svasdssvasds

"บอสพอล" เปิดใจ "ดิไอคอน" ถูกสร้างขึ้นจากอะไร เทวดาที่ สคบ.มีจริงหรือไม่

"บอสพอล" เปิดใจ "ดิไอคอน" ถูกสร้างขึ้นจากอะไร เทวดาที่ สคบ.มีจริงหรือไม่

“บอสพอล” เคลียร์ปม ดิไอคอนกรุ๊ป เปิดเผยถึงบทบาทของบริษัท ยืนยันจดทะเบียนแบบธุรกิจขายตรง แจงปมคลิปเสียงเทวดาที่ สคบ. คืออะไร มีจริงหรือไม่

จากกรณีกระแสร้อนในโซเชียลมีเดีย ธุรกิจขายตรงชื่อดัง “ดิไอคอน” ซึ่งมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความจำนวนมาก โดยมีมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาทนั้น

ล่าสุดรายการชื่อดัง ได้สัมภาษณ์ครอบครัวผู้เสียหายจากการลงทุนกับบริษัทดังกล่าวจนคิดสั้นฆ่าตัวตาย และพร้อมเปิดใจ “บอสพอล” วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด (The iCON) โดยในการสัมภาษณ์ในรายการ “บอสพอล” สะอื้น พร้อมบอกตอนหนึ่งว่า ตนกลัวที่จะมารายการ แต่ที่ตัดสินใจมาอยากมาตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

 

"ดิไอคอน กรุ๊ป" ถูกสร้างขึ้นมาจากอะไร

บอสพอลวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยกับรายการโหนกระแสว่า ในช่วงที่โลกเปลี่ยนผ่านมาในช่วงที่มีการขายของไลน์ ได้เห็นธุรกิจขายของออนไลน์แล้วรู้สึกว่าน่าสนใจ มีหลายแบรนด์เกิดขึ้น จึงมีความต้องการอยากจะทำโดยการพัฒนาระบบในการซัพพอร์ทที่ดีขึ้น โดยจดทะเบียนธุรกิจ การตลาดแบบตรง กับทาง สคบ. 

ปัจจุบัน ดิไอคอน ขายปลีกและขายส่งให้ตัวแทน เมื่อตัวแทนรับสินค้าไปแล้ว จะไปขายผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์ และหน้าร้าน

ช่วงเริ่มก่อตั้งบริษัทมีคนที่ให้ความสนใจ ช่วงแรกมีบอสประมาณ 10 คน โดยบอสมีหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่าย และมี "แม่ข่าย" ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยตัวแทนจำหน่ายในทีมของบอสนั้นๆ  

แม่ข่ายก็ขายของด้วยกัน ส่วนค่าตอบแทนมาจากที่ขายของ ถ้าขายมากก็ได้ค่าตอบแทนจากตรงนี้ 10 คนรายได้แตกต่างกัน 

 

ระดับการลงทุน

  • ขายปลีก เปิดบิล 2,500 บาท
  • ขายส่งเปิดบิล 25,000 บาท
  • ขายส่งรายใหญ่ 250,000 บาท

 

 

ส่วนประเด็นการจ้างดารานักแสดง การจ้างแต่ละคนแตกต่างกัน อาทิ “บอย ปกรณ์” สัญญาเป็นรายปี ส่วน “กันต์ กันตถาวร” สัญญา 5 ปี ส่วนผลตอบแทนก็จ่ายให้แบ่งเป็นทุกๆ เดือนตามยอดขาย คุณมินก็เป็นยอดขายทุกๆเดือนเหมือนกัน แต่น้อยกว่า คุณแซมก็เหมือนกัน ส่วน “บอย ปกรณ์” หรือ “โดม ปกรณ์ลัม” จะเป็นอีกแบบหนึ่งเพราะไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าทุกตัว

โดยหากเป็นเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าตัวเดียวจะรับแค่ตัวเดียว และคิดเป็นเงินปีหนึ่งเท่าไหร่ก็จ่ายไปเลย แต่พอเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าทุกตัวมันคิดยาก มันก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละเดือนตัวไหนขายได้มากตัวไหนขายได้น้อย มันก็ต้องเอายอดขายจริงแต่ละเดือนว่าตันนี้น้อยตัวนี้มาก มารวมๆกันแล้วค่อยจ่ายทีเดียว หากไปทำเป็นรายปีมันจะวุ่นวาย ก็เลยต้องเป็นรายเดือนและจ่ายให้เป็นทุกเดือนเพราะว่าเขารับจากสินค้าทุกตัว

ส่วนที่พรีเซ็นเตอร์ออกมาแจงว่ามีสริปต์จากทางดิไอคอน บอสพอล กล่าวว่า ผมขอให้พวกเขาพูดบ้าง มีสคริปต์จริงอยู่แล้ว ที่ทางทีมงาน ลักษณะของน้องกันต์ ฝ่ายคอนเทนต์ก็เขียนโดยรวม และตรงนี้ผมก็ไปไหว้วานว่าสะดวกใจพูดตรงนี้ให้ได้หรือไม่

 

 

คลิปเสียงเทวดาที่ สคบ. คืออะไร

  • พิธีกร : ปมคลิปเสียงเทวดา เทวดาคืออะไร ที่ สคบ. เทวดาจริง ๆ เหรอ
  • บอสพอล : เป็นเสียงของผมจริง คุยกับน้องฮัส ในความหมายผมเป็นความเชื่อ อาจดูงมงาย ยืนยันว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไปที่ไหนก็ต้องไหว้เจ้าหน้าที่เจ้าทาง แต่ในหน่วยงานราชการเชื่อว่าอาจใหญ่กว่า เป็นศาลพระภูมิ ก็เป็นเทวดา ท่านก็กินบุญ ไม่ใช่ติดสินบน
  • พิธีกร : คนที่เข้าฟังเหมือนกับว่าคุณเอาเงินไปยัด ไปวิ่งเต้น
  • บอสพอล : ผมไม่ได้ทำแบบนั้น ผมยืนยัน สิ่งที่ผมสอนน้องวันนั้น เป็นการแชร์ความเชื่อส่วนบุคคลว่าไปที่ไหนก็ต้องให้ทำบุญ เทวดาก็กินบุญ คนก็กินบุญ อย่างเรามีโอกาสทำบุญ แต่เทวดาไม่มีโอกาสทำบุญแล้ว สิ่งเดียวที่ให้ได้คือต้องอุทิศให้เขา
  • พิธีกร : พยานบางคนบอกว่าเอาแอร์เมสไปให้บุคคลบางคนในนั้น
  • บอสพอล : คืออะไรครับ ไม่รู้จะไปวิ่งเต้นเรื่องอะไร เวลาไปติดต่อหน่วยงานเขาก็ทำให้อยู่แล้ว 
  • พิธีกร : คุณเพื่อนเยอะ เคยถูกเรียกรับเงินบ้างหรือไม่
  • บอสพอล : เป็นประจำ ก็มาทุกทิศทุกทาง มีทนายความบ้าง นักร้องเรียนบ้าง ก็นัวไปหมด
  • พิธีกร : นักการเมือง ตำรวจมีไหม
  • บอสพอล : ผมไม่อยากก้าวล่วงตรงนั้น ผมไม่ชอบทำให้ใครเดือดร้อน ก็คือเขาไถผม ก็มีแค่ผมถูกไถ ก็ผมไปโง่ให้เขาไถก็ให้จบตรงนั้น ผมจะไม่พูด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related