svasdssvasds

บิ๊กโจ๊ก เปิดปฏิบัติการ ล่า 2 หมื่นชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. ขอเวลา 2 สัปดาห์

บิ๊กโจ๊ก เปิดปฏิบัติการ ล่า 2 หมื่นชื่อถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช.  ขอเวลา 2 สัปดาห์

บิ๊กโจ๊ก เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช. ยื่นหนังสือถึง ประธานสภาฯ ลุย ถอดถอน กรรมการ ป.ป.ช. พฤติการทุจริต-ร่ำรวยผิดปกติ ขอเวลา 2 สัปดาห์รวม 20,000 รายชื่อ เปิดจุดแรก จ.สงขลาบ้านเกิด ลั่น ไม่มีอะไรเหนือกว่าพลังประชาชน ขอคิดก่อนลงสมัคร สว.หรือไม่ ย้ำสถานะยังเป็น รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เข้ายื่นหนังสือถึงประธานรัฐสภา เพื่อถอดถอนคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  โดย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา มอบหมายให้นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือแทน 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า การยื่นตรวจสอบ ป.ป.ช.วันนี้ เป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่แสดงถึงพลังของประชาชน นับตั้งแต่มีการร่างกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 2560 ซึ่งครั้งแรกที่มีการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญในการยื่นถอดถอนกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐ องค์กรอิสระ ถือเป็นเป็นมิติใหม่ของประเทศไทย

ที่ผ่านมามีแต่ประชาชนยื่นแก้ไขกฎหมายต่างๆ แต่ยังไม่เคยมีการรวบรวมรายชื่อแสดงพลังถอดถอนองค์กรอิสระ วันนี้ประเทศไทยภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย ประชาชนถือเป็นพลังสำคัญที่จะนำมาซึ่งกระบวนการต่างๆในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐและเจ้าหน้าที่องค์กรอิสระที่ปฏิบัติหน้าที่หรือมีพฤติกรรมอันควรสงสัยว่าปฎิบัติหน้าที่โดยความมิชอบ

ตนและประชาชนได้รวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นตรวจสอบกล่าวหากระบวนการถอดถอนเจ้าหน้าที่องค์กรอิสระกรรมการท่านหนึ่ง ของ ป.ป.ช. ที่มีพฤติการณ์ชวนสงสัยว่าปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ร่ำรวยผิดปกติ และฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับเจ้าหน้าที่องค์กรอิสระอีกมากมายในการปฎิบัติหน้าที่ที่ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนทุกคนโดยขั้นต่อจากนี้ ตนจะใช้เวลาประมาณสองสัปดาห์ในการรวบรวมรายชื่อ ตามมาตรา 236 ที่ระบุไว้ว่ากรณีมีเจ้าหน้าที่องค์กรอิสระมีพฤติการณ์ชวนสงสัยว่าปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริต ประชาชนสามารถยื่นรายชื่อไม่น้อยกว่า 20,000 คนเพื่อให้มีการยื่นต่อประธานรัฐสภา เพื่อเสนอต่อประธานศาลฎีกาและตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาไต่สวนต่อไป  เนื่องจากขณะนี้ประชาชนมีการส่งข้อมูลเข้ามาให้ตนอย่างต่อเนื่อง และมีหลายคนติดต่อมาเพื่อร่วมลงชื่อ

โดยจะเปิดจุดแรกให้ประชาชนลงชื่อที่จังหวัดสงขลาซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนเอง พรุ่งนี้เป็นวันแรก ต่อด้วยจังหวัดพัทลุง จังหวัดนครศรีธรรมราช เชียงใหม่ อุดร ชลบุรีและขอนแก่น ตามลำดับ รวมถึงช่องทางออนไลน์ ที่ใช้ชื่อว่า “ หักพาล.com ปฏิบัติการกวาดบ้านให้ ป.ป.ช.” 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  กล่าวว่า ตนไม่มีความขัดแย้งส่วนตัว  พร้อมย้ำด้วย ว่าไม่มีอะไรเหนือกว่าพลังประชาชน ประชาชนเท่านั้นจะปฏิรูปองค์กรอิสระได้ ตนไม่ห่วงอะไรห่วงแค่ว่าประชาชนจะร่วมลงชื่อเกิน 20,000 รายชื่อ

ส่วนจะลงสมัครเลือกส.ว. หรือไม่ พิจารณาขอพิจารณาก่อน สมัครส.ว. ต้องไม่ใช่ข้าราชการซึ่งตอนนี้ตนมีสถานะยังเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอยู่ เพียงแต่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ได้มอบหมายงานให้กับตน 

พร้อมบอกถึงหลักคิดการทำงานง่ายๆว่าตัวเองอยู่ที่ไหน ก็ทุ่มเททำงาน ให้กับประชาชน แก้ไขปัญหาความทุกข์ ความไม่เป็นธรรมให้กับประชาชนได้มาก ที่สุด ก็จะเอาตรงนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related