svasdssvasds

ทัวร์เที่ยวไทยก็จะมี! แต่ทัวร์นอกไม่มาทำธุรกิจข้าวสารกร่อยแม้คลายล็อก

ทัวร์เที่ยวไทยก็จะมี! แต่ทัวร์นอกไม่มาทำธุรกิจข้าวสารกร่อยแม้คลายล็อก

ได้ข่าวมาว่าเขากำลังจะมีโครงการทัวร์เที่ยวไทย เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวไทยอีกแล้ว แต่...ทัวร์นอกยังไม่ได้นะจ๊ะโดยเฉพาะทัวร์ที่มีกำลังการจับจ่ายสูง ที่มาใช้จ่ายในถนนข้าวสาร ตามสถานบันเทิง ผับ บาร์ แม้ว่าวันนี้จะมีการคลายล็อกให้เปิดถึง 23.00 น. แต่ผู้ประกอบการบอกว่าช่วยได้นิดเดียวเอง เพราะคนตัดสินใจไม่มาเพราะอารมณ์ค้างปิดเร็วเกิน

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพ ที่ฝรั่ง และคนไทย มักจะไปเดินเล่นหาอะไรอร่อยๆรับประทาน รวมถึงการไป hangout ดื่มกิน เที่ยวสถานบันเทิงกลางคืนกันอย่างสนุกสนาน รวมถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี หากไม่มีโควิด-19มารบกวนสถานที่แห่งนี้จะคราคร่ำไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตาที่ต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการมาเล่นน้ำสงกรานต์ให้หายร้อน ทำให้การค้าขาย โรงแรม ห้องพัก คึกคัก เลยทีเดียว

แต่...มาวันนี้เห็นที่จะเงียบเหงามากๆ ตั้งแต่เกิดโควิด-19 ระบาดมายาวนานทำให้จากวันนั้นจนถึงวันนี้ธุรกิจบางส่วนก็ได้ล้มหายตายจากไปบ้าง บางแห่งกัดฟันสู้ต่อ แม้ว่าทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จะคลายล็อกให้ผับ บาร์ สถานบันเทิง เปิดให้บริการได้ถึงเวลา 23.00 น. แล้วก็ตาม แต่ด้วยความที่นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ยังเข้ามาไม่ได้ เพราะกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงมากเวลามาเที่ยวที่ถนนข้าวสารก็จะจับจ่ายแบบเต็มที่ แต่จะมาหวังพึ่งนักท่องเที่ยว หรือนักท่องราตรีชาวไทยก็บอกได้คำเดียวว่าเห็นทีจะยาก เพราะกำลังซื้อ อำนาจในการจับจ่ายเหลือน้อยเหลือเกิน เพราะโควิดได้เล่นงานเงินในกระเป๋าจนหมดเกลี้ยงแล้ว หลายคนเลือกที่จะประหยัดเรื่องการเที่ยวกลางคืนออกไปก่อนในช่วงนี้

วันนี้ “สปริง” จะพาไปพูดคุยกับ นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ได้เปิดเผยว่า แม้ว่าจะมีการคลายล็อกให้เปิดสถานบันเทิงได้ถึง23.00น.แล้วก็ตาม ทำให้สถานบันเทิงในย่านถนนข้าวสารเริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้งแม้ว่าจะไม่เต็ม100 % ก็ตาม หลังถูกสั่งปิดไประยะหนึ่ง จากการสำรวจพบว่า คนไทยก็ยังไม่มีอารมณ์ในการออกมาท่องเที่ยวกลางคืนตามสถานบันเทิงสักเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งคิดว่าน่าจะยังกลัวติดโรค ส่วนหนึ่งก็จะประหยัดกันส่วนประเด็นที่สำคัญเลย คือ นักเที่ยวมาได้แปบเดียวสถานบันเทิงก็ปิด23.00น. ทำให้อารมณ์ค้าง ทำให้หลายคนเลือกที่จะไม่มาเที่ยวดีกว่า

ทั้งนี้ในฐานะผู้ประกอบการเห็นว่าการคลายล็อกส่วนใหญ่จะส่งผลดีต่อธุรกิจร้านอาหารมากกว่าสถานบันเทิง แต่ด้วยความที่ธุรกิจย่านถนนข้าวสารเป็นสถานบันเทิงเสียส่วนใหญ่จึงทำให้การคลายล็อกในครั้งนี้ช่วยให้ธุรกิจฟื้นตัวได้ไม่มาก ดังนั้นอยากให้มีการคลายล็อกให้สถานบันเทิงเปิดได้ดึกกว่านี้จะทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวเร็วขึ้น ซึ่งเมื่อเทียบกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19รายวันก็มองว่าตอนนี้ลดลงพอสมควรที่จะให้เปิดสถานบันเทิงดึกกว่านี้ได้ !!!!

 

related