svasdssvasds

Xiaomi SU7 Ultra โชว์ขุมพลัง 1,548 แรงม้า เร็วกว่าซูเปอร์คาร์ Bugatti Chiron

Xiaomi SU7 Ultra โชว์ขุมพลัง 1,548 แรงม้า เร็วกว่าซูเปอร์คาร์ Bugatti Chiron

Xiaomi Auto ได้เปิดตัวรถต้นแบบ Xiaomi SU7 Ultra ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน ซึ่งเป็นรถยนต์คันแรกที่ติดตั้งมอเตอร์ HyperEngine V8s ใหม่ล่าสุดของ Xiaomi มาพร้อมพละกำลัง 1,548 แรงม้าซึ่งแรงกว่าซูเปอร์คาร์อย่าง Bugatti Chiron

SHORT CUT

  • Xiaomi SU7 Ultra รถต้นแบบไฟฟ้าสมรรถนะสูงจาก Xiaomi มาพร้อมพลัง 1,548 แรงม้า แรงกว่า Bugatti Chiron จ่อเปิดตัวมาเป็นคู่แข่งกับ Zeekr 001 FR และ Yangwang U9
  • Xiaomi SU7 Ultra มาพร้อมมอเตอร์ 3 ตัว (V8s 2 ตัว, V6s 1 ตัว) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ใน 1.97 วินาที ความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม. ใช้แบตเตอรี่ CATL Qilin 2.0 ชาร์จเต็มใน 12 นาที
  • Xiaomi SU7 Ultra พร้อมลงสนาม Nürburgring เดือนตุลาคมนี้ หวังทำลายสถิติรถยนต์ไฟฟ้า 4 ประตูที่เร็วที่สุดในโลก

Xiaomi Auto ได้เปิดตัวรถต้นแบบ Xiaomi SU7 Ultra ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน ซึ่งเป็นรถยนต์คันแรกที่ติดตั้งมอเตอร์ HyperEngine V8s ใหม่ล่าสุดของ Xiaomi มาพร้อมพละกำลัง 1,548 แรงม้าซึ่งแรงกว่าซูเปอร์คาร์อย่าง Bugatti Chiron

Xiaomi SU7 Ultra จะมาพร้อมมอเตอร์ที่พัฒนาโดย Xiaomi สามตัว ได้แก่ มอเตอร์ V8s สองตัวและมอเตอร์ V6s หนึ่งตัว ให้กำลังสูงสุด 1548 แรงม้า แซงหน้ารถสปอร์ตหรูระดับท็อปอย่าง Bugatti Chiron ที่มีกำลัง 1,479 แรงม้า

CREDIT : Xiaomi

ขนาดตัวรถของ Xiaomi SU7 Ultra กว้าง 5,260 มม. x 2,064 มม. x 1,406 มม. ระยะฐานล้อ 3000 มม.  ซึ่งกว้างและยาวกว่า SU7 รุ่นมาตรฐานอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากชุดแต่งรอบคันเพื่อประสิทธิภาพ ในขณะที่ระยะฐานล้อเท่ากัน

CREDIT : Xiaomi

Xiaomi SU7 Ultra มาพร้อมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 1.97 วินาที, 0-200 กม./ชม. ใน 5.97 วินาที และ 0-300 กม./ชม. ใน 15 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 350 กม./ชม. และมีน้ำหนักตัวรถต่ำกว่า 1,900 กก.

CREDIT : Xiaomi

ในส่วนของแบตเตอรี่ ใช้แบตเตอรี่ CATL Qilin 2.0 เทคโนโลยี LFP กำลังขับสูงสุด 1330 กิโลวัตต์ รองรับการชาร์จเร็ว 897V อัตรา 5.2C ชาร์จเต็มในเวลาไม่ถึง 12 นาที

Xiaomi SU7 Ultra คันนี้มาพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรก AP Racing ประสิทธิภาพสูงสำหรับการแข่งรถโดยเฉพาะ มีคาลิปเปอร์แบบลูกสูบ 6 ตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และผ้าเบรกสำหรับการแข่งรถที่สามารถทนต่ออุณหภูมิการทำงานได้กว่า 800 องศา

นอกจากนี้ Xiaomi SU7 Ultra ยังใช้การหมุนกลับของมอเตอร์เพื่อกู้คืนพลังงานเบรก ให้แรงเบรกสูงสุด 0.6G ภายใต้สภาวะการเบรกเต็มที่ สามารถลดความเร็วได้มากกว่า 2.36G โดยมีระยะเบรกจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 25 เมตร

Xiaomi ได้ตั้งเป้าทำลายสถิติรถยนต์ไฟฟ้า 4 ประตูที่เร็วที่สุดในสนาม Nürburgring ซึ่งปัจจุบันเป็นของ Porsche Taycan Turbo GT ด้วยเวลา 7:07.55 นาที บริษัทตั้งเป้าที่จะทำลายสถิติเวลาต่อรอบที่สนาม Nürburgring Nordschleife ในเดือนตุลาคม

CREDIT : CarNewsChina

การออกแบบของ Xiaomi SU7 Ultra แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดจาก SU7 รุ่นมาตรฐาน โดยมีปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่เพื่อสร้างแรงกดได้ถึง 2,145 กก. ส่วนอื่นๆ ของรถได้รับการปรับแต่งเพื่อโครงสร้างตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มช่องระบายอากาศด้านหน้าขนาดใหญ่สองช่อง และการขยาย Splitter ด้านหน้าและ Skirt ด้านข้าง

ปัจจุบัน Xiaomi จำหน่าย Xiaomi SU7 รุ่นมาตรฐานในประเทศจีนเท่านั้น โดยมีรถยนต์รุ่นที่สองสำหรับขายปลีกอยู่ระหว่างการทดสอบบนท้องถนน หาก Xiaomi SU7 Ultra ลงมาทำการตลาดจริงก็จะมีคู่แข่งโดยตรงคือ Zeekr 001 FR และ YangWang U9 จาก BYD 

CREDIT : Xiaomi

ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า Xiaomi SU7 Ultra จะได้รับการรับรองสำหรับการใช้งานบนท้องถนนหรือไม่ แต่ด้วยกำลัง 1578 แรงม้า และความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม. ทำให้เหนือกว่ารุ่นดังกล่าวอย่างสิ้นเชิงในฐานะรถ 4 ประตูที่เร็วที่สุดในโลก

Xiaomi SU7 Ultra สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของ Xiaomi ในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง หากมีการผลิตเพื่อจำหน่ายจริง ย่อมสร้างแรงสั่นสะเทือนในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับหรูอย่างแน่นอน

ที่มา : CarNewsChina

related