svasdssvasds

เจาะลึกตัวละคร เจ้าหญิง เรนีส กับ สมรภูมิสุดท้ายใน House of the Dragon 2 EP:4

เจาะลึกตัวละคร เจ้าหญิง เรนีส กับ สมรภูมิสุดท้ายใน House of the Dragon 2 EP:4

House of the Dragon 2 EP:4 ไม่อยากจะสปอยแต่ทุกคนน่าจะเจอสปอยกันอยู่แล้ว เกี่ยวกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ วันนี้เราจะชวนมาเจาะลึกตัวละคร เจ้าหญิง เรนีส ผ่านบทความนี้กันค่ะ

SHORT CUT

  • House of the Dragon 2 EP:4 ไม่อยากจะสปอยแต่ทุกคนน่าจะเจอสปอยกันอยู่แล้ว เกี่ยวกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้
  • ติดเทรนด์ทวิต ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ เราจึงชวนมาเจาะลึกตัวละคร เจ้าหญิง เรนีส กับ สมรภูมิสุดท้าย การเสียสละ และ การแบกศัดิ์ศรีของตระกูล
  • มาลุ้นไปด้วยกันในทุกๆวันจันทร์ได้ บทสรุปของตระกูลทาร์แกเรียนจะเป็นยังไงต่อไป รอติดตามได้ใน  House of the Dragon 2 ทาง HBO

House of the Dragon 2 EP:4 ไม่อยากจะสปอยแต่ทุกคนน่าจะเจอสปอยกันอยู่แล้ว เกี่ยวกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ วันนี้เราจะชวนมาเจาะลึกตัวละคร เจ้าหญิง เรนีส ผ่านบทความนี้กันค่ะ

House of the Dragon 2 EP:4 

House of the dragon 2 EP:4 ชื่อตอนก็น่าจะใบ้ทุกคนอยู่แล้ว ตอนนี้มีชื่อว่า The Red Dragon And The Gold เป็นอีพีที่ใครหลายๆคน ต่างก็บีบหัวใจ และเจ็บปวด กับการสูญเสีย บทความนี้จะมาบอกทุกคนกันว่า ทำไมมันถึงบีบหัวใจของใครๆ แน่นอนว่าหนังสงครามเราไม่ควรเมนใคร แต่ในครั้งนี้ถึงไม่เมนก็รู้สึกสงสารตัวละครนี้อยู่ดี 

House of the dragon 2

เจาะลึกตัวละคร เจ้าหญิง เรนีส กับ สมรภูมิสุดท้าย

บัลลังก์และความชอบธรรม มันเป็นไปได้ยากสำหรับเจ้าหญิง เรนีส สิ่งที่เป็นได้ก็แค่คำว่าเข้าใกล้ความเป็นราชินี ทำให้ประโยคที่ว่า The Queen Who Never Was มันคือประโยคสำหรับตัวละครนี้ แม้จนถึงวินาทีสุดท้าย เธอก็ยังเก็บศักดิ์ศรี แบกชื่อเสียงของตระกูลทาร์แกเรียนไว้ เรนีสเข้าใจทุกสรรพสิ่งบนโลก และมีความใจเย็น มองเกมขาด มีความฉลาดและหลักแหลมมาก สุขุม แต่ตั้งแต่ในยุควิเซริส ทุกอย่างมันถูกจำกัดเพราะแค่ว่าเธอเป็นหญิง ต่อให้คู่ควรแค่ไหน เธอก็ไม่มีวันได้นั่งบัลลังก์ แต่ในครั้งนี้มันต่างกันออกไป 

House of the dragon 2

อีฟ เบสท์ (Eve Best) ตีบทได้แตกมาก คือความเป็นป้าเรนีสมันทะลุแววตาออกมา ตั้งแต่ House of the dragon ในซีซัน 1 มันดูขลังมาก พูดน้อยแต่มากของจริง สิ่งที่ทำให้ตัวละคร เจ้าหญิงเรนีส เป็นที่รักของคนดู คิดว่าน่าจะเป็น สิ่งที่เธอต่างต้องสูญเสีย ทั้งบัลลังก์ ลูกชาย ความชอบธรรม แม้กระทั่งในตอนที่วิเซริสตายไปแล้ว

เธอก็ยังคงทำหน้าที่เจ้าหญิง และป้าของเรนีร่าได้เป็นอย่างดี สำหรับเรนีสคือคำว่าครอบครัวมันมากกว่าอำนาจที่ทุกคนต่างจะแย่งชิง จึงทำให้ป้าแกไม่ดิ้นรนต่อสู้ ในขณะเดียวกันก็ไม่ยอมอยู่ใต้มันเช่นกัน ถ้าสังเกตุบทสนทนาของเรนีสและเรนีร่าในอีพีแรก ๆ จะดูเหมือนป้าแซะและดูถูก แต่ก็ปนการท้าให้ทำ แถมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงแฝงอยู่เช่นเดียวกัน

House of the dragon 2

คือแต่ละตัวละครมันมีความน่าเห็นใจที่แตกต่างกัน แต่ถ้าถามว่าชาวเน็ตเห็นใจตัวละครไหนสุดคงไม่พ้น ป้าเรนีส เพราะใน House of the Dragon 2 EP:4 นี้ ตัวป้าเองบ่งบอกเราทางสายตา และการแสดงออกที่เห็นถึงความเสียสละของป้า รู้อยู่แก่ใจว่าถ้าให้เรนีร่าออกศึกมันจะเสี่ยงเกินไป

เพราะคำสั่งเสียสุดท้ายของวิเซริส คือการให้เรนีร่าครอง 7 อาณาจักร แต่ถ้าให้น้องเจเซริสไป มันก็เสี่ยงเกินไปอีก เพราะน้องไม่เคยผ่านการรบมาก่อน ทำให้ไม่รู้ว่าป้าแกเลือกไม่ได้หรือเลือกแล้ว สุดท้ายก็เป็นการส่งตัวเองสู่สนามรบในครั้งนี้ บอกเลย EP:4 นี้มันกุมความเท่ของป้าไว้มากๆ ค่ะ 

บทสนทนาสุดท้ายที่ ป้าเรนีส คุยกับเรนีร่า ริมทะเล มันชี้ชัดแล้วว่าเธออยากเห็นการเปลี่ยนแปลงมากแค่ไหน และมีวิสัยทัศน์ในการรบมากเพียงใด กลายๆเหมือนกับสอนเรนีร่าในการวางเกมการรบนี้ด้วยซ้ำ แถมให้เกียรติเรนีร่าในพื้นที่ตรงนี้ คือใครมันจะแสนดีเท่าป้าอะ 

House of the dragon 2

เขาว่าตระกูลนี้ต่างผูกพันธุ์กับมังกร ป้าเองก็เช่นกัน เมริส (มังกรเจ้าหญิงเรนีส) ลำพังตัวๆสู้กับซันฟายล์ ได้สบายๆ ยายแก่เวก้าร์มาเอาไรคะ จังหวะที่กำลังจะดิ่งลงสู้พื้น น้องเมริสได้หันมามองหน้าป้า คือเหมือนกำลังบ่งบอกว่า ไม่ไหวแล้วจริงๆ สู้สุดๆแล้วอะ มีคำสัญญาของป้าเรนีสอยู่ประโยคนึงว่าข้าจะไม่ทิ้งเมริส และป้าก็ทำแบบนั้นจริงๆ ค่ะ บททำให้เราเจ็บปวดใจมากตรงที่ มีโอกาสหนี แต่ไม่หนี เพราะทิ้งศักดิ์ศรีไม่ได้ สมพระเกียรติมาก เจ้าหญิงเรนีส รู้งี้จบสงครามตั้งแต่โผล่ขึ้นมาบนไม้กระดานซะก็ดี สั่งเผาให้หมด แต่ถึงยังไงป้าเรนีสและเมริส ก็เป็น Queen ของเราโดยที่ไม่ต้องให้ใครมาแต่งตั้งทั้งนั้น

House of the dragon 2

แค่ซีนนี้ก็ทำติดเทรนด์ทวิตไปกับ #บ้านมังกร และถูกพูดถึงอย่างรวดเร็วตั้งแต่เช้า และสุดท้ายการสูญเสียในครั้งนี้ทำให้ฝ่ายดำเป็นแต้มต่อมาก  ยังไงก็มาลุ้นไปด้วยกันในทุกๆวันจันทร์ได้ บทสรุปของตระกูลทาร์แกเรียนจะเป็นยังไงต่อไป จะต้องมีฝ่ายไหนสูญเสียใครไปอีกหรือไม่ รอติดตามได้ใน  House of the Dragon 2 ทาง HBO ค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related