svasdssvasds

‘เราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย’ ปลุกเศรษฐกิจไทย จะไปต่อหรือพอ..แค่นี้ ?

‘เราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย’ ปลุกเศรษฐกิจไทย จะไปต่อหรือพอ..แค่นี้ ?

ก่อนหน้านี้มีการพูดถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย กันมาก เพราะคือ 2 โครงการที่รัฐหมายมั่นปั้นมือจะนำมาเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว แต่สุดท้ายถูกโควิด-19 สกัดดาวรุ่ง ล่าสุด ครม.ได้สั่งให้ทบทวน มาลุ้นกันว่าจะได้ไปต่อ หรือพอแค่นี้

ท่องเที่ยวยังเป็นความหวังที่รัฐจะใช้ฟื้นเศรษฐกิจ

โควิด-19 ทำเศรษฐกิจไทยทรุดอย่างหนักทำให้รัฐต้องงัดสารพัดโครงการมาเป็นตัวกระตุ้นปลุกเศรษฐกิจเพื่อให้ฟื้นคืนชีพได้ในเร็ววัน หนึ่งในนั้นคือการเปิดประเทศเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวไทย ซึ่งก็ได้นำร่องภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ไปแล้ว และกำลังจะมีอีกหลายพื้นที่ที่จะเปิดตามมา ส่วนการท่องเที่ยวในประเทศก็เป็นอีกแผนหนึ่งที่ต้องกระตุ้นเช่นกัน ผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย ก็มีการพูดถึงมานานพอสมควร อีกทั้งยังมีการเดินเครื่องไปบางส่วนแล้วแต่ก็พบว่ามีปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ มากมายพอสมควร ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ไปๆ มา ๆ เป็นระลอก ๆ ทำให้ทั้ง 2 โครงการนี้ต้องชะงักวันไปบ้าง ล่าสุดก็มีความคืบหน้าในเรื่องนี้ แต่ก็ทำให้หลายคนมองว่าโครงการดังกล่าวควรจะไปต่อ หรือพอแค่นี้

การท่องเที่ยวยังคือความหวังที่จะฟื้นเศรษฐกิจไทย การท่องเที่ยวยังคือความหวังที่จะฟื้นเศรษฐกิจไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 - ทัวร์เที่ยวไทย คลอดแล้ว แต่...จะไปเที่ยวได้ไหม ?  

• อัดยาแรงต่อลมหายใจท่องเที่ยว ! ครม.ไฟเขียว เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3

• ทัวร์เที่ยวไทยก็จะมี! แต่ทัวร์นอกไม่มาทำธุรกิจข้าวสารกร่อยแม้คลายล็อก

สั่งทบทวนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย

ทั้งนี้ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้สั่งการให้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาตัดสินใจโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย ภายในเดือนต.ค.2564นี้ ซึ่งถ้าหากยุติโครงการไปก็ให้คืนกรอบวงเงินกู้ที่เหลือคืนรัฐ ‘น.ส.รัชดา ธนาดิเรก’ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า ครม.เห็นชอบผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้

จับตาดูต่อไปทั้ง 2 โครงการจะไปต่อหรือพอแค่นี้

อย่างไรก็ตามให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิจารณาความเหมาะสมของช่วงระยะเวลาที่จะเริ่มดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และโครงการทัวร์เที่ยวไทย อีกทั้งกำหนดเงื่อนไขและรายละเอียดให้เหมาะสมซึ่งหากพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่สามารถเริ่มต้นได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ สามารถพิจารณาเสนอขอยุติโครงการฯ และคืนกรอบวงเงินกู้เหลือจ่ายตามขั้นตอน

ทั้งหมดคือความเคลื่อนไหวของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย ที่ก่อนหน้านี้รัฐจุดพลุโหมโรงเพื่อเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว แต่วันนี้ต้องมาลุ้นกันว่าทั้ง 2 โครงการจะได้ไปต่อ หรือ... พอแค่นี้ หรือรัฐค่อยหาโครงการใหม่ผุดขึ้นมาแทน

 

related