svasdssvasds

ธุรกิจท่องเที่ยวยังระส่ำ! โรงแรมประกาศขาย 17 แห่ง กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

ธุรกิจท่องเที่ยวยังระส่ำ! โรงแรมประกาศขาย 17 แห่ง กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรมไทยยังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 วันนี้จะพาอัพเดทอาการโรงแรมไทยว่ายังน่าเป็นห่วงจริงๆ โรงแรมประกาศขายกันมากขึ้น แต่โครงการกระตุ้นท่องเที่ยวต่างๆก็จะเดินหน้าในเดือนตุลาคมนี้เช่นกัน

สงครามโควิด-19 ยังไม่ยอมจบยอมสิ้นง่าย ๆ เพราะตลอดเวลา 2 ปี ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้มีธุรกิจจำนวนมากที่ต้องล้มหายตายจากไป และมีแนวโน้มที่จะล้มต่อไปเรื่อย ๆ หนึ่งในธุรกิจที่น่าเป็นห่วงสุด ๆในตอนนี้คือ ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ที่ตอนนี้สาหัสมาก ๆ เรียกได้ว่าใครที่สายป่านสั้นเงินทุนน้อยก็ล้มหายตายจากกันไป ล่าสุก็มีรายงานว่าโรงแรมแห่ปิดตัวจำนวนมาก แถมยังมีภาพการประกาศขายโรงแรมมากขึ้น

โรงแรมไทยเริ่มไปต่อไม่ไหว ทยอยประกาศขาย

โดย “มาริสา สุโกศล หนุนภักดี” นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากบริษัท JLL ที่ปรึกษาให้บริการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะมีการซื้อขายโรงแรมในประเทศไทยตลอดปี 2564 ประมาณ 17 แห่ง หรือมีมูลค่าประมาณ 1-1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นมูลค่าที่สูงมาก โดยส่วนใหญ่อยู่ที่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต เกาะสมุย และจังหวัดอื่น ๆ 

สถานการณ์โรงแรมไทยในวันนี้ สถานการณ์โรงแรมไทยในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ครึ่งปีแรก 2564 แรงงานท่องเที่ยว โรงแรม ธุรกิจการบิน ตกงานเกลื่อนตลาด !  

• ล็อกดาวน์ 29 จังหวัด ทำค้าขาย ท่องเที่ยว โรงงาน อุตสาหกรรม ฝันร้าย !

• COUNTDOWN! เปิดประเทศใน 56 วัน ฉีดวัคซีนโควิด 865,074 โดส

ชะตากรรมโรงแรมไทย

นอกจากนี้จากการสำรวจข้อมูลยังพบอีกว่า นักลงทุนที่สนใจซื้อกิจการโรงแรมในไทยเพื่อเตรียมลุยธุรกิจท่องเที่ยว หลังโควิด-19 คลี่คลายส่วนใหญ่สนใจลงทุนโรงแรมในจังหวัด กรุงเทพฯ ภูเก็ต เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เป็นต้น สำหรับภาพรวมธุรกิจโรงแรมไทยปี2564 ส่วนใหญ่เข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ เพราะยังอยากรักษาโอกาสความเป็นเจ้าของโรงแรมอยู่ โดยปัจจุบันมีผู้นำโรงแรมเข้าร่วมมาตรการนี้แล้วประมาณเกือบ 80 โรง

จุดพลุเราเที่ยวด้วยกันเฟส3-ทัวร์เที่ยวไทยต.ค.นี้

โดยที่กล่าวมาข้างต้นคือการอัพเดทธุรกิจโรงแรม การท่องเที่ยว รับการเปิดประเทศในช่วงเดือนต.ค.นี้ และรับการเปิดเราเที่ยวด้วยกันเฟส3และทัวร์เที่ยวไทยที่กำลังจะมีการเสนอขอศบค.ให้ไฟเขียวให้คนไทยเดินทางเที่ยวได้ ต.ค.นี้ โดย ‘นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า จะใช้เวลา14วันหลังจากรัฐเพิ่งคลายล็อกดาวน์ประเมินสถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่ว่าเป็นอย่างไร หากตัวเลขลดลงและทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ไม่ติดปัญหาอะไรแล้วเริ่มเปิดให้คนไทยเดินทางเที่ยวในประเทศได้แล้วก็จะเดินหน้ากระตุ้นไทยเที่ยวไทย ผ่าน 2 โครงการ ได้แก่ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ทัวร์เที่ยวไทย

 

อย่างไรก็ตามโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส3รัฐสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ให้คูปองอาหาร 600 บาท/คืน และจะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% และโครงการทัวร์เที่ยวไทย ที่รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท เมื่อเดินทางเที่ยวผ่านบริษัททัวร์โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้จองและเดินทางเที่ยวในประเทศในเดือน ต.ค.นี้ ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศช่วงไฮซีซั่นปลายปีนี้

related