“โค้ก” ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ปีที่ 3 จับมือ 7 พันธมิตรรีเทลและรีไซเคิลจัดการขยะอย่างยั่งยืน เสริมแกร่งจุดรับวัสดุรีไซเคิลครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกผู้บริโภค พร้อมโอกาสลุ้นรางวัล มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท
เมื่อพูดถึงปัญหาขยะในปัจจุบันเพิ่มมากขึ้นอยากรวดเร็ว จากการขยายตัวของชุมชนเมือง ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายและพันธมิตร จับมือในการหาวิธีกำจัดขยะ ทั้งการรีไซเคิล การเพิ่มมูลค่า หรือการเปิดจุดรับแลกขยะเปลี่ยนเป็นคะแนนหรือรับรางวัลต่างๆ เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมของคนในสังคม
แคมเปญ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ แทรชลัคกี้ เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จแคมเปญปีที่ 3 ส่งเสริมและกระตุ้นให้ผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนพฤติกรรมการแยกขยะ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล สร้างระบบกลไกจัดการขยะแบบครบวงจร ผ่านการขยายเครือข่ายพันธมิตรรีเทลและรีไซเคิลรวม 7 องค์กรชั้นนำ ทั้งพันธมิตรรีเทลเดิมอย่าง โลตัส และบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และพันธมิตรรีเทลใหม่ คือ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ที่เข้าร่วมแคมเปญเพื่อเพิ่มจุดรับวัสดุรีไซเคิล 64 จุดทั่วกรุงเทพฯ และนำร่องขยายไปยังภูเก็ต 5 จุด
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
โดยขวดพลาสติก PET ทั้งหมดจากแคมเปญจะถูกส่งต่อไปให้ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เพื่อรีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติกที่สามารถผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สะอาดปลอดภัยอีกครั้ง
ส่วนกระป๋องอะลูมิเนียม พันธมิตรใหม่อย่าง บริษัท ไทยเบเวอร์เรจแคน จำกัด จะสนับสนุนการรีไซเคิลรวมถึงผู้ที่ส่งกระป๋องอะลูมิเนียมมาในแคมเปญจะได้ร่วมบริจาคเงินสนับสนุนมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีอีกด้วย
ซึ่งการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วอย่างเหมาะสมเพื่อให้สามารถนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่สะอาด ปลอดภัยถือเป็นอีกเป้าหมายหลักของแคมเปญในการขับเคลื่อนการจัดการขยะอย่างยั่งยืน และจูงใจผู้บริโภคให้นำหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ในชีวิตประจำวันโดยเริ่มจากการรีไซเคิล พร้อมทั้งได้ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาทอีกด้วย
ถ้าหากย้อนไปดูแคมเปญ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky ปี 2” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย และสามารถเก็บรวบรวมวัสดุรีไซเคิลได้กว่า 70,000 กิโลกรัม โดยกว่า 9,500 กิโลกรัมเป็นขวดพลาสติก PET ที่ใช้แล้ว หรือเทียบเท่า 428,760 ขวด นำกลับเข้าสู่ระบบการรีไซเคิลที่ถูกต้อง
ความพิเศษที่จะเพิ่มเติมในแคมเปญ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky ปี3” คือ จะมีการเพิ่มถังรีไซเคิลอัจฉริยะ (Smart bin) ที่ผู้บริโภคสามารถหย่อนวัสดุรีไซเคิลได้สะดวกมากยิ่งขึ้นพร้อมรู้น้ำหนักและแต้มสะสมของตนได้ทันที ทั้งนี้ผู้บริโภคสามารถคัดแยกและส่งวัสดุรีไซเคิลได้ที่จุดรับวัสดุรีไซเคิลทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 ธันวาคม 2566 พร้อมขยายพื้นที่เพิ่มการตั้งจุดรับ 5 จุดในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งดำเนินการและกำกับดูแลโดย บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และจะพร้อมเริ่มได้ วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 31 ธันวาคม 2566
โดยปีนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ลุ้นรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมของรางวัลรวมกว่า 3,000 รางวัล โดยแจกรางวัลประจำเดือนรวมกว่า 500 รางวัลตลอด 6 เดือน โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า Neta V มูลค่า 549,000 บาท
วิธีการเข้าร่วมกิจกรรม
เข้าร่วมกิจกรรมโดยลงทะเบียนผ่านทาง Line official account: @trashlucky ซึ่งจะได้รับรหัสสมาชิก (Trash Lucky ID) ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถแยก "วัสดุรีไซเคิล พลาสติก อะลูมิเนียม แก้ว และกระดาษของแบรนด์ใดก็ได้" บรรจุใส่ถุงหรือกล่องโดยติดชื่อ หรือ รหัสสมาชิก (Trash Lucky ID)
สามารถส่งขยะรีไซเคิลได้ 3 วิธี
1. วิธีแรก : นำไปส่งที่จุดรับวัสดุรีไซเคิลมากกว่า 64 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และ 5 จุดที่ภูเก็ต ณ สถานที่ที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลักที่เข้ามาช่วยต่อยอดการส่งเสริมการรีไซเคิลอย่างยั่งยืนในสังคมไทย และเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภคที่เข้าร่วมแคมเปญ ประกอบไปด้วย
2. วิธีที่สอง : ส่งวัสดุรีไซเคิลผ่านบริการขนส่งพัสดุมาที่ Trash Lucky Warehouse 496 ซอยสาธุประดิษฐ์ 49 และออฟฟิศ แขวงดินแดง
3. วิธีที่สาม : คือเรียกใช้บริการเก็บวัสดุรีไซเคิลของ แทรชลัคกี้ ในกรุงเทพและปริมณฑล ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสิทธิลุ้นรางวัลตามปริมาณและประเภทของวัสดุที่ได้ส่งมารีไซเคิล
สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของแคมเปญและการบริจาคร่วมกับแคมเปญให้มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้ที่ https://trashlucky.com/recycleme