svasdssvasds

เปิดตัวเลข การนับยอดวิว Youtube จะนับ views เมื่อวิดีโอผ่านไปแล้วกี่วินาที

เปิดตัวเลข การนับยอดวิว Youtube จะนับ views เมื่อวิดีโอผ่านไปแล้วกี่วินาที

"YouTube ประเทศไทย" จัดงานใหญ่ประจำปี “YouTube Works Awards” พร้อมเผยสถิติที่น่าสนใจ พบคนไทยเลือก YouTube เป็นแพลตฟอร์มวิดีโออันดับ 1 ในใจ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยอีกว่า การนับยอดวิวของวิดีโอ Ads Video ใน YouTube วิดีโอยาวจะนับยอดวิวเมื่อดูครบ 11-30 วินาที

SHORT CUT

  • "YouTube ประเทศไทย" จัดงานใหญ่ประจำปี “YouTube Works Awards” พร้อมเผยสถิติที่น่าสนใจ
  •  พบคนไทยเลือก YouTube เป็นแพลตฟอร์มวิดีโออันดับ 1 ในใจ จากการวิเคราะห์ข้อมูลของ Nielsen พบว่าโฆษณาบน YouTube มีประสิทธิภาพมากกว่าทีวีถึง 4 เท่า 
  •  การนับยอดวิว YouTube ของวิดีโอ Ads ของคอนเทนต์แต่ละแพลตฟอร์ม Video: ใน YouTube  วิดีโอยาวจะนับยอดวิวเมื่อดูครบ 11-30 วินาที  ขณะที่ Shorts: วิดีโอสั้นจะนับยอดวิวเมื่อดูครบ 10 วินาที หรือในกรณีที่คลิปมีความยาวสั้นกว่า 10 วินาที จะนับยอดวิวเมื่อดูจนจบคลิป

"YouTube ประเทศไทย" จัดงานใหญ่ประจำปี “YouTube Works Awards” พร้อมเผยสถิติที่น่าสนใจ พบคนไทยเลือก YouTube เป็นแพลตฟอร์มวิดีโออันดับ 1 ในใจ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยอีกว่า การนับยอดวิวของวิดีโอ Ads Video ใน YouTube วิดีโอยาวจะนับยอดวิวเมื่อดูครบ 11-30 วินาที

"YouTube ประเทศไทย" จัดงานใหญ่ประจำปี “YouTube Works Awards” พร้อมเผยสถิติที่น่าสนใจ พบคนไทยเลือก YouTube เป็นแพลตฟอร์มวิดีโออันดับ 1 ในใจ จากการวิเคราะห์ข้อมูลของ Nielsen พบว่าโฆษณาบน YouTube มีประสิทธิภาพมากกว่าทีวีถึง 4 เท่า นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยอีกว่า การนับยอดวิวของวิดีโอ Ads ของคอนเทนต์แต่ละแพลตฟอร์ม Video: ใน YouTube  วิดีโอยาวจะนับยอดวิวเมื่อดูครบ 11-30 วินาที

โดย ผลสำรวจของ Kantar เผยว่า หากผู้ชมชาวไทยสามารถรับชมแพลตฟอร์มวิดีโอได้เพียงแพลตฟอร์มเดียวตลอดทั้งปี พวกเขาจะเลือก YouTube

ขณะที่ 85% ของผู้ชมชาวไทยกล่าวว่า คอนเทนต์ของครีเอเตอร์บน YouTube มีความน่าเชื่อถือกว่าคอนเทนต์ของครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มอื่นๆ

ปัจจุบัน YouTube มีคอนเทนต์ให้เลือกชมหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่วิดีโอสั้นความยาว 10 วินาที ไปจนถึงวิดีโอที่นำเสนอเนื้อหาแบบเจาะลึกความยาว 1 ชั่วโมง โดยพบว่า 98% ของผู้ที่ตอบแบบสำรวจรับชมวิดีโอทั้งแบบสั้นและแบบยาวบน YouTube

แจ็คกี้ หวาง ผู้อำนวยการ Google ประเทศไทย
 

ทั้งนี้ แจ็คกี้ หวาง ผู้อำนวยการ Google ประเทศไทย กล่าวว่า YouTube ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ครองใจคนไทย เป็นพื้นที่สำหรับแบ่งปันเรื่องราว สร้างชุมชน และสำรวจสิ่งที่ชื่นชอบ

คนไทยไม่ได้เข้ามาที่ YouTube เพื่อรับชมคอนเทนต์อย่างเดียว แต่ผู้ที่เข้ามาในแพลตฟอร์ม YouTube ยังแสวงหาวิธีที่จะดื่มด่ำกับสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบ พวกเขาต้องการรับชมคอนเทนต์ที่นำเสนอผ่านมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ เสียงที่หลากหลาย และคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่หาไม่ได้จากที่อื่น

นอกจากนี้ ชุมชนที่มีชีวิตชีวาของ YouTube ซึ่งเกิดจากความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างครีเอเตอร์และแฟนๆ ยังทำให้ YouTube เป็นศูนย์รวมของผู้ชมที่มีส่วนร่วมมากที่สุดด้วย

บทสรุป งาน YouTube Works Award Thailand 2024 - ยูทูบ ยืน 1 แพลตฟอร์มวิดีโอฮิตในไทย

สรุป Insight จาก สถิติตัวเลขที่น่าสนใจ  YouTube และ Kantar

• YouTube สามารถสร้าง Mind Awareness ได้มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นถึง 1.6 เท่า
• YouTube ไม่ใช่แค่ Long อีกต่อไป แต่มี Short ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญด้วยการมียอดชมมากถึง 7 หมื่นล้านครั้งต่อวัน
• Top 10 ประเทศที่มียอดชม Short สูง กว่าครึ่งหนึ่งมาจากอาเซียน 
 • 98% คนไทยบอกว่าดูทั้งวิดีโอยาวและสั้นจาก YouTube
• มากกว่า 85% ของ Southeast Asian ที่ดู YouTube
•  Kantar ระบุว่า YouTube สามารถขับเคลื่อน Purchase Intent มากถึง 2 เท่า
• มากกว่า 30 พันล้านชั่วโมงดูคอนเทนต์เกี่ยวกับ Shopping บน YouTube ในปี 2024
 • YouTube Shopping ฟีเจอร์ใหม่ที่ร่วมมือกับ Shopee สามารถติดสินค้าบน YouTube Short ได้
• จากการวิเคราะห์ข้อมูลร่วมกับ Nielsen พบว่าโฆษณาบน YouTube มีประสิทธิภาพมากกว่าทีวีถึง 4 เท่า
• กลุ่มแฟนคลับ (Fandom) ทุกประเภทเข้ามาชมคอนเทนต์ที่เป็นการวิเคราะห์แบบเจาะลึกบน YouTube โดยเวลาในการรับชมคอนเทนต์ที่มีคำว่า “วิเคราะห์” (Analysis) อยู่ในชื่อวิดีโอ เพิ่มขึ้นกว่า 80% เมื่อเทียบกับปีก่อน ในขณะที่เวลาในการรับชมวิดีโอที่มีคำว่า “รีแอคชั่น” (Reaction) และ “Vlog” อยู่ในชื่อวิดีโอ เพิ่มขึ้นกว่า 40%
 • YouTube กำลังจะเปิดตัว YouTube Shopping ในไทยในเร็วๆ นี้ ภายใต้ความร่วมมือกับ Shopee ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์การมีสิทธิ์สามารถเข้าร่วมโปรแกรมYouTube Shopping Affiliate ได้

YouTube นับยอดวิวของวิดีโอ Ads เมื่อคลิปเล่นไปแล้ว นานเท่าใด ? 

ปัจจุบัน YouTube เป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ต่างๆ ด้วยศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและประสิทธิภาพของแพลตฟอร์ม และด้วยจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 85% ในภูมิภาคนี้ที่เข้ารับชม YouTube
ผลสำรวจของ Kantar เผยว่า YouTube ช่วยกระตุ้นให้เกิดความตั้งใจในการซื้อสูงกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ ถึง 2 เท่า 

นอกจากนี้  YouTube ได้แชร์วิธีการนับยอดวิวของวิดีโอ Ads ของคอนเทนต์แต่ละแพลตฟอร์ม ดังนี้

- Video: วิดีโอยาวจะนับยอดวิวเมื่อดูครบ 11-30 วินาที
- Shorts: วิดีโอสั้นจะนับยอดวิวเมื่อดูครบ 10 วินาที หรือในกรณีที่คลิปมีความยาวสั้นกว่า 10 วินาที จะนับยอดวิวเมื่อดูจนจบคลิป

โดย YouTube ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีเกณฑ์ตัวเลขการนับยอดวิว Ads ที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นที่นับยอดวิวเมื่อดูครบ 1-3 วินาทีเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related