svasdssvasds

"ชาญ พวงเพ็ชร์" เปิดประวัติ นายกอบจ.ปทุมธานีสมัยที่ 4 จากค่ายเพื่อไทย

"ชาญ พวงเพ็ชร์" เปิดประวัติ นายกอบจ.ปทุมธานีสมัยที่ 4 จากค่ายเพื่อไทย

เปิดประวัติ "ชาญ พวงเพ็ชร์" ว่าที่นายกอบจ.ปทุมธานี คนใหม่ จากค่ายเพื่อไทย เฉือนชนะ "บิีกแจ๊ส" แค่ 1,800 คะแนน ขอบคุณทุกคะแนนเสียง หนุนนั่งนายกอบจ.ปทุมธานี เชื่อผลงานบทพิสูจน์

การเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ช่วงนับคะแนน พลิกไปพลิกมาหลายตลบ สุดท้าย ชาญ พวงเพ็ชร์ จากพรรคเพื่อไทย เบียดเอาชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ไปได้ด้วยผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ลุงชาญ ได้192,287 คะแนน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ 191,482 คะแนน ส่งผลให้ชาญ พวงเพ็ชร์ กลับมาเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี สมัยที่ 4

ชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)ปทุมธานี เปิดใจเป็นครั้งแรก ขอขอบคุณชาวปทุมธานีทุกคะแนนเสียง และดีใจที่ทุกคะแนนเสียงให้ความไว้วางใจและให้ลุงชาญใจดี เข้ามารับใช้พี่น้องชาวปทุมธานี ประชาชนยังไม่ทิ้งลุงชาญ และสนับสนุนให้เป็นผู้ชนะในวันนี้ 

ลุงชาญ บอกว่าที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่ค่อนข้างมั่นใจ เพราะทั้ง อบต. และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ต่างช่วยกันลงพบปะชาวบ้าน พร้อมขอบคุณชาวปทุมธานี ที่ยังยึดมั่นในสโลแกนว่า "คนปทุมธานีไม่ทิ้งกัน" และวันนี้คนปทุมธานีก็ไม่ทิ้งลุงชาญ 

คะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารจังหวัดปทุมธานี (อย่างไม่เป็นทางการ)

  • หมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ 203,032 คะแนน ลำดับที่ 1 
  • หมายเลข 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย ได้คะแนน 7,122. คะแนน  ลำดับที่ 4
  • หมายเลข 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง. ได้คะแนน  201,212. คะแนน ลำดับที่ 2 
  • หมายเลข 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม ได้คะแนน 16,983 คะแนน ลำดับที่ 3

ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 949,421 คน

ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 472,536 คน คิดเป็น 49.77 %

บัตรดี 428,349 บัตร คิดเป็น 90.65%

บัตรเสีย 11,302 บัตร คิดเป็น 2.39%

บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 32,885 บัตร คิดเป็น 6.96%

 

ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ลูกชาย "บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ได้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี แต่มี สส.ปทุมธานี อีกกลุ่มหนึ่งได้คัดค้าน ทำให้ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ จำเป็นต้องถอนตัวกะทันหันช่วงค่ำวันที่ 16 พ.ค.67 ส่งผลให้ต้องเรียกประชุม สส.ก้าวไกล ด่วนผ่านช่องทางออนไลน์ 

ต่อมาพรรคก้าวไกลประกาศกลับลำกะทันหันไม่ส่งบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี โดยอ้างว่า มติคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ยังไม่ส่งใครลงสมัคร และไม่สนับสนุนใคร เนื่องจากมีการใช้เทคนิคชิงลาออก ฉวยโอกาสได้เปรียบทางการเมือง 

 

ประวัติ "ชาญ พวงเพ็ชร์" ว่าที่นายกอบจ.ปทุมธานี คนใหม่

ชาญ พวงเพ็ชร์ เกิดวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2505 เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 4 สมัย เป็นอดีตประธานสโมสรฟุตบอลปทุมธานี ยูไนเต็ด และเป็นอดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอสามโคก

  • สำเร็จการการศึกษาปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยปทุมธานี

ประวัติการทำงาน "ชาญ พวงเพ็ชร์"

  • อดีตผู้ใหญ่บ้าน และกำนันตำบลบ้านงิ้ว
  • วิทยากรบรรยายพิเศษ ด้านการเมืองการปกครอง และการจัดการภัยพิบัติในท้องถิ่น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์
  • ผู้ก่อตั้งกลุ่มปทุมรักไทย และยังมีท้องถิ่นที่อยู่ทีมเดียวกันได้นำชื่อกลุ่มลงสมัครการเมือง อบต. ในจังหวัดปทุมธานี
  • อดีตประธานสโมสรปทุมธานี เอฟซี ในปี พ.ศ. 2553

 

ประวัติทางการเมือง "ชาญ พวงเพ็ชร์"

  • ชาญเริ่มลงสนามการเมืองครั้งแรก ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอสามโคก ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2543 และได้รับเลือกตั้ง
  • การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในประเทศไทย พ.ศ. 2547 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2547 ชาญได้ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในสังกัดกลุ่มปทุมรักไทยที่ตนเองได้ก่อตั้งขึ้น และได้รับการสนับสนุนจากตระกูลหาญสวัสดิ์ ซึ่งมีประสบการณ์ทางการเมืองสูงในจังหวัดปทุมธานี[1] โดยในการเลือกตั้งครั้งแรกนั้น เขาชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 119,456 คะแนน
  • การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในประเทศไทย พ.ศ. 2551 ชาญได้ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งเดิมอีกครั้ง และยังได้รับเลือกตั้งอีกสมัย
  • การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในประเทศไทย พ.ศ. 2555 ชาญได้ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งเดิมอีกครั้ง โดยได้รับการสนับสนุนจาก พรรคภูมิใจไทย พร้อมกับ สส.ของพรรคเพื่อไทยอย่าง สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล และตระกูลนพขำ แข่งกับว่าที่ร้อยตรี สุเมธ ฤทธาคนี อดีต สส. ปทุมธานี เขต 5 ซึ่งได้ลาออกมาเพื่อลงสนามการเลือกตั้งครั้งนี้โดยเฉพาะ แต่ชาญก็ได้รับชัยชนะอีกครั้ง โดยได้คะแนน 214,429 คะแนน ชนะสุเมธที่ได้คะแนน 110,974 คะแนน ครั้งนี้ได้ชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 3 โดยชาญยืนยันว่า แม้จะเป็นคนของพรรคภูมิใจไทย แต่พร้อมร่วมงานเพื่อพัฒนา ช่วยเหลือชาวปทุมธานีกับทุกพรรค
  • ส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาได้รับเลือกตั้งอีกครั้ง เนื่องจากการช่วยเหลือใน เหตุอุทกภัย พ.ศ. 2554 ทำให้ประชาชนไว้วางใจให้เขาดำรงตำแหน่งต่อ และนอกจากนี้ยังได้กล่าวอีกว่า มีอิทธิพลมืดพยายามทุกวิถีทางไม่ให้ตนชนะเลือกตั้ง ไม่ว่าจะการใส่ความตนให้เสียหายในช่วงการเลือกตั้ง หรือมีการจัดการประท้วง
  • การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในประเทศไทย พ.ศ. 2563 ชาญได้ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งเดิมอีกครั้ง แข่งกับ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง
  • ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2566 ชาญได้ร่วมงานขึ้นบ้านใหม่ของ สุริยะ ภิรมย์พร้อม นายก อบต.ลาดหลุมแก้ว ซึ่งในงานมีแขกคนสำคัญอย่าง แพทองธาร ชินวัตร, ภูมิธรรม เวชยชัย, และอดีต สส.ของพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานด้วยเช่นกัน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ชาญจะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งต่อไป ในเครือของพรรคเพื่อไทยแทนคำรณวิทย์
  • ภายหลังจากการลาออกของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ชาญประกาศตัวว่าพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้ง และในวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ชาญได้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเป็นคนแรก โดยได้หมายเลข 1 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related