svasdssvasds

ว่อน! ร่างคำสั่งนายกฯ ให้ "บิ๊กต่อ" คัมแบ๊ก ฝั่ง "บิ๊กโจ๊ก" ได้กลับก่อนแล้ว

ว่อน! ร่างคำสั่งนายกฯ ให้ "บิ๊กต่อ" คัมแบ๊ก ฝั่ง "บิ๊กโจ๊ก" ได้กลับก่อนแล้ว

เอกสารว่อน! ร่างคำสั่งให้ บิ๊กต่อ คัมแบ็กนั่ง ผบ.ตร. ส่วนบิ๊กโจ๊ก มีคำสั่งให้กลับก่อนหน้านี้แล้ว แต่เอกสารดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่

วันที่ 19 มิ.ย.67 มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาล มีการเผยแพร่แอกสารกันว่อนโลกออนไลน์ และภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเป็นเอกสารร่างหนังสือคำสั่งของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ยังไม่มีการลงนาม หรือเลขคำสั่งอย่างเป็นทางการ ระบุเรื่องให้ข้าราชการตำรวจกลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเอกสารดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่

สำหรับรายละเอียดของร่างหนังสือคำสั่งดังได้ระบุว่า ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 106/ 2567 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2567 ให้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีโตยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเติม และห้ด้รับเงินเตือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษ และสิทธิประโยชน์อื่นใดไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เติม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถปฏิบัติหน้าที่อันเป็นภารกิจหลักและบริการประชาชนได้อย่างมีสิทธิภาพและรวดเร็ว และเพื่อประโยชน์แก่การตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 109/2567  

ลงวันที่  20 มีนาคม 2567 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่  20 มีนาคม  2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งสำนัก
นายกรัฐมนตรีเป็นประการอื่น นั้น

 

โดยที่การตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งดังกล่าวเสร็จสิ้นและรายงานนายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว สรุปได้ข้อเท็จจริงพอจะดำเนินการตามกระบวนการปกติต่อไปได้ โดยส่งเรื่องไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

 

 

ดังนั้นเพื่อให้ราชการตำรวจดำเนินการต่อไปโดยเรียบร้อยมีความสามัคคีปรองตองและรักษาองค์กรต่อไปไต้ ตามที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี  ที่  148 / 2567  ลงวันที่ 18 เมษายน 2567  ให้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติ กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ก่อนแล้ว จึงให้ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติในตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ซึ่งก่อนหน้านี้นายกฯ เศรษฐา มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 106/2567 เรื่องให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาช่วยงานสำนักนายกรัฐมนตรี และต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน โดยนายกฯ ลงนามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 109/2567 แต่งตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีเป็นข่าวสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคคลในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานกรรมการ

มีรายงานว่า คณะกรรมการได้รายงานผลการสอบสวน เสนอสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกฯ จะแถลงถึงประเด็นดังกล่าวในวันที่ 20 มิ.ย. 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related