svasdssvasds

Coldplay เปิดตัว "Moon Music" อัลบัมใหม่ล่าสุด ทำมาจากขยะพลาสติกรีไซเคิล

Coldplay เปิดตัว "Moon Music" อัลบัมใหม่ล่าสุด ทำมาจากขยะพลาสติกรีไซเคิล

Moon Music อัลบัมใหม่จาก Coldplay ที่ทั้งไวนิล และซีดี ถูกผลิตขึ้นจากขยะพลาสติกที่ไปเก็บกวาดมาจากแม่น้ำลำคลองในประเทศกัวเตมาลา โดยจับมือร่วมกับ The Ocean Clean Up

Coldplay เปิดตัวอัลบัมใหม่ "Moon Music" เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

มีใครรออยู่บ้างกับ “Moon Music” อัลบัมลำดับที่ 10 จาก “Coldplay” ที่กลับมาครั้งนี้ พี่คริสและผองเพื่อนภูมิใจนำเสนอแผ่นไวนิล และซีดีเพลง ที่รีไซเคิลมาจากขยะพลาสติกในแม่น้ำลำคลองประเทศกัวเตมาลา

Coldplay เปิดเผยว่าอัลบัม Moon Music 1 ชุด ผลิตขึ้นจากขวดพลาสติกรีไซเคิลจำนวน 9 ขวด อีกทั้งในกระบวนการผลิตไวนิลของอัลบัม Moon Music ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ 85% และสามารถประหยัดพลาสติกไปได้ 25 ตัน

Moon Music อัลบัมใหม่ ลำดับที่ 10 จาก Coldplay Credit Anna Lee

นอกจากนี้ อัลบัม Moon Music ยังมี “ECOCD” หรือซีดีเพลง ซึ่งทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 90% ซึ่ง Coldplay เปิดเผยว่าสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ 78% เทียบกับการผลิตซีดีดั้งเดิม

เท่านั้นยังไม่พอ อัลบัม Moon Music จะมี “Notebook Edition” หรือหนังสือปกแข็ง ขนาด 12 นิ้ว ซึ่งเนื้อหาด้านในจะประกอบไปด้วยบันทึกจำนวน 28 หน้า เนื้อเพลง และภาพประกอบที่สมาชิกเขียนขึ้นระหว่างการทำอัลบัมนี้

Moon Music อัลบัมใหม่จาก Coldplay Credit Coldplay

หลายคนอาจสงสัยว่า Coldplay ไปหาขวดพลาสติกมาจากไหน และใครเป็นผู้ผลิต สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า Coldplay จับมือกับ The Ocean Clean Up องค์กรไม่แสวงผลกำไรด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเก็บขยะพลาสติกจากแม่น้ำลำคลองในประเทศกัวเตมาลา เพื่อป้องกันไม่ให้คลื่นขยะพลาสติกเหล่านี้ลอยออกสู่มหาสมุทรแอตแลนติก

“Coldplay เป็นพันธมิตรที่สุดยอดมาก ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ขยะพลาสติกเหล่านี้ได้ช่วยทำให้อัลบัม Moon Music เกิดขึ้นอย่างสง่าสาม” โบแยน สแลต ผู้ก่อตั้ง The Ocean Clean Up กล่าว

เก็บขยะพลาสติกจากคลองในประเทศกัวเตมาลา Credit The Ocean Clean Up

ผู้อ่านชาวสปิงนิวส์คิดเห็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการทำอัลบัม Moon Music ของ Coldplay ที่นอกจากมอบประสบการณ์หูเคลือบทองกับเพลงใหม่ ๆ แล้ว ยังเปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย

อัลบัม Moon Music จะเริ่มจัดส่งในวันที่ 4 ตุลาคม 2024 สามารถพรีออเดอร์ได้แล้วบนเว็บไซต์ Coldplay “Moon Music ECORECORD LP WITH SIGNED ART CARD” ราคา 27.99 ดอลล่าร์สหรัฐ และ “Moon Music – NOTEBOOK EDITION ECORECORD LP” ราคา 39.99 ดอลลาร์สหรัฐ

 

ที่มา: The Guardian, Coldplay

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related