svasdssvasds

2020 ปีมรสุม HRK

2020 ปีมรสุม HRK

ปี 2020 ปีมรสุม Heart Rocker หรือ พี่เอก HRK นักแคสเกมอันดับ 1 ของเมืองไทย ตั้งแต่ถูกกดดันให้แสดงจุดยืนทางการเมือง มาจนถึง #โบ๊ะบ๊ะขยะสังคม จากประเด็น "ห อ ม"

เรียกได้ว่า ปี 2020 เป็นปีมรสุมของนักแคสเกมชื่อดังอย่าง Heart Rocker หรือ พี่เอก HRK จากการที่ถูกโลกโซเชียลบังคับให้แสดงจุดยืนทางการเมือง เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ด้วยความต้องการให้ พี่เอก HRK ร่วมเป็นกระบอกเสียง #saveวันเฉลิม กรณีการหายตัวไปของ "วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์" เจ้าของเพจ "กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ ๆ" อย่างปริศนาจากประเทศกัมพูชา ในระหว่างที่กำลังสตรีมเกมอยู่ ทำให้เกิดเป็นเสียงแตกระหว่างฝ่ายที่กดดันให้แสดงจุดยืนทางการเมืองกับฝ่ายที่ออกมาปกป้อง ซึ่ง ณ ตอนนั้นพี่เอก HRK ได้แต่ขอให้หยุดการทะเลาะกันและขอไปศึกษาข้อมูลก่อน เพราะยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

ทว่าพี่เอก HRK ก็โดนต่อว่าไปก่อนแล้ว ซึ่งวันถัดมาก็เกิด #savehrk เนื่องจากอีกกลุ่มที่ออกมาปกป้องพี่เอกในกรณีที่ออกมาเรียกร้องนั้นคือการเรียกร้องสิทธิมนุษยชนให้กับ วันเฉลิม แต่กลับละเมิดสิทธิมนุษยชนของ พี่เอก HRK เสียเอง

ประเด็นต่อมาเป็นการที่พี่เอก HRK แสดงความคิดเห็นกับ พ.ร.บ. e-Service กับ #EsportsTH เมื่อวันที่ 1 ก.ค.  แล้วถูกวกกลับไปบังคับให้แสดงจุดยืนทางการเมืองอีกรอบ โดยประมาณความได้ว่า พี่เอก HRK เลือกที่จะเงียบในประเด็น วันเฉลิม แต่พอเป็นเรื่องที่กระทบกับตัวเองกลับออกมาพูด ทำให้ในท้ายที่สุดแล้วพี่เอกออกมาแสดงจุดยืนเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดราม่า HRK งานเข้า โดนชาวทวิตทัวร์ลง จวก ไหนไม่ยุ่งการเมือง

ล่าสุด เกิดเป็นกระแสดราม่าอีกรอบกับ #โบ๊ะบ๊ะขยะสังคม ที่ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งในคืนที่ผ่านมา (11 ต.ค. 63) จากการที่พี่เอกกำลังสตรีมเกม แล้วพูดถึงคำที่กำลังเป็นประเด็นรุนแรงอย่างคำว่า "ห อ ม" กับประเด็น Sexual Harassment หรือ การคุกคามทางเพศทำให้ต้องเลี่ยงไปใช้คำอื่นแทน จึงเป็นที่มาของหัวข้อการพูดคุยในประเด็นดังกล่าวว่า ตนควรจะเลี่ยงไปใช้คำใดแทน เนื่องจากคำว่า "หอม" ถูกแบน

2020 ปีมรสุม HRK

แม้บรรยากาศในการสตรีมจะเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าพี่เอก HRK เห็นประเด็น SH เป็นเรื่องล้อเล่น เอามาพูดคุยเพียงเพื่อความ แต่ก็ไม่ได้มีการคุกคามทางเพศ เพราะมาจากการ "โอ๋ๆ" , "กอดๆ" "มาๆ มากอด มาหอม" "มาหอมหัว" เป็นการให้กำลังใจที่พี่เอก HRK พูดเป็นประจำอยู่แล้วกับแฟนเขา แต่จากการแบนคำดังกล่าว ทำให้พี่เอก HRK ไม่มั่นใจว่าควรจะเลือกสรรคำใดมาใช้แทน โดยตั้งแต่ที่เป็นประเด็นพี่เอก HRK ได้ออกมาขอโทษ ยอมรับความผิดพลาด และชี้แจงในประเด็นดังกล่าว ทำให้ล่าสุดเกิดกระแสตีกลับ #saveโบ๊ะบ๊ะ ออกมาแล้ว

 

related