svasdssvasds

SpaceX เปิดตัว Starlink Mini รับสัญญาณดาวเทียม ขนาดเท่าแท็บเล็ต แรง 100 Mbps

SpaceX เปิดตัว Starlink Mini รับสัญญาณดาวเทียม ขนาดเท่าแท็บเล็ต แรง 100 Mbps

SpaceX ได้เปิดตัว Starlink Mini อย่างเป็นทางการ ซึ่งอุปกรณ์นี้สามารถพกพาได้ง่ายสะดวกราวกับพกพาแท็ปเล็ต โดยสามารถรับสัญญาณผ่านดาวเทียมได้ความแรงสูงสุด 100 Mbps

SHORT CUT

  • Starlink Mini อุปกรณ์ใหม่ล่าสุดจาก SpaceX รับสัญญาณดาวเทียม ใช้อินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทั่วโลก ขนาดพกพาง่ายเท่าแท็ปเล็ต 
  • Starlink Mini สามารถรองรับความเร็วสูงสุดได้ถึง 100 Mbps ใช้เวลาติดตั้งเพียง 5 นาที ซึ่งเพียงพอกับการใช้งานทุกรูปแบบ
  • Starlink Mini ราคาจำหน่ายช่วงเริ่มต้นอยู่ที่ 599 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 22,000 บาท และค่าบริการอยู่ที่ราๆว 5,500 บาท/เดือน 

SpaceX ได้เปิดตัว Starlink Mini อย่างเป็นทางการ ซึ่งอุปกรณ์นี้สามารถพกพาได้ง่ายสะดวกราวกับพกพาแท็ปเล็ต โดยสามารถรับสัญญาณผ่านดาวเทียมได้ความแรงสูงสุด 100 Mbps

SpaceX เปิดตัว Starlink Mini อุปกรณ์ใหม่ล่าสุดที่สามารถรับสัญญาณดาวเทียมได้ความเร็วสูงสุด 100 Mbps ซึ่งสามารถพกพาได้ง่ายราวกับแท็ปเล็ตเครื่องหนึ่ง และยังติดตั้งง่าย ใช้ Wi-Fi ได้ทุกพื้นที่แม้อับสัญญาณ 

SpaceX เปิดตัว Starlink Mini รับสัญญาณดาวเทียม ขนาดเท่าแท็บเล็ต แรง 100 Mbps Starlink Mini จะเหมาะกับนักเดินทางหรือคนที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตทุกที่ทุกเวลา เนื่องจากอุปกรณ์นี้สามารถรับสัญญาณได้สะดวกและง่ายขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพาสายสัญญาณใดๆในการใช้อินเทอร์เน็ต

Elon Musk ได้เผยว่า Starlink Mini จะมาเปลี่ยนโลกเลยก็ว่าได้ เพราะอุปกรณ์นี้สามารถรับสัญญาณดาวเทียมได้ไม่จำกัดพื้นที่ แถมยังพกพาและติดตั้งง่ายกว่าอุปกรณ์ทั่วๆไปมาก

Starlink Mini ได้ต่อยอดการพัฒนามาจากรุ่นก่อนๆ โดยจุดเด่นในรุ่นนี้คือขนาดที่เล็กลง สามารถพกพาใส่กระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเดินทางไปที่ไหนก็ได้ ซึ่งเราจะมาดูสเปคของเจ้า Starlink Mini กันว่าจะน่าสนใจแค่ไหน

Starlink Mini มาพร้อมนาดอยู่ที่ 298.5 x 259 x 38.5 มม. ตัวเครื่องอย่างเดียวน้ำหนักอยู่ที่ 1.10 กก. มีมาตรฐานกันน้ำ IP67 มีความทนทานต่ออุณหภูมิตั้งแต่ -30 องศาเซลเซียส ไปจนถึง 50 องศาเซลเซียส

 

SpaceX เปิดตัว Starlink Mini รับสัญญาณดาวเทียม ขนาดเท่าแท็บเล็ต แรง 100 Mbps Starlink Mini จะสามารถรองรับความเร็วอยู่ที่ 100Mbps และค่าหน่วงต่ำเพียง 23 มิลลิวินาที (ms) ซึ่งก็สามารถทำได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเล่นเกมบนคลาวด์, ใช้ทำงานทั่วไปจนถึงการอัปโหลดไฟล์ โดยการติดตั้งนั้นทำได้ง่ายและใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น 

Starlink Mini ยังรองรับ WiFi 6 บนย่านความถี่ 2.4GHz และ 5GHz, 3×3 MIMO, 802.11ax อีกทั้งยังมีพอร์ต Ethernet ให้เสียบสายใช้งานได้อีกด้วย 

ราคา Starlink Mini โดยขายในราคาอยู่ที่ 599 ดอลลาร์ หรือประมาณ 22,000 บาท และมีค่าบริการแยกอยู่ที่ 150 ดอลลาร์ หรือราว 5,500 บาท/เดือน โดยปัจจุบันมีจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ที่มา : techspot

related