดิไอคอนไม่เคยเข้าไปยุ่งเรื่องอื่นนอกจากรวบรวมผู้เสียหายเท่านั้น ถ้าได้เงินขนาดนั้นคงไม่มานั่งขายของออนไลน์กำไรน้อยนิดหรอก ฝากถึงคนที่กำลังเข้าใจผิดด้วย

ล่าสุด น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ประธานอำนวยการศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์ ผู้ที่เคยออกรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 16-17 ตุลาคมที่ผ่านมา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “กฤษอนงค์ต้านโกง/กฤษอนงค์online/ศคอ.ศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่ายออนไลน์” ระบุว่า “ตบ ไม่ตบ มาฟังจากปาก พร้อมหลักฐานทุกมิติ สังคมที่ยุติธรรมต้องฟังให้รอบด้าน พร้อมค่ะ!!! พรุ่งนี้รับฟังพร้อมกัน (เปลี่ยนเป็นที่) รายการโหนกระแส”

ที่มา : ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง , กฤษอนงค์ต้านโกง/กฤษอนงค์online/ศคอ.ศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related