svasdssvasds

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล งัดหลักฐานโต้ ทีมจัดมิสแกรนด์กัมพูชา โกหกทุกอย่าง

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล งัดหลักฐานโต้ ทีมจัดมิสแกรนด์กัมพูชา โกหกทุกอย่าง

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล แฉยับ ทีมจัด Miss Grand Cambodia ไม่ทำตามสัญญา โกหกทุกอย่าง ตั้งแต่วันแถลงข่าว จนถึงวันล่องเรือ ก่อนแตกหัก ยกเลิกกิจกรรมการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ที่ประเทศกัมพูชา แบบฟ้าผ่า

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด Miss Grand International และ Miss Grand Thailand เปิดใจแถลงถึงเหตุการณ์ยกเลิกกิจกรรมการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ที่ประเทศกัมพูชา พร้อมถอนการเป็นเจ้าภาพ ก่อนพานางงามผู้เข้าประกวด 74 ประเทศ บินกลับด่วน และเริ่มต้นจัดการประกวดใหม่ที่ไทย

 

โดย ณวัฒน์ ยอมรับว่า รู้สึกผิดหวัง และเสียเวลา เรารู้จักเขามาประมาณ 2 ปี เราเก็บค่าลิขสิทธิ์เขาถูกมาก ปัญหาคือเราคุยกัน มีสัญญากันว่าเขาจะต้องทำอะไร และมีสัญญาด้วยว่าถ้าไม่สามารถหาได้ตามที่เราต้องการและตกลง เพราะเราดูจากภาพภายนอกคิดว่าเขารวย มีคุณภาพ แต่คุณภาพตกต่ำมาก ถึงเวลางานมันไม่ได้อย่างที่คิด เขาต้องเสียค่าปรับ

 

เริ่มตั้งแต่เมื่อนางงามไปถึงกัมพูชา ไม่มีป้ายแบ็กดรอปมิสแกรนด์ทุกสถานที่ที่ไป ไม่มีไวนิลที่สนามบิน ไม่มีพนักงานรักษาความปลอดภัย มีแค่คนชื่อเนียดและเพื่อนอีก 2 คนมารอรับนางงาม ทีมงานไปขออะไรเพิ่มก็ไม่ได้ บอกเป็นวันหยุด ที่นี่ต้องเตรียมล่วงหน้า แต่เขาก็รู้ล่วงหน้ามาก่อนเกือบ 2 เดือนแล้ว ยิ่งในวันแถลงข่าว ทีมโปรดักชั่นต้องการลีมูซีนคันยาว เพื่อให้นางงามเปิดประตูลงมา ทำพรมแดงเดินเข้างาน เขาก็รับปากว่าได้ แต่จนถึงบ่ายโมงกว่า เหลืออีก 2 ชั่วโมง งานจะเริ่มตอน 4 โมง ไม่เห็นแบ็กดรอปสักอัน ไวนิลก็ยังไม่มี จอโรงแรมก็ยังไม่มีขึ้นมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ มีแต่โฆษณาสปา เมื่อถามถึงว่าทำไมถึงทำไม่ได้ ทำไมถึงยังไม่เสร็จ เขาก็รีบออกไปทำ ก็มีแบ็กดรอปหน้างาน แต่เป็นแบ็กดรอปที่น่าสมเพชมาก เหมือนฉากกั้นส้วม ปัญหาคือโกหก

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล งัดหลักฐานโต้ ทีมจัดมิสแกรนด์กัมพูชา โกหกทุกอย่าง

ส่วนประธานในพิธี คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา จนจะเริ่มงานแล้ว ตนก็ไปถามว่ารัฐมนตรีมาถึงหรือยัง ปรากฏว่ายังไม่มีใครมา แล้วแขกในงานมีน้อยมาก เขาบอกว่า 400 แต่งานวันนั้นแขกมาประมาณ 20 คน ตนอายมาก จึงไปเกณฑ์พนักงานขนของ ช่างหน้า ช่างผม มานั่งเพื่อให้ภาพลักษณ์ดูดี

ช่วงงานกาล่าดินเนอร์ก็ทำเวทีก็ไม่ทัน พวกตนต้องไปทำเวทีกันเอง เขาบอกงานกาล่าคนจะเยอะมาก แต่มาไม่ถึง 10 คน มีแค่ครอบครัวเขาที่มา ตนจึงไปเชิญทีมไดเรกเตอร์ของประเทศอื่นมาร่วมนั่งในงาน รัฐมนตรีที่ว่าจะมา ก็ไม่มาตนไปถามว่าทำไมถึงไม่มา เขาก็ไม่ตอบ เขาเป็นคนสิ้นคิด โง่มาก ทำงานไร้ความคิด ไร้ความรับผิดชอบ

"ปัญหาของเขา คือ โกหก อันนี้เฉพาะ บริษัท เอสเค 7 คุณศุกลเทีย และทีมงานไม่กี่คน ไม่ได้เกี่ยวกับประเทศนะครับ แล้วแขกในงาน มีมาถึงไม่กี่ 10 คน จนต้องเกณฑ์คนมานั่งให้ แล้วไม่มีสื่อกัมพูชาด้วยซ้ำ ทั้งที่รับปากไว้ ผมไม่รู้เรื่องประสบการณ์การจัดงาน แต่เขาชอบทำตัวอวดรวยนะ แล้วเป็นเจ้าของ MGI กัมพูชามา 2 ปีแล้ว"

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล งัดหลักฐานโต้ ทีมจัดมิสแกรนด์กัมพูชา โกหกทุกอย่าง

จุดที่ทำให้ทนไม่ไหว คือ กิจกรรมล่องเรือ ไปไม่เจอเขา พอโทรไปถามว่าเขาอยู่ไหน เขาบอกว่าฉันอยู่กลางแม่น้ำ ตนก็ถามว่าเธอออกไปทำไม แล้วเอาเรือไปกลางแม่น้ำทำไม เอากลับมา ทุกคนโทรหาเนียด (ทีมจัดงานกัมพูชา) ทุกคนที่มีไลน์กระหน่ำโทร มีสัญญาณแต่ไม่รับ ส่งหมุดมาบอกว่าอยู่กลางแม่น้ำ แต่นางงาม สื่อ และตน อยู่ริมตลิ่ง บอกให้เขาเข้ามาก็ไม่เข้า เขาก็ยืนยันว่าจะอยู่แบบนี้ ตนก็ถามว่าจะให้ไปยังไง จะให้ว่ายน้ำเหรอ ก่อนจะนัดคุยรายละเอียดปัญหา ซึ่งเขาเอาบอดี้การ์ด มาคุกคามเรา

“เราไปถึงท่าเรือก็ไม่เจอใคร คนทำงานไม่เจอเลย เนียดอยู่กลางแม่น้ำ ซาร่าไม่รู้อยู่ไหน ตนก็เรียกเขามาที่ร้านอาหารญี่ปุ่น แต่เขามาตอนเกือบเที่ยงคืน พอมาถึงก็จากหน้ามือเป็นหลังตีน จากคนที่เหมือนพูดจะรู้เรื่อง มาเป็นทีม ผัวเมีย เนียด น้อง ญาติ ลิ่วล้อ ล้อมหลังและมีบอดี้การ์ด 1 คน ตนก็ถามว่าคนนี้คือใคร ไม่ควรอยู่ตรงนี้ เราจะคุยเรื่องงานกัน เขาก็ไม่ยอมออกไป”

หลังจากนั้นเขาก็โพสต์ยุติการเป็นไดเรกเตอร์มิสแกรนด์กัมพูชา ตนอยากจะถามว่าใครต้องเป็นคนยุติ เงินที่จ่ายมาตนก็ไม่คืน เพราะคุณยกเลิกเอง ของบริษัทนี้ตนเก็บ 3 ปีรวด เพิ่งจัดได้ 2 ปี

นายณวัฒน์ ระบุว่า แล้วเขาตัดสิทธิ์เราก่อน เรื่องเรือเขาบอกเราแจ้งเขากะทันหัน แต่เราคุยกันเรื่องกำหนดการหมดแล้ว ตั้งแต่ 18 ก.ย. ส่งให้นางงามแต่ละประเทศ เพื่อจัดการแต่งกายแต่ละวัน เราไปประเทศเขาวันที่ 3 ต.ค. ลงเรือวันที่ 5 ต.ค. ทำไมจะเตรียมไม่ทัน ซึ่งหลังจากนี้จะเลือกใครเป็นเจ้าภาพก็คิดหนัก เที่ยวหน้าจะต้องเก็บมัดจำเพิ่ม เพื่อเป็นตัวประกัน ถ้าไม่ทำ เราจะเอาเงินไปใช้ ก็ต้องเป็นบทเรียน ส่วนที่ต้องกลับมาที่ไทย คือเสียเงินไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้ ชื่อเสียงเราหายาก เงินหาง่ายไม่ต้องกลัว

ต่อมา คุณณวัฒน์ ได้โฟนอินหาคุณโสภิณ คนที่อยากจะซื้อลิขสิทธิ์กัมพูชา ซึ่งเปิดใจว่า "คือจริงๆ นางงามที่จะส่งมาแทน กังวล เพราะถูกกดดันจากบางคน เลยไม่ได้มา ส่วนคนที่เป็นปัญหานั้น ยอมรับว่า รู้จักกัน แต่เขาชอบพูดให้คนอื่นเสียหาย" หลังจากวางสาย ทางด้านของ ณวัฒน์ ได้ตอบว่า ตอนนี้ได้ MD กัมพูชาคนใหม่แล้ว เตรียมพานางงามไปเที่ยวกัมพูชา หลังประกวดเสร็จ"               

สำหรับกิจกรรม Miss Grand International 2024 หลังจากนี้ วันที่ 10 ต.ค.นี้ ที่เอ็มสเฟียร์ เราจะแถลงข่าวตอน 6 โมงตรง แล้วจะย้ายไปอยู่พัทยา ตั้งแต่ 11-16 ต.ค. และจะพานางงามไปดู หมูเด้งด้วย ในวันที่ 12 ต.ค.

"เราหวังว่าทุกคนจะเข้าใจ เรามีหลักฐานทุกอย่างและทุกคำพูด ถือเป็นบทเรียนของเรา จากนี้เป็นต้นไปเราไม่อยากตอบโต้อะไรกับเขา เพราะกลัวจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว" ณวัฒน์ กล่าว

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล งัดหลักฐานโต้ ทีมจัดมิสแกรนด์กัมพูชา โกหกทุกอย่าง

related