svasdssvasds

ค้นหาตัวเองในสายวิทย์ กับค่าย PTT Group STEM Camp 2024

พาส่องความสนุกของ PTT Group STEM Camp 2024 ที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์ ค่ายที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนระดับม.ต้นจากทั่วประเทศ ค้นหาความชอบของตัวเองกับการเรียนต่อสาย STEM สอดแทรกความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน

เปิดค่าย PTT GROUP STEM CAMP 2024 สร้างความสนุกให้กับน้องๆ นักเรียนมัธยมต้น ม.1-ม.3 ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทศ จัดขึ้นที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จังหวัดระยอง

 

ตลอดระยะเวลา 2 วันหนึ่งคืน เด็กๆ ได้ร่วมค้นหาตัวตนกับการศึกษาต่อในสายวิทยาศาสตร์

ทุกคนจะได้เรียนรู้ทักษะด้าน STEM ทั้งวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และ การคิดวิเคราะห์ ผ่านฐานกิจกรรมการทดลองจริงและสถานการณ์จำลอง สอดแทรกความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน

ค่าย STEM ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่น้องๆ จะได้ฝึกใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ต่างๆ ในห้องปฏิบัติของ KVIS (โรงเรียนกำเนิดวิทย์) ซึ่งนับว่ามีเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทยด้วย  

เด็กๆ จะได้ฝึกปฏิบัติในห้องปฏิบัติการเรียนรู้ด้านปิโตรเลียม และ นวัตกรรมพลังงาน

โครงการนี้ ปตท. ตั้งใจออกแบบหลักสูตรให้น้องๆ ได้ฝึกพัฒนาทักษะ และ เสริมสร้างการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น

ให้ทุกคนกล้าคิด กล้าตั้งคำถาม และ กล้าทดลองเพื่อหาคำตอบ ตามสไตล์นักวิทยาศาสตร์ ที่สามารถบูรณาการความรู้ในศาสตร์ต่างๆ ได้อย่างเข้าใจ

น้องๆ ทุกคนยังได้รับการแบ่งปันประสบการณ์จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง รุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ในอาชีพสาย STEM จาก ปตท. และนักเรียนจาก KVIS คนรุ่นใหม่ที่เรียนในสาย STEM  ซึ่งถือเป็นสายอาชีพที่จำเป็นในอุตสาหกรรมแห่งโลกอนาคต มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์จริงจากการเรียนและการทำงาน ตอบคำถามน้องๆ อย่างเป็นกันเอง และ ใกล้ชิด เรียกว่าเป็นประสบการณ์อันดี สำหรับคนที่อยากเดินสายอาชีพนี้

นอกจากกิจกรรมภายในแคมป์แล้ว น้องๆ ทุกคนจะได้เยี่ยมชมพื้นที่เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือ EECi พื้นที่อุตสาหกรรมนวัตกรรมขั้นสูงของประเทศที่เน้นการนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ประโยชน์จริง นำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ได้เข้าไปเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการ IOC และ ห้อง Control Room

เป็นเวลา 2 วันหนึ่งคืน กับประสบการณ์อันแสนพิเศษ จาก PTT Group STEM Camp 2024 ที่น้องๆ นักเรียนม.ต้น ได้รับจากค่ายนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ได้รับความรู้ และประสบการณ์นอกห้องเรียน ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และ พัฒนาศักยภาพของตัวเอง ให้เติบโตไปเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของประเทศ

สำหรับนักเรียนและโรงเรียนที่สนใจ เข้าร่วม STEM CAMP ในปีหน้า สามารถติดตามรายละเอียดผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของ ปตท. www.pttplc.com  

related