SHORT CUT
สมมงฉายา “เศรษฐกิจเซียวจ้าน” หลังเปิดตัวเป็น Global Brand Ambassador แบรนด์ไทย สร้างสถิติยอดขาย if หมดเกลี้ยงทั้งในไทยและจีน
ไม่ว่าจะหยิบจับสินค้าอะไร ก็สร้างสถิติยอดขาย Sold Out สำหรับพระเอกหนุ่มชาวจีน “เซียวจ้าน” ที่คนไทยรู้จักจากซีรีส์ดัง “ปรมาจารย์ลัทธิมาร” จากซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้ “เซียวจ้าน” ขึ้นแท่นนักแสดงระดับ A-List เป็นซูเปอร์สตาร์ที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พรีเซ็นเตอร์ มีงานโฆษณา และงานแสดงใหม่ๆ เข้ามาหาเขามากมาย
ในปี 2023 “เซียวจ้าน” ได้ฉายา “เจ้าพ่อแบรนด์แอมบาสเดอร์” เพราะเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้แบรนด์ระดับโลก ถึง 31 แบรนด์ เรียกว่าทั้งเนื้อทั้งตัว ของทุกสิ่งที่อยู่บนเรือนร่างเขาสามารถขายได้ และยังสร้างสถิติยอดขายให้กับทุกแบรนด์
“เซียวจ้าน” ถือเป็นศิลปินที่มีอิทธิพลและสร้างมูลค่าในโซเชียลมีเดียอย่างมาก Weibo บัญชี xiaozhan1 มีผู้ติดตามมากกว่า 32 ล้านคน และได้รับการยอมรับถึงความเป็นนักแสดงมืออาชีพ มีรางวัลการันตีมากมายจากทั้งในจีนและระดับสากล อีกทั้ง ปีเตอร์แพน (ชื่อแฟนคลับเซียวจ้าน) ก็พร้อมจะอุดหนุนสินค้าเหล่านั้นด้วยความซื่อสัตย์
ล่าสุด “เซียวจ้าน” มาเป็น Global Brand Ambassador ให้กับน้ำมะพร้าว อีฟ – if แบรนด์ไทยแบรนด์แรก ก็เกิดกระแสสินค้าขายหมดเกลี้ยงทั้งในไทยและจีน โดยหลังเปิดตัวใน 2 วันก็สร้างสถิติใหม่ที่สูงกว่าเดิม ของค่าเฉลี่ยในการเปิดตัวผู้แทนใหม่ของเดือนพฤษภาคม ถึง ร้อยละ 90.85 ขณะที่ความนิยมของแบรนด์ก็ได้รับมากถึง ร้อยละ 91.15 เลยทีเดียว นอกจากนี้ เซียวจ้าน ยังติดอันดับ 1 ยอดการไลค์ การคอมเมนท์ และรีโพสต์ ในการเปิดตัว If Global Brand Ambassador ถึง 16,973,431 ครั้ง (**อ้างอิงข้อมูล จาก XiaoZhan FC Thailand**)
จากปรากฏการณ์ของยอดขายที่ถล่มทลาย เมื่อ “เซียวจ้าน” เป็นพรีเซ็นเตอร์ จึงทำให้เกิดคำว่า “เศรษฐกิจเซียวจ้าน” เพราะไม่เพียงแต่สินค้า แม้แต่สถานที่ที่เซียวจ้านไป ก็เกิดการตามรอยจากแฟนคลับ จนเศรษฐกิจที่นั่นครึกครื้นขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ครั้งหนึ่ง “เซียวจ้าน” ทำคลิปท่องเที่ยวฉงชิ่งบ้านเกิด แน่นอนว่าทุกจุดที่เขาไป แฟนๆต่างไปตามรอย จนเป็นแพลนท่องเที่ยวเลยทีเดียว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง