svasdssvasds

"เราเที่ยวด้วยกัน" โรงแรม-ร้านค้า ร่วมทุจริต 800 แห่ง

"เราเที่ยวด้วยกัน" โรงแรม-ร้านค้า ร่วมทุจริต 800 แห่ง

รอง ผบ.ตร. สั่งด่วน เรียก รองผู้การฯ รับผิดชอบงานสอบสวนทั่วประเทศ ติวเข้มดำเนินคดีทุจริต "โครงการเราเที่ยวด้วยกัน" ทั้งโรงแรม และร้านค้ากว่า 800 แห่ง กระจายอยู่ทั่วประเทศ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (กองปราบ) ได้ดำเนินการตรวจสอบเอาผิดโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ซึ่งมีพฤติกรรมทุจริตฉ้อโกงเงินของรัฐบาล จากโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" จนนำไปสู่ปฏิบัติการกระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 55 จุด ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และ จ.ภูเก็ต

จนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 50 ราย ก่อนเตรียมขยายผลเอาผิดไปยังประชาชนที่ร่วมโกง ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงแรมณัฐชญา รีสอร์ต จ.ชัยภูมิ พบผู้กระทำผิดกว่า 9 พันคน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้พบว่าผู้กระทำผิดในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทั้ง 9 พันราย กระจายอยู่ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งภายในสัปดาห์หน้า ทางเจ้าหน้าที่กองปราบปราม จะส่งประเด็นการสอบสวนไปยังพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ ที่ผู้กระทำผิดมีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ เพื่อเรียกตัวผู้ใช้สิทธิ์มาทำการสอบสวน ทั้งนี้ หากผู้ที่ถูกเรียกมาสอบสวนไม่ได้ไปใช้สิทธิ์ที่โรงแรมจริง ก็จะถือว่าเป็นตัวการร่วมกันฉ้อโกง และเมื่อทำการสอบสวนเสร็จท้องที่จะรวบรวมส่งกลับมายังกองปราบปราม

นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ยังได้รับข้อมูลจากธนาคารกรุงไทย ว่า พบพิรุธของโรงแรมอีกกว่า 400 แห่ง และร้านค้าอีกกว่า 400 แห่ง มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต ทำให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เรียกรองผู้บังคับการ(รอง ผบก.) ที่รับผิดชอบงานสอบสวน ทั่วประเทศ

ให้มาร่วมประชุมรับฟังแนวทางการสอบสวนดำเนินคดีเกี่ยวกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมรามาการ์เด้น ถนนวิภาวดี-รังสิต เพราะโรงแรมและร้านค้าที่ตรวจสอบล่าสุดว่าส่อทุจริต รวม 800 แห่ง กระจายอยู่เกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยการประชุมติวเข้มดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เป็นวิทยากรบรรยายให้แนวทางการทำสำนวนคดี

related