svasdssvasds

7 กรกฎาคม วันถือกำเนิดวลีอมตะ "มึงสิอีกะเทย"

7 กรกฎาคม วันถือกำเนิดวลีอมตะ "มึงสิอีกะเทย"

7 กรกฎาคม วันถือกำเนิดวลีอมตะ "มึงสิอีกะเทย" เล่นเอาคนพูดถึงไปตลอดกาลและหลังจากนั้นมาพระภิกษุถูกจับต้องกันเลยทีเดียวว่าใส่สบงแล้วทรงพลังอีกไหม

SHORT CUT

  • วันที่ 7 กรกฎาคม อาจไม่ใช่วันสำคัญประจำชาติ หรือวันสำคัญทางศาสนา แต่เป็นวันสำคัญที่สร้างตำนานให้กับโลกโซเชียลกันเลยทีเดียว
  • คือวันที่บุคคลคล้ายพระภิกษุสงฆ์ปะทะเดือดกับฆราวาส จนสร้างประกฎการณ์ศัพท์ต่างๆ ออกมามากมายเช่น อีกะเทย หรือกูจะแจ้ง
  • กลายเป็นตำนานที่ไม่อาจลืมได้หรือใครลืมแล้วก็ตามไปอ่านกันได้

7 กรกฎาคม วันถือกำเนิดวลีอมตะ "มึงสิอีกะเทย" เล่นเอาคนพูดถึงไปตลอดกาลและหลังจากนั้นมาพระภิกษุถูกจับต้องกันเลยทีเดียวว่าใส่สบงแล้วทรงพลังอีกไหม

วันที่ 7 กรกฎาคม อาจไม่ใช่วันสำคัญประจำชาติ หรือวันสำคัญทางศาสนา แต่เป็นวันสำคัญที่สร้างตำนานให้กับโลกโซเชียลกันเลยทีเดียว

เพราะเป็นวันที่บุคคลคล้ายพระสงฆ์ปะทะเดือดกับฆราวาสบนรถตู้ครบรอบ 6 ปี

ย้อนไปเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 บนรถตู้โดยสาร ได้มีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะที่ผู้โดยสารสองคน คนหนึ่งนุ่งห่มจีวร มีลักษณะคล้ายพระสงฆ์ อีกคนหนึ่งเป็นฆราวาส ทั้งสองกำลังต่อปากต่อคำกันอย่างออกรสและเผ็ดร้อนด้วยคำสบถและคำหยาบสารพัด ผู้โดยสารที่เป็นพระสงฆ์นั่งอยู่ที่เบาะด้านข้างคนขับ และผู้โดยสารอีกคนนั่งอยู่ที่เบาะด้านหลัง ๆ ของรถ

 

ผู้ที่นำคลิปมาโพสต์ได้เล่าผ่าน Facebook ส่วนตัวว่า ชายที่มีลักษณะคล้ายพระสงฆ์แซงคิวคนอื่นที่รอใช้บริการรถตู้อยู่ โดยเดินไปขึ้นรถทันทีที่รถเข้ามาจอด และหลังจากรถออกตัวไปแล้วก็ยังโวยวาย แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมด้วยการใช้คำพูดแทนตนว่า “กู” กับคนขับรถตู้ โดยเรียกร้องจะเอาเงินทอนขณะที่คนขับกำลังขับรถอยู่ พฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความหวั่นใจให้กับผู้โดยสารคนอื่นเพราะอาจทำให้คนขับเสียสมาธิและเกิดอุบัติเหตุได้

ผู้โดยสารอีกคนหนึ่งเกิดความไม่พอใจการกระทำของชายสวมจีวรคนนี้ จึงตะโกนไล่ให้ลงจากรถ และเกิดบทสนทนาที่กลายเป็นตำนานบทพูดยอดฮิต ถูกส่งต่อและมีการนำไปล้อเลียนเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ไม่ว่าจะเป็น “กูจะแจ้ง กูจะแจ้ง”, “มีใบมั้ย”, “นิมนต์ลงบัดเดี๋ยวนี้”, “มีใบมั้ย”, “ปาราชิก”, “อีมารศาสนา”, “อีกะเทย มึงอะอีกะเทย"

ท่ามกลางเสียงห้ามปรามของผู้โดยสารท่านอื่น ๆ

ผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งได้เผยแพร่คลิปดังกล่าวพร้อมข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใจความว่า

“เรื่องของเรื่องคนผู้นี้ (ที่อ้างว่าตัวเองเป็นพระแค่เพราะห่มจีวร) แซงคิวทุกคนที่ต่อคิวขึ้นรถตู้อยู่ กันประมาณ 15 คน พอรถมาพระรูปนี้เค้าก็รีบเปิดประตูขึ้นรถเลย แล้วคนรถตู้บอกว่าแซงคิวคนอื่นได้ยังไง นางก็ด่ามาฉอด บอกว่ากูจ่ายเงินกูจะขึ้นจะทำไม กูจ่ายเงินกูจะขึ้น คนขับรถตู้ก็ให้ขึ้นนะ ละพอขึ้นรถมาก็มาโวยวายเรื่องเงิน 3 บาทบอกว่าเงินกูๆ กูจะเอาเงิน คือไม่รู้ว่าเหตุการณ์ข้างหน้าเกิดขึ้นยังไงเพราะนี่นั่งหลังมองไม่เห็น แต่ก็แบบจะไฟต์กับคนขับคนขับก็จะไฟต์ด้วยแล้วคือเข้าใจปะว่ารถออกมาแล้ว กี่ชีวิตที่นั่งอยู่ในนั้นรวมตัวนี่ด้วย ถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาเสียหายกี่คน

เรียกได้ว่าเป็นตำนานบทใหม่ที่ยากจะลืมลงจนเราต้องเอากลับมาเล่า แหม่ใครทำอะไรไว้โลกโซเชียลจำหมดนะจ๊ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related