svasdssvasds

โดนัลด์ ทรัมป์ เข้าร่วม TikTok และมีผู้ติดตามกำลังจะถึง 5 ล้านอย่างรวดเร็ว

โดนัลด์ ทรัมป์  เข้าร่วม TikTok และมีผู้ติดตามกำลังจะถึง 5 ล้านอย่างรวดเร็ว

อินฟลูเอนเซอร์ของแทร่! โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงประธานาธิบดีสหรัฐมีผู้ติดตามบัญชีติ๊กต็อก (TikTok) กำลังจะถึง 5 ล้านคน หลังจากที่ลงคลิปแรกในแพลตฟอร์มนี้ โดยในอดีต ตอนที่เขาเป็นผู้นำประเทศ เขาเคยพยายามสั่งแบนในช่วงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง

SHORT CUT

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงประธานาธิบดีสหรัฐมีผู้ติดตามบัญชีติ๊กต็อก (TikTok) แล้ว 3 ล้านคน 

หลังจากเขาลงคลิปแรกในแพลตฟอร์ม Tiktok นี้  และมีผู้ชมไปมากกว่า  76 ล้านครั้งแล้ว 

โดยในอดีต , ทรัมป์ ตอนที่เขาเป็นผู้นำประเทศ เขาเคยพยายามสั่งแบนในช่วงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง 

อินฟลูเอนเซอร์ของแทร่! โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงประธานาธิบดีสหรัฐมีผู้ติดตามบัญชีติ๊กต็อก (TikTok) กำลังจะถึง 5 ล้านคน หลังจากที่ลงคลิปแรกในแพลตฟอร์มนี้ โดยในอดีต ตอนที่เขาเป็นผู้นำประเทศ เขาเคยพยายามสั่งแบนในช่วงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง

เพียงวันเดียวนับตั้งแต่เข้าร่วม TikTok โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน สามารถดึงดูดผู้ติดตาม 3 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม Tiktok ที่เขาพยายามสั่งแบนในช่วงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีด้วยเหตุผลด้านความมั่นคงของชาติ

การตัดสินใจเข้าร่วม TikTok ในวันเสาร์ที่ผ่านมา อาจช่วยให้อดีตประธานาธิบดีเข้าถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งอายุน้อย ในการเข้าชิงเก้าอี้ในทำเนียบขาวครั้งที่สาม หลังตกอยู่ในการแข่งขันอย่างสูสีกับโจ ไบเดน ผู้ดำรงตำแหน่งจากพรรคเดโมแครตก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 5 พฤศจิกายน

แคมเปญการเลือกตั้งของไบเดนอยู่บน TikTok อยู่แล้ว โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 340,000 คน แม้ว่าไบเดนได้ลงนามในร่างกฎหมายที่จะแบนแอปนี้ ซึ่งมีชาวอเมริกัน 170 ล้านคนใช้ หาก ByteDance เจ้าของชาวจีนไม่บรรลุผลในการขายแอป

โดนัลด์ ทรัมป์  เข้าร่วม TikTok และมีผู้ติดตามสามล้านอย่างรวดเร็ว

โดนัลด์ ทรัมป์ โพสต์วิดีโอเปิดตัวในบัญชีของเขา  @realdonaldtrump ในคืนวันเสาร์ วิดีโอดังกล่าวซึ่งมีผู้ชมมากกว่า 56 ล้านครั้ง แสดงให้เห็นทรัมป์ทักทายแฟนๆ ในการแข่งขัน Ultimate Fighting Championship ในเมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์
ทรัมป์กล่าวในแถลงการณ์ว่าเขาจะ "ใช้เครื่องมือทุกอย่างที่มีอยู่เพื่อพูดคุยกับชาวอเมริกันโดยตรง..."

ByteDance กำลังท้าทายกฎหมายในศาลที่กำหนดให้ขาย TikTok ภายในเดือนมกราคมปีหน้า ไม่เช่นนั้นอาจถูกแบน ทำเนียบขาวกล่าวว่า ต้องการให้การเป็นเจ้าของที่มีฐานในจีนสิ้นสุดลงด้วยเหตุผลด้านความมั่นคงของชาติ
TikTok แย้งว่าจะไม่เปิดเผยข้อมูลผู้ใช้ในสหรัฐฯ กับรัฐบาลจีน และได้ใช้มาตรการต่างๆเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

 

@realdonaldtrump Launching my TikTok at @UFC ♬ original sound - President Donald J Trump

 

โดนัลด์ ทรัมป์  เข้าร่วม TikTok และมีผู้ติดตามสามล้านอย่างรวดเร็ว

ความพยายามของทรัมป์ในการ แบน TikTok ในปี 2020 เมื่อเขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีถูกศาลขัดขวาง เขากล่าวในเดือนมีนาคมว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของชาติ แต่เขาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงว่าการห้ามใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อคนหนุ่มสาว และมีเพียงการเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Facebook ของ Meta เท่านั้น 

โดนัลด์ ทรัมป์ มีสถานะทางโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว โดยมีผู้ติดตาม X มากกว่า 87 ล้านคน และผู้ติดตามมากกว่า 7 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม Truth Social ของเขาเอง ซึ่งเขาโพสต์เกือบทุกวัน
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลอุทธรณ์ของสหรัฐฯ ได้กำหนดหมายเร่งด่วนเพื่อพิจารณาการต่อสู้ต่อกฎหมายใหม่

ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ประจำเขตโคลัมเบียมี คำสั่งให้ดำเนินคดีด้วยการโต้แย้งด้วยวาจาในเดือนกันยายน หลังจาก TikTok, ByteDance และกลุ่มผู้สร้างเนื้อหา TikTok ร่วมมือกับกระทรวงยุติธรรม ขอให้ศาลขอกำหนดการด่วนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related