svasdssvasds

5 ข้อคิดชีวิตจากหมูเด้ง ดาราแห่งสวนสัตว์เขาเขียว ขวัญใจคนรักสัตว์ทั่วโลก

5 ข้อคิดชีวิตจากหมูเด้ง ดาราแห่งสวนสัตว์เขาเขียว ขวัญใจคนรักสัตว์ทั่วโลก

หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระเพศเมียอายุกว่า 2 เดือนของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ไม่ได้มีแต่ความน่ารัก แต่สอนมุมมองชีวิตให้มนุษย์มากกว่าที่คิด !

หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระเพศเมียอายุกว่า 2 เดือนของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรีประเทศไทย เป็นกระแสไวรัลแบบไม่มีแผ่ว นับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และในเวลานี้ เธอก็ดึงดูดนักม่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ จนสร้างรายได้ให้กับสวนสัตว์เขาเขียวภายในระยะเวลาสั้นๆ ถึง 13 ล้านบาท !

ทั้งนี้เหนือจากเรื่องความน่ารัก และความเด้งไม่หยุดที่ทำให้เธอแตกต่างแล้ว  ทางด้านของ Tatler Asia  นิตยสารและสื่อออนไลน์ชั้นนำด้านไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค ยังได้เผย 5 ข้อคิดชีวิต จากหมูเด้งเอาไว้ดังนี้ 

ความน่ารักของหมูเด้ง สอนอะไรเราบ้าง ?

ความน่ารักของหมูเด้ง สอนอะไรเราบ้าง ?

1 เป็นตัวเองอย่างจริงใจ

หมูเด้งเป็นชาวราศีกรกฎ เธอจึงมีพรสวรรค์ในการแสดงอารมณ์มากมาย เธอเป็นผู้ยึดมั่นในแนวทางชีวิตแบบไม่เกรงกลัว ดูได้จากการที่เธอชอบอ้าปากค้าง หรือส่ายหัวไปมา เวลามีอารมณ์  โดยไม่สนใจว่าใครจะมองเธออย่างไร ซึ่งหมายความว่า หมูเด้งมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างมั่นใจ’ และจริงใจต่อความรู้สึกของตัวเอง ณ เวลานั้น คือบทเรียนอันมีค่าที่เราได้เรียนรู้จากลูกฮิปโปน้อยวัยสองเดือนตัวนี้!

2.อย่ากลัวที่จะพูดคำว่าไม่ 

หมูเด้งกล้าปฏิเสธสิ่งที่ไม่คู่ควรกับเธอในทุกเวลา หลักฐานคือ เธอแสดงอาการประท้วงทุกครั้งเมื่อโดนจับอาบน้ำ หรือสาดน้ำ   ซึ่งความมั่นใจที่สม่ำเสมอและไม่สั่นคลอนช่วยบอกผู้อื่นว่า เธอก็มีขอบเขตของตัวเองนะ จะมาทำแบบนี้ไม่ได้ (แม้จะไม่ได้ผล!)  และสอนให้มนุษย์อย่างเราอย่ายอมอะไรโดยที่ไม่มีการต้องสู้ กล้าพูดว่า ‘ไม่’ เมื่อถึงเวลา และต่อให้ไม่ได้ผล สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดรองลงมา คือวิ่งหนีจากสถานการณ์นั้นไปเลย เหมือนกับหมูเด้ง  

3.แบ่งปันความรักในครอบครัว 

 เมื่อ ‘โจน่า’ แม่ของหมูเด้ง  เลิกเคี้ยวอาหาร เธอจะ มาอยู่ใกล้ลูกสาวเสมอ และมักหอมหัวหรือแสดงความรักกับหมูเด้งตลอด ความสัมพันธ์อันสวยงามระหว่างแม่ฮิปโปแคระกับลูกของเธอ ย้ำเตือนว่า เราควรหวงแหนและเฉลิมฉลองช่วงเวลาที่ได้ใช้ร่วมกับคนที่เรารักในครอบครัว

4.สนุกกับปัจจุบัน 

หมูเด้งได้พิสูจน์ให้คนที่เฝ้าดูเธอทั้งในโลกความจริงและโลกออนไลน์ว่า เธอเป็นเพียงเด็กคนหนึ่งที่รักสนุก ด้วยการแสดงท่าทางตลกซุกซนในอาณาเขตของเธอ  และหลายครั้งก็มีความงอแง อย่างไรก็ตามด้วยพฤติกรรมไม่แคร์ใครเช่นนี้ ทำให้เธอเป็นผู้นำเทรนด์การใช้ชีวิตแบบสนุกกับปัจจุบัน และคุณค่าของการพักผ่อน  นอกจากนี้ยังทำให้คนเราตระหนักอีกว่า ไม่ว่าทุกความสนุกที่เราทำนั้น ก็เพื่อหล่อเลี้ยงความเป็นเด็กที่ยังอยู่ในตัวเรา 

5.อย่ากลัวที่จะเป็นจุดสนใจ 

หมูเด้งเป็นลูกฮิปโปจอมดื้อรั้นและไม่เคยมองว่าตัวเองผิด เพราะเธอเกิดมาเป็นแบบนั้น และการที่เธอเป็นซูเปอร์สตาร์บนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว ก็ทำให้มีคนดังมากมายริษยาแต่หมูเด้งก็ยังเกลียดการถูกบอกว่าต้องทำอะไรหรือต้องแสดงออกอย่างไรถึงจะเหมาะสม ซึ่งความแข็งกร้าวนี้ช่วยสอนให้คนเรารู้จักคว้าโอกาสเฉิดฉายเอาไว้ ออกจากเซฟโซน และยืนหยัดเพื่อตัวเอง และเมื่อถึงเวลาเราก็จะ เปล่งประกายในแบบเดียวกับผิวเปล่งปลั่งของหมูเด้ง

5 ข้อคิดชีวิตจากหมูเด้ง ดาราแห่งสวนสัตว์เขาเขียว ขวัญใจคนรักสัตว์ทั่วโลก

ที่มา : Tatler Asia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related