svasdssvasds

ทิ้ง E-waste ยังไง ให้ถูกวิธี ปลอดภัยต่อสุขภาพและโลก

ทิ้ง E-waste ยังไง ให้ถูกวิธี ปลอดภัยต่อสุขภาพและโลก

How to ทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์! ชวนทิ้ง E-waste กับ AIS ทิ้งง่าย ๆ แถมได้รางวัล รู้หรือไม่ว่า หากเราทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ไม่ถูกวิธี จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมได้

รู้ไหมว่า ทั่วโลกของเราสร้างขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้มากถึง 57.4 ล้านตันแล้ว และกว่า 80% ในนั้นเนี่ยยังถูกทิ้งและกำจัดไม่ถูกวิธีอยู่เลย อย่างตอนนี้ที่จีนก็มีปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์เยอะมากจนมีน้ำหนักเท่ากำแพงเมืองจีนแล้ว

ขยะอิเล็กทรอนิกส์ หากทิ้งผิดที่ผิดทาง ทิ้งไม่ถูกวิธี มันจะก่อให้เกิดสารพิษตกค้างได้ ส่งผลกระทบต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อม ส่งผลโดยตรงต่อภาวะโลกเดือดที่กำลังรุนแรงขึ้น หรือถ้ามันหลุดรอดไปยังหลุมฝังกลบขยะ ก็เสี่ยงเกิดไฟไหม้ได้อีกด้วยจากการระเบิดของอุปกรณ์ 

เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกปี 2567 นี้ AIS จึงขอเป็นศูนย์กลางในการรับขยะอิเล็กทรอนิกส์อันตรายเหล่านั้น และนำไปกำจัดให้ถูกวิธีและปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม หากทิ้งกับ AIS นอกจากคุณจะช่วยลดความเสี่ยงของภาวะโลกร้อนและปัญหาสุขภาพแล้ว คุณยังจะได้โค้ดส่วนลด Lazada มูลค่า 40 บาท ตั้งแต่วันนี้-วันที่ 31 ก.ค. 67 นี้ 

และหากใครสนใจ สามารถมองหากล่องรับทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์ของ AIS ได้ที่ AIS Shop และจุดรับของพาร์ทเนอร์กว่า 2,500 จุดทั่วประเทศได้เลย หรือใครไม่สะดวกเดินทาง สามารถฝากทิ้งกับพี่ไปรษณีย์ไทยได้ฟรีด้วยนะ ไม่มีค่าใช้จ่าย และก็อย่าลืมโหลดแอปพลิเคชัน E-Waste+ สะสมแต้มด้วยนะ

related