svasdssvasds

วีระ ธีรภัทร จากนักข่าวตัวพ่อสายเศรษฐกิจ สู่ กมธ.งบประมาณ 2568

วีระ ธีรภัทร จากนักข่าวตัวพ่อสายเศรษฐกิจ สู่ กมธ.งบประมาณ 2568

“วีระ ธีรภัทร” นักข่าว 15 นายกฯ ตัวพ่อสายเศรษฐกิจ เจ้าของวลี "เฮ้ย คุณมันมั่วนี่หว่า" สู่เวที กมธ.งบประมาณ2568 สัดส่วนพรรคก้าวไกล

SHORT CUT

  • ทำความรู้จัก "วีระ ธีรภัทร" นักข่าวอาวุโสที่เชี่ยวชาญข่าวเศรษฐกิจ การเมือง
  • เคยกล่าวออกรายการว่า สนใจ ที่จะนั่งใน กมธ.งบประมาณ ไม่ว่าพรรคใดจะชวนไปทำงาน
  • "ชัยธวัช ตุลาธน" หัวหน้าพรรคก้าวไกล เชื่อว่าจะเป็นมิติใหม่ๆที่จะมีสื่อมวลชนที่มีความสนใจด้านเศรษฐกิจมานั่งใน กมธ.งบประมาณด้วย

“วีระ ธีรภัทร” นักข่าว 15 นายกฯ ตัวพ่อสายเศรษฐกิจ เจ้าของวลี "เฮ้ย คุณมันมั่วนี่หว่า" สู่เวที กมธ.งบประมาณ2568 สัดส่วนพรรคก้าวไกล

เป็นที่ฮือฮาหลังพรรคก้าวไกลเคาะชื่อ คณะกรรมาธิการงบประมาณสัดส่วนของพรรค 16 คน เพื่อพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณก่อนเสนอเข้าสภาฯ ในวาระที่สอง มีการเสนอชื่อ “วีระ ธีรภัทร” นักจัดรายการโทรทัศน์ สื่อมวลชนอาวุโสชื่อดัง ที่มีวลีฮิตติดปาก “เฮ้ย คุณมันมั่วนี่หว่า” พร้อมท่าตบโต๊ะ เข้าร่วมพิจารณางบประมาณแผ่นดินด้วย

 

วีระ ธีรภัทร คือนามปากกาของ วีระ ธีระภัทรานนท์ เขาเริ่มต้นอาชีพนักข่าวตั้งแต่ปี 2522 ในตำแหน่งผู้ช่วยบรรณาธิการข่าวต่างประเทศ ในยุครัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มีโอกาสติดตามคณะไปต่างประเทศบ่อยครั้งเพราะมีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ก่อนขยับขยายเป็นบรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจคนแรกของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ มีผลงานหนังสือทั้งที่เขียนเองและแปลจากภาษาอังกฤษหลายเล่ม ทำงานในวงการข่าวมานานกว่า 45 ปี ผ่านนายกรัฐมนตรีมาแล้วกว่า 15 คน

วีระ เป็นที่รู้จักจากการเป็นนักจัดรายการวิทยุ ที่เปิดให้ผู้ฟังโทรศัพท์เข้ารายการเพื่อคุยได้ทุกเรื่อง ทั้งเศรษฐกิจ การเงิน การเมือง สังคม หรือเรื่องอื่นๆ ด้วยเอกลักษณ์เป็นคนตรงๆ โผงผาง มีลีลาสนทนาดุดัน ตำหนิผู้ฟังบางรายอย่างคมคายเจ็บแสบ เขามีชื่อเสียงและฝากผลงานในวงการสื่อมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เป็นนักจัดรายการที่วิเคราะห์ทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ และมีข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งข่าวระดับสูง ได้อย่างหาตัวจับยากคนหนึ่งของเมืองไทย

ด้าน ชัยธวัช ตุลาธน สส.แบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยอมรับว่า เหตุที่พรรคชวน อ.วีระ มาร่วมใน กมธ.งบประมาณ เพราะเคยได้ยินการปรารถของ อ.วีระในรายการว่าสนใจ และหากมีพรรคการเมืองไหนมีประโยชน์ในการร่วมพิจารณางบประมาณด้วยท่านก็ยินดี จึงคิดว่าน่าสนใจเป็นมิติใหม่ๆ อย่าไปมองว่าอาจารย์วีระเป็นสื่อมวลชนอย่างเดียว ท่านก็มีบทบาทในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ท่านก็มีบทบาทในฐานะคนที่สนใจเศรษฐกิจด้วย

related