svasdssvasds

สรุปความสัมพันธ์ ‘3 บอส’ กับ ‘The iCon Group’ อาณาจักรขายตรงพันล้าน ของ บอสพอล

สรุปความสัมพันธ์ ‘3 บอส’ กับ ‘The iCon Group’ อาณาจักรขายตรงพันล้าน ของ บอสพอล

สรุปความเชื่อมโยง บอสแซม บอสกันต์ บอสมิน ‘3 บอส’ แห่ง ‘The iCon Group’ อาณาจักรขายตรง ของ ‘บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล’

SHORT CUT

  • 'แซม ยุรนันท์'  มีตำแหน่ง เป็น ผอ.ฝ่ายผลิตและวิจัยผลิตภัณฑ์ ไม่มีอำนาจตัดสินใจ ไม่ใช่ผู้ถือหุ้น อาจไม่ต่อสัญญากับ 'The iCon Group' เพราะใกล้หมดสัญญา 
  • 'มิน พีชญา' ควบ 2 ตำแหน่ง “พรีเซนเตอร์” และเป็น “ผ.อ. สื่อสารองค์กร” มีหน้าที่ โปรโมท สินค้า ไม่ได้เป็นหถ้นส่วน ขอยกเลิกสัญญาทั้งหมดกับ The iCon Group 
  • ‘กันต์ กันตถาวร' เป็นผู้บริหารฝ่ายสื่อสารมวลชนและสื่อเทคโนโลยีสื่อสารสนเทศ ไม่ได้เป็นหุ้นส่วน ขอรับผิดชอบ ยกเลิกสัญญาทั้งหมดกับ 'The iCon Group'

สรุปความเชื่อมโยง บอสแซม บอสกันต์ บอสมิน ‘3 บอส’ แห่ง ‘The iCon Group’ อาณาจักรขายตรง ของ ‘บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล’

ดาราดัง แซม ยุรนันท์มิน พีชญา และ กันต์ กันตถาวร  ที่ล้วนถูกเรียกว่า 3 บอสแห่งอาณาจักร The iCon Group ธุรกิจขายตรงพันล้าน ของ ‘บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล’ ต่างออกมาแถลงว่าตัวเองไม่ใช่ผู้ถือหุ้น และเสียใจกับเมื่อทราบว่ามีผู้เสียหายจากธุรกิจขายตรงจำนวนมาก 

คุณแซมอาจไม่ต่อสัญญากับ  ‘The iCon Group’

‘แซม ยุรนันท์ แถลง 9 ต.ค.67’ 

มีตำแหน่ง เป็น ผอ.ฝ่ายผลิตและวิจัยผลิตภัณฑ์และวิจัยผลิตภัณฑ์ของ ‘The iCon Group’ ขอบเขตหน้าที่คือ ช่วยคิดค้น ตามหานวัตกรรมใหม่ๆ เทรนด์ของโลกไปทางไหน นำความโดดเด่นมาใช้ เป็นแค่ที่ปรึกษา ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ มีแค่ให้ข้อเสนอแนะเฉยๆ ปัจจุบันอยู่กับบริษัทนี้ มา 1 ปี ได้รับเป็นเปอร์เซ็นต์จากยอดขายไม่มาก ไม่มีหุ้นในบริษัท

คุณแซมอาจไม่ต่อสัญญากับ  ‘The iCon Group’

คุณแซมเล่าความรู้สึกหลังทราบข่าวว่า “ตกใจมาก บางคนล้มละลาย ไม่มีกิน มีคนที่ขายไม่ได้ มันเกิดจากอะไร? ทำไมเขาขายไม่ได้ ทำไมถึงซื้อไปเยอะขนาดนั้น คุณไปหลอกเขาหรือเปล่า และหลอกด้วยวิธีไหน ต้องไปช่วยเขาละ ใครขายเก่งๆ ต้องมาช่วย"

“อาจจะไม่ต่อ เพราะการทำงานอาจจะไม่ใช่แนวพี่ พี่พูดเมื่อเกือบเดือนที่แล้ว กำลังจะใกล้หมดสัญญาพอดี” คุณแซมกล่าว

มินยกเลิกสัญญาทั้งหมดกับ ‘The iCon Group’ ขออยู่ข้างประชาชน  ภาพ Nation Photo

‘มิน พีชญา แถลง 11 ต.ค. 67’ 

ควบ 2 ตำแหน่ง “พรีเซนเตอร์” และเป็น “ผ.อ. สื่อสารองค์กร” มีหน้าที่ โปรโมท สินค้า และผลิตภัณฑ์ ของ ‘The iCon Group’ รายรับแล้วแต่การออกอีเว้นท์ ไม่ได้รับหลายร้อยล้าน ไม่มีบัตรพนักงาน สัญญาเริ่มทำงานตั้งแต่ 1 มีนาคม 2566 ลงนาม 2 ชื่อ มิน และผู้ว่าจ้าง รวมถึงคุณพ่อของมิน ในข้อตกลงสัญญา ถ้าไม่มีการบอกเลิก จะต่อไปอีก 1 ปี

คุณมินยกเลิกสัญญา ขออยู่ข้างประชาชน 

คุณมินชี้แจงว่า สาเหตุที่มีคนเรียก ‘บอส’ เพราะเป็นชื่อที่เขาให้เกียรติ แต่ไม่ใช่ผู้ถือหุ้น หรือ ผู้ลงทุน" หลังทราบข่าวเรื่องผู้เสียหาย รู้สึกสงสารมาก ไม่เคยได้ยินเรื่องเสียหายมาก่อน และอยากจะยืนเคียงข้างประชาชน ล่าสุดแจ้งยกเลิกสัญญาทั้งหมดกับ 'The iCon Group' แล้ว เพราะกระทบชื่อเสียง และประชาชน 

"ไม่เคยทราบเรื่องราวแบบนี้ ถ้าได้ยินแม้แต่คนเดียว จะไม่มีทางร่วมงาน" คุณมินกล่าว 

กันต์ แถลงยกเลิกสัญญาทั้งหมดกับ

‘กันต์ กันตถาวร แถลง 12 ต.ค.67’

เป็นผู้บริหารฝ่ายสื่อสารมวลชนและสื่อเทคโนโลยีสื่อสารสนเทศ ใน ‘The iCon Group’ หน้าที่คือ ผลิตสื่อ ภาพนิ่ง-เคลื่อนไหว ตามมอบหมาย และดูแลภาพลักษณ์ของสินค้าและบริษัท ไม่มีอำนาจตัดสินใจ เดิมเซ็นสัญญาทำงานไว้ 5 ปี ตอนน้ำมาแล้ว 3 ปี ไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท

กันต์ยกเลิกสัญญาทั้งหมดกับ 'The iCon Group'

คุณกันต์เปิดเผยว่า รถและเงินที่ได้รับจาก ‘บอสพอล’ ก่อนหน้านี้ เป็นเพียงของขวัญวันเกิดเท่านั้น คิดว่าที่ได้เพราะทำงานตามหน้าที่ ส่วนที่มาของ "บอส"เป็นการให้เกียรติเฉยๆ พร้อมยืนยัน ถ้ามีผู้เสียหาย ต้องเยียวยาผู้เสียหาย

“ผมได้แสดงความรับผิดชอบ ผมได้ยุติอาชีพพิธีกร ก่อนที่จะเกิดความชัดเจน มีการยกเลิกสัญญากับ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เป็นที่เรียบร้อยแล้ว” คุณกันต์กล่าว

ที่มา : คมชัดลึก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related