svasdssvasds

"ทรัมป์" เล็งดึง "อีลอน มัสก์" นั่ง รมต. หากชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

"ทรัมป์" เล็งดึง "อีลอน มัสก์" นั่ง รมต. หากชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

“ทรัมป์” ประกาศชัดหากได้กลับเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอีกครั้ง จะตั้ง “อีลอน มัสก์” นั่งในคณะรัฐมนตรี/ที่ปรึกษา จ่อเตรียมยกเลิกภาษีรถยนต์ไฟฟ้าบางส่วน

จากกรณีที่สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อีลอน มัสก์ บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ได้โพสต์วิดีโอของ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีเลือดบนใบหน้ากำลังชูกำปั้นขึ้น หลังทรัมป์ถูกคนร้ายลอบยิงในระหว่างการปราศรัยหาเสียงในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย 

โพสต์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า มัสก์หันไปสนับสนุนการเมืองฝ่ายขวา ให้การสนับสนุนทรัมป์ ซึ่งพยายามคว้าตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 พ.ย. เจ้าพ่อเทสลาโพสต์บนเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์)  ก่อนหน้านี้ มัสก์เคยโหวตให้นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และประธานาธิบดี โจ ไบเดน 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามัสก์ได้สนับสนุนความคิดเห็นของฝ่ายขวา โดยหันมาวิจารณ์อย่างรุนแรงต่อโครงการริเริ่มด้านความหลากหลาย รวมถึงนโยบายของไบเดนเกี่ยวกับการย้ายถิ่นฐาน นอกจากนี้ เขายังได้บ่นว่าพรรคเดโมแครตเย็นชาและเมินเฉยต่อบริษัทเทสลา (Tesla) และบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ของเขา

ล่าสุด "โดนัลด์ ทรัมป์" ผู้สมัครประธานาธิบดีพรรครีพับลิกัน ให้สัมภาษณ์พิเศษรอยเตอร์ ว่า เขาพร้อมเปิดรับการแต่งตั้ง "อีลอน มัสก์" อภิมหาเศรษฐี เข้าดำรงตำแหน่งในรัฐบาลของเขา หากเขาชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดือนพฤศจิกายนนี้

ซึ่งเป็นการตอบคำถามที่ถามว่า เขาจะพิจารณาแต่งตั้งมัสก์ดำรงตำแหน่งบริหารหรือที่ปรึกษาในคณะรัฐมนตรีของเขาหรือไม่ และทรัมป์ตอบว่า เขาจะทำเช่นนั้น ถ้าหากว่ามัสก์ต้องการเช่นนั้นด้วยเช่นกัน เพราะมัสก์เป็นคนฉลาดหลักแหลม

ทั้งนี้หากทรัมป์ชนะเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดี เขาสามารถเพิกถอนกฎเกณฑ์ของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ในข้อที่ช่วยผู้ผลิตรถยนต์ได้รับประโยชน์จากเครดิตภาษี 7,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือขอให้รัฐสภาสหรัฐฯ เพิกถอนกฎเกณฑ์ทั้งหมดก็ได้

ทรัมป์เคยพยายามยกเลิกเครดิตภาษีรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว แต่ถูกขยายเพิ่มเติมโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐในปี 2565 ทรัมป์ยังกล่าวว่า เขายังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related