svasdssvasds

ของจริง! โน CG เผยนัยยะ ฉากที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ใน house of the dragon 2 EP:3

ของจริง! โน CG เผยนัยยะ ฉากที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ใน house of the dragon 2 EP:3

house of the dragon 2 EP:3 ฉากที่ถูกพูดถึงมากสุด สืบมาให้แล้วไม่ใช้ CG แถมไม่มีตัวแสดงแทน มังกรน้อย ผงาด แบบของจริงเจาะลึกความคิดของตัวละคร เอม่อน ทาร์แกเรียน ในฉากนี้ พร้อมเผยเนื้อหาส่วนสำคัญบางส่วนในบทความนี้กันค่ะ

SHORT CUT

  • สืบมาให้แล้วไม่ใช้  CG แถมไม่มีตัวแสดงแทน มังกรน้อยผงาดแบบของจริง เจาะลึกความคิดของตัวละคร เอม่อน ทาร์แกเรียน ในฉากนี้ 
  • Ewan Mitchell ก็ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับซีนนี้อีกนะคะว่า "ผมต้องการให้ตัวละครเปลือยกายอย่างเต็มรูปแบบในฉากนั้น มันสำคัญกับผม 
  • เพราะนั่นคือสิ่งที่ตัวละครผม (Aemond) เป็น และนั่นคือสิ่งที่เขาจะทำ"  ทำให้ Ewan Mitchell เลือกจะเล่นฉากนู๊ดแล้วเลือกโชว์แบบไม่กั๊ก!

house of the dragon 2 EP:3 ฉากที่ถูกพูดถึงมากสุด สืบมาให้แล้วไม่ใช้ CG แถมไม่มีตัวแสดงแทน มังกรน้อย ผงาด แบบของจริงเจาะลึกความคิดของตัวละคร เอม่อน ทาร์แกเรียน ในฉากนี้ พร้อมเผยเนื้อหาส่วนสำคัญบางส่วนในบทความนี้กันค่ะ

house of the dragon 2

ต้องเล่าก่อนว่าการที่เราได้เห็น มังกรน้อย หรือ หมิ่วมิ้ว ในซีรีส์จักรวาล ของ house of the dragon หรือแม้แต่ game of thrones เอง มันถือเป็นเรื่องที่แสนจะปกติ เห็นจนชินตา และมาพร้อมๆกันแทบจะทุกๆ EP ทำให้ไม่ได้แปลกใหม่อะไรมาก อย่างภาครุ่นพี่ นั่นก็คือ game of thrones ในตอนที่เซอร์ซีส์ เดินตอนโดนประนาม นั่นก็เป็น CG เพราะนักแสดงระดับ Hollywood บางคนก็ไม่สะดวกที่จะมาโชว์หรือ แล้วแต่จะตกลงกัน หรือไม่ก็ซีนนั้นจะต้องดูมี อิมแพค มากๆและเหมาะสมที่จะต้องโชว์นั่นเอง 

house of the dragon 2

house of the dragon 2 ของจริง NO CG

อย่างใน house of the dragon 2 episode 3 ซีนนี้ถูกพูดถึงตลอดทั้งวีค จนตัวนักแสดงก็นิ่งนอนใจไม่ได้ Ewan Mitchell ก็ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับซีนนี้อีกนะคะว่า

"ผมต้องการให้ตัวละครเปลือยกายอย่างเต็มรูปแบบในฉากนั้น มันสำคัญกับผม เพราะนั่นคือสิ่งที่ตัวละครผม (Aemond) เป็น และนั่นคือสิ่งที่เขาจะทำ"

นี่คือสาเหตุที่ Ewan Mitchell เลือกจะเล่นฉากนู๊ดแล้วเลือกโชว์แบบไม่กั๊ก แม้ผู้กำกับจะบอกว่าไม่สบายใจก็ไม่เป็นไรนะ

house of the dragon 2

เพราะด้วยฉากนี้มันมีนัยยะมากกว่าแค่โชว์นะคะทุกคน ทำให้การโชว์เล็กโชว์น้อยในครั้งนี้มันดูมีอิมแพคมากๆ เพราะตัวละครนี้ เอม่อน ทาร์แกเรียน เขาเหมือนเป็นแกะดำ ในวงศ์ตระกูลค่ะ ไม่มีมังกร จนต้องขโมยมังกรของคนอื่น เกิดมาพ่อแม่ไม่สนใจ พี่ก็คอยดูถูกดูแคลน แถมยังเป็นทายาทสืบทอดบัลลังก์รองจากพี่ชายอีก ทั้งๆที่ตัวเองนั้นมีความสามารถมากกว่า เก่งกว่า และมองเกมขาดกว่า 

house of the dragon 2

ในตอนเด็กตัว เอม่อนนี้ เป็นอะไรที่น่าสงสารมากนะคะ เหมือนพ่อแม่รังแกฉัน พี่ชายก็รังแกฉัน ทุกคนไม่เห็นหัว เหมือนโชคชะตาหันหลังให้ ตัวเอม่อน เองเขาก็คอยปกป้องครอบครัวด้วยนะ เหตุที่ตัวเองต้องเสียตาไปก็เพราะการกระทำจากคนรอบๆตัวด้วยส่วนหนึ่งนั่นแหละ ที่ทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่เหมือนคนอื่น และท้ายซีซั่น 1 จนมาถึง ซีซั่น 2 น้องก็ยังปกป้องครอบครัวอยู่เลย แต่ทุกคนก็ยังไม่สนใจน้องเหมือนเดิม จนเชื่อว่ามันน่าจะเกิดคำถามในหัว เอม่อนแน่ๆว่า เอม่อน ปกป้องครอบครัว แล้วใคร ปกป้องเอม่อน? บอกได้เลยในบรรดาลูก 4 คนของฝั่งเขียว เอม่อน เนี่ยแหละที่ดูพึ่งพาได้ที่สุดแล้ว 

house of the dragon 2 episode 3

และในซีนนี้ ที่เอกอน ที่ชายเข้ามาเจอ ว่าเอม่อนกำลังนอนตัก นางโลมรุ่นแม่อยู่ พร้อมกับเรือนร่างเปลือย ในที่ตรงนี้คือเซฟโซนของน้องเลยนะ นางโลมคนนี้คือคนที่น้องเอม่อน คอยเล่าเรื่องทุกๆอย่างให้ฟัง สังเกตุได้จากผ้าปิดตา น้องก็ถอดออก มันสื่อถึงว่า ความลับทั้งหมดมันไม่มี เมื่อเขาอยู่กับนางโลมคนนี้ แต่เจ้าพี่ชายตัวดี ก็เข้ามารุกล้ำพื้นที่ตรงนี้อีก พร้อมดูแคลนน้องเหมือนเดิม ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังอยู่กับนางโลมคนแรกอยู่เลย

house of the dragon 2

แต่เอม่อน คนนี้ไม่ได้นิ่งเงียบเหมือนทุกทีแล้ว ทำให้ซีนนี้ว้าวหนัก เพราะ น้องเอม่อนของเรา เขาไม่เป็นน้องอีกต่อไป ลุกขึ้นยืนพร้อมมังกร และ เดินออกไปพร้อมกับพูดว่าจะทำอะไรก็ทำ และในการเล่นฉาก นี้ Ewan Mitchell ได้แรงบันดาลใจมาจากประโยคที่ตัวละครของ Robert De Niro ในหนัง Heat ของ Michael Mann เคยพูดไว้ด้วยค่ะ นั่นก็คือ

"อย่าปล่อยให้ตัวเองผูกติดกับอะไรก็ตามที่ไม่ต้องการจะเดินหนีภายใน 30 วิ ถ้าสัมผัสได้ว่าสิ่งนี้กระตุ้นให้คุณเดือดดาลได้" 

ก็ทำให้เกิดซีนนี้ขึ้นมานั่นเองค่ะ ยังไงก็อย่าเพิ่งไปโฟกัสแต่มังกรของเขากันนะ ซีนนี้น้องกำลังโมโหอยู่ และแอบกระซิบ ในหนังสือ เอม่อน เขาจะเจอผู้หญิงที่เขารักมากๆอยู่ 1 คนด้วยนะ และแอบบอกอีกสำหรับใครที่อยากตามดูซีนนี้ใน EP:3 จะอยู่นาทีที่ 42.14-42.20 แต่ยังไงก็ไปช่วยเป็นกำลังใจให้ตัวละครนี้ไปด้วยกันใน house of the dragon 2 ด้วยน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related