svasdssvasds

AIS vs TRUE ประชันพรีเซนเตอร์ พี่จอง-คัลแลน และ แน็ก-การ์มิน ชูเน็ตแรงทั่วไทย

AIS vs TRUE ประชันพรีเซนเตอร์ พี่จอง-คัลแลน และ แน็ก-การ์มิน ชูเน็ตแรงทั่วไทย

AIS เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ พี่จอง-คัลแลน ซึ่งคู่แข่งอย่าง TRUE ก็ได้นำแน็กและการ์มินเข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่เช่นกัน ชวนมาดูกันว่าสมรภูมิรบระหว่างผู้ให้บริการเครือข่าย กำลังเกิดอะไรขึ้นบ้าง

SHORT CUT

  • AIS เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ "พี่จอง-คัลแลน" คู่แข่งอย่าง TRUE ก็ได้ดึงพรีเซนเตอร์คู่จิ้นที่กำลังเป็นกระแสอย่าง "แน็ก-กามิน" ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าน่าสนใจ
  • AIS เลือกใช้จุดเด่นเกี่ยวกับ "จริงๆอุ่นใจ ทั่วไทย เน็ตแรง" ส่วน TRUE มาในสโลแกน "ฟินทั่วไทย ฟินทั่วถึง ฟินทุกคน"
  • AIS 5G เป็นเครือข่าย 5G ที่สามารถให้บริการ 5G ได้ครอบคลุมแล้วกว่า 95% ของพื้นที่ประชากร ส่วน TRUE ได้จัดกิจกรรมเช็กอินเพื่อโชว์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในต่างจังหวัดอย่าง "อยุธยา" 

AIS เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ พี่จอง-คัลแลน ซึ่งคู่แข่งอย่าง TRUE ก็ได้นำแน็กและการ์มินเข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่เช่นกัน ชวนมาดูกันว่าสมรภูมิรบระหว่างผู้ให้บริการเครือข่าย กำลังเกิดอะไรขึ้นบ้าง

AIS เปิดตัว พี่จอง-คัลแลน พรีเซนเตอร์คนใหม่ที่จะมาช่วยทำให้ดึงดูดกลุ่มผู้ใช้ให้มากขึ้น ซึ่งคู่แข่งอย่าง TRUE เองก็ได้ดึงแน็ก ชาลี และกามิน เข้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ใหม่เช่นกัน ซึ่งการแข่งขันของทั้งสองค่ายผู้ให้บริการเครือข่ายครั้งนี้ มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เราอยากชวนมาดูไปพร้อมๆกัน 

AIS vs TRUE ประชันพรีเซนเตอร์ พี่จอง-คัลแลน และ แน็ก-การ์มิน ชูเน็ตแรงทั่วไทย

AIS vs TRUE ประชันพรีเซนเตอร์ พี่จอง-คัลแลน และ แน็ก-การ์มิน ชูเน็ตแรงทั่วไทย

การที่ TRUE ดึงแน็กและการ์มินมาเป็นพรีเซนเตอร์ และ AIS เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ พี่จอง-คัลแลน สะท้อนให้เห็นถึงการแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดโทรคมนาคมไทย ดังนี้

1. การชิงฐานลูกค้ากลุ่ม Gen Z ทั้งสองค่ายต่างมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้า Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง และคุ้นเคยกับโลกออนไลน์ แน็กและการ์มิน Youtuber ชื่อดังที่มีฐานแฟนคลับ Gen Z จำนวนมาก จึงเป็นตัวเลือกที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายนี้ได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ พี่จอง-คัลแลน ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ที่โด่งดังในไทย ซึ่งก็ได้รับความนิยมจากกลุ่ม Gen Z เช่นกัน

2. การนำเสนอภาพลักษณ์ที่แตกต่าง TRUE นำเสนอภาพลักษณ์ที่สนุกสนาน ทันสมัย ผ่านแน็กและการ์มิน สื่อถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ในขณะที่ AIS นำเสนอภาพลักษณ์ที่อบอุ่น เข้าถึงง่าย ผ่าน พี่จอง-คัลแลน ที่สื่อถึงความเป็นกันเอง และความคุ้นเคย

3. การมุ่งเน้นไปที่จุดแข็งของแต่ละค่าย TRUE นำเสนอจุดแข็งด้านความเร็วแรง ของเครือข่าย 5G ผ่านแน็กและการ์มิน ที่ชื่นชอบการเล่นเกม และการทำคอนเทนต์ออนไลน์ ในขณะที่ AIS นำเสนอจุดแข็งด้านความครอบคลุม ของเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่าน พี่จอง-คัลแลน ที่เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วไทย

4. การผสมผสานกลยุทธ์การตลาด ทั้งสองค่ายไม่ได้พึ่งพาแค่พรีเซนเตอร์เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีกลยุทธ์การตลาดอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย เช่น โปรโมชั่น กิจกรรมทางการตลาด และการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์

การแข่งขันกันระหว่าง TRUE และ AIS สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดโทรคมนาคมไทย ที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้า Gen Z และนำเสนอภาพลักษณ์ที่แตกต่าง เพื่อดึงดูดใจผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการผสมผสานกลยุทธ์การตลาดที่หลากหลาย ผู้บริโภคจึงมีตัวเลือกที่หลากหลาย และสามารถตัดสินใจเลือกค่ายมือถือที่ตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด

ที่มา : TRUE , AIS

 

related