svasdssvasds

โทรศัพท์ Google Pixel 9 มีแวว สร้างอีโมจิได้เหมือน Genmoji ของ Apple

โทรศัพท์ Google Pixel 9 มีแวว สร้างอีโมจิได้เหมือน Genmoji ของ Apple

Google Pixel 9 โทรศัพท์จาก Google ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม 2024 มีโอกาสที่ จะมีศักยภาพ สามารถทำ อีโมจิเอง ได้ เหมือนกับที่ ทาง Apple

มีโอกาสที่ โทรศัพท์ Google Pixel 9 โทรศัพท์จาก Google ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม 2024 มีโอกาสที่ จะมีศักยภาพ สามารถทำ อีโมจิเอง ได้ เหมือนกับที่ ทาง Apple ที่มี Genmoji บน iOS 18 ที่ให้ AI สร้างอีโมจิที่ผสมขึ้นจาก prompt

โดยเวลานี้ Google กำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Creative Assistant 

ในประเด็นที่ Google Pixel 9 จะมี อีโมจิ สร้างได้เองนั้น มาจาก ค้นพบแพ็กเกจ com.google.android.apps.pixel.creativeassistant ภายใน Android 15 Beta 3 ที่เพิ่งออกมา และจากชื่อแพ็กเกจก็อาจใบ้ว่าฟีเจอร์นี้ เอ็กคลูซีฟเฉพาะบน Pixel ก่อนด้วย ไม่ได้มาพร้อมกับตัว Android 15 

ตัวแพ็กเกจนี้ยังมีโค้ดไบนารีที่ทำงานร่วมกับชิป TPU บน Pixel รวมถึงเชื่อมโยงกับปุ่ม Markup ที่มีเอาไว้สำหรับขีดเขียนหน้าจอที่ถูกแคปสกรีนด้วย

แม้จะยังไม่เป็นที่แน่ชัดและสามารถฟันธงได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่า ฟีเจอร์ Creative Assistant  ที่จะใช้สร้างอีโมจิได้เองนั้น จะทำงานบนเครื่องอย่างเดียว หรือมีโพรเซสขึ้นไปบนคลาวด์ด้วย  

แต่ก็อาจจะเดาได้ว่าน่าจะทำงานบนเครื่องเป็นหลัก จากโค้ดที่สั่งงาน TPU ไปจนถึงความน่าจะเป็นที่ Google Pixel 9 จะมีชิป Tensor รุ่นใหม่ และ Gemini Nano ที่เก่งขึ้นกว่าปัจจุบัน

สร้างอีโมจิได้เหมือน  Apple !  โทรศัพท์ Google Pixel 9  จะมีฟีเจอร์ลับ ใส่สีสันได้เหมือนไอโฟน

หากใครที่ยังไม่รู้จัก Genmoji นั้น , เราก็ขอย้อนกลับมาให้ข้อมูลอีกสักครั้ง  สำหรับ Genmoji เป็นฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 18, iPadOS 18 และmacOS sequoia ที่ Apple เปิดตัวโดยใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) หรือ Apple Intelligence  จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างตัวละครอีโมจิใหม่ ๆ ได้เองจากคำสั่ง , ฟีเจอร์ Genmoji สามารถให้ผู้ใช้สร้างอิโมจิส่วนตัวได้ง่าย ๆ แค่พิมพ์คำสั่ง หรือใช้รูปถ่ายในเครื่อง และสั่งให้ AI เจนภาพออกมาตามสั่ง อาทิ สั่งให้เป็นภาพ แมวขี้จักรยาน แมวแจกหัวใจ , แมวฟังเพลง หรือเราจะ Gen อีโมจิเป็นอะไรก็ได้ แล้วแต่จินตนาการของเราเลย 
 

related