svasdssvasds

เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 - ทัวร์เที่ยวไทย คลอดแล้ว แต่...จะไปเที่ยวได้ไหม ?

เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 - ทัวร์เที่ยวไทย คลอดแล้ว แต่...จะไปเที่ยวได้ไหม ?

รัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าฟื้นท่องเที่ยว ผุดโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 - ทัวร์เที่ยวไทย จะเปิดให้จองสิทธิเร็วๆ นี้ แต่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าจะเที่ยวได้ไหม? เพราะโควิด 19 ยังน่าเป็นห่วง

แม้ว่าโควิด 19 จะยังไม่ซา แต่...รัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะช่วยเหลือทั้งประชาชน และภาคธุรกิจ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างมากในตอนนี้ จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกแคมเปญต่าง ๆ ช่วยเหลือผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็ได้ลั่นระฆ้องโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส3  และ ทัวร์เที่ยวไทย ซึ่งก็จะเปิดให้ลงทะเบียนในเร็ว ๆ นี้

วันนี้ #SRPING จะพามาส่อง 2 โครงการ คือ เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 - ทัวร์เที่ยวไทย ว่ารายละเอียดจะเป็นอย่างไร และแนวโน้มความเป็นไปได้ว่าจะเที่ยวได้จริงหรือไม่ในเร็ววันนี้เพราะสถานการณ์วิด  19 ยังมีความน่าเป็นห่วงมีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจำนวนมาก มาเริ่มกันที่ โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 เคาะวันเปิดจองใช้สิทธิ17 พ.ค. 2564 ศึกษาพร้อมมีเงื่อนไขใหม่ 7 ข้อ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ออกมาระบุว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 จะเปิดระบบให้จองที่พักเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ล้านรูมไนท์ ให้ประชาชนเข้ามาจองใช้สิทธิ์ได้ในซึ่งตอนนี้ ททท.อยู่ระหว่างเปิดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเข้ามาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ภายใต้เงื่อนไขใหม่ 7 ข้อดังนี้

1.เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 ใช้งบประมาณ 5,700 ล้านบาท

2. เริ่มใช้สิทธิได้พฤษภาคม-สิงหาคม 2564

3. ผู้ประกอบการ ต้องแจ้งจำนวนห้องพัก-ราคาให้กับ ททท.รับทราบ

4. ผู้ใช้สิทธิเข้าพัก ต้องลงทะเบียน และจองที่พักล่วงหน้า 7 วัน

5. ผู้ใช้สิทธิ ต้องสแกนใบหน้า

6. E-Voucher ปรับปรุงใหม่ มีเฉพาะราคา 600 บาท เท่านั้น

7. ต้องท่องเที่ยวและพักแรมข้ามจังหวัดเท่านั้น

ผูดเราเที่ยวด้วยกัรเฟส3 กระตุ้นท่องเที่ยว ผุดเราเที่ยวด้วยกันเฟส3 กระตุ้นท่องเที่ยว

ฟังรายละเอียดเราเที่ยวด้วยกันเฟส3 ไปแล้วต่อมาฟังทัวร์เที่ยวไทย กันต่อโดยกระทรวงการคลัง เผยว่ามีงบ 3.8 แสนล้านบาท ซึ่งให้ ททท.เปิดแม่งานเช่นเดิม มีเงื่อนไขผู้มีสิทธิ์ร่วมโครงการทัวร์เที่ยวไทย เริ่มเปิดจอง 27 พ.ค.2564 ถึงวันที่ 31 ส.ค. 2564 ผ่าน www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย วงเงิน 5,000 ล้านบาท จำนวน 1 ล้านสิทธิ โดยการเที่ยวผ่านบริษัทนำเที่ยว ที่ขึ้นทะเบียนกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยท่องเที่ยว อย่างน้อย 3 วัน 2 คืน พร้อมระบุโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตามโครงการทัวร์เที่ยวไทย รัฐบาลจะออกให้ 40% แต่ไม่เกิน 5,000 บาทต่อคนนั้น ประชาชนสามารถจองสิทธิเข้าร่วมโครงการ ทาง www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย โดยโปรแกรมท่องเที่ยวและบริษัททัวร์ที่ร่วมโครงการจะปรากฏหน้าเว็บไซต์ www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการทัวร์เที่ยวไทย จะต้องอายุครบ 18 ปี บริบูรณ์ นับตั้งแต่วันที่ลงทะเบียนจำกัด 1 คน ต่อ 1 สิทธิ ส่วนแพ็กเกจที่เลือกไปท่องเที่ยวจะต้องเป็นการเดินทางข้ามจังหวัดในวันธรรมดา คือ วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี และแพ็กเกจที่เลือกจะต้องไม่ต่ำกว่า 3 วัน 2 คืน การซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวจะต้องชำระผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง

ทั้ง 2 โครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 ทัวร์เที่ยวไทย หลายฝ่ายก็ออกมาจับตามองว่าจะเที่ยวได้ไหม ? หากสถานการณ์โควิด 19 ในประเทศไทยยังมีผู้ติดเชื้อจำนวนเหมือนอย่างในตอนนี้ หรือถ้าลามไปถึงวันที่โครงการทั้ง 2 เริ่มเที่ยวได้ คนก็จะไม่ไกล้าออกไปท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งวันจอง หรือลงทะเบียนถ้าโควิด 19 ยังไม่ดีขึ้น เชื่อว่าคนจะจองน้อยเพราะไม่มั่นใจในสถานการณ์ ดังนั้นต้องจับตาดูต่อไป !

 

 

related