svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" ยื่น 20,000 รายชื่อ ตั้ง กก.สอบ "ป.ป.ช." ข้องใจร่ำรวยผิดปกติ

"บิ๊กโจ๊ก" ยื่น 20,000 รายชื่อ ตั้ง กก.สอบ "ป.ป.ช." ข้องใจร่ำรวยผิดปกติ

มาตามนัด! "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น20,000 รายชื่อ ต่อ "ประธานสภาฯ" ขอ ตั้งกก.สอบ "ป.ป.ช." ข้องใจพฤติการณ์ทุจริต-ร่ำรวยผิดปกติ

วันนี้ (18 มิ.ย. 67) ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ เข้ายื่นหนังสือ พร้อมด้วยรายชื่อประชาชนจำนวน 20,000 รายชื่อ เพื่อขอให้ตั้งกรรมการตรวจสอบไต่สวน และนำไปสู่การถอดถอนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือแทน

\"บิ๊กโจ๊ก\" ยื่น 20,000 รายชื่อ ตั้ง กก.สอบ \"ป.ป.ช.\" ข้องใจร่ำรวยผิดปกติ

โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การยื่นตรวจสอบในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากที่การสงสัยว่า คณะกรรมการป.ป.ช. ท่านหนึ่ง มีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ ทุจริตต่อหน้าที่ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ในการยื่นตรวจสอบครั้งนี้เป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่แสดงถึงพลังของประชาชน  ซึ่งครั้งแรกที่มีการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญในการยื่นถอดถอนกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐ องค์กรอิสระ ถือเป็นเป็นมิติใหม่ของประเทศไทย เพราะที่ผ่านมามีแต่ประชาชนยื่นแก้ไขกฎหมายต่างๆ แต่ยังไม่เคยมีการรวบรวมรายชื่อแสดงพลังถอดถอนองค์กรอิสระ

 “ขั้นตอนต่อไปประธานสภาผู้แทนราษฎร จะตรวจสอบความถูกต้อง และนำเข้าสู่กระบวนการต่อไป ยืนยันว่ารายชื่อประชาชนทั้งหมด มาจากประชาชนจริง ไม่ใช่การตั้งแต่งหรือไปล่ารายชื่อมา” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related