svasdssvasds

ออม สุชาร์ ขอคนไทยอย่าลืม วันที่เรียกร้องวัคซีนแต่ได้แก๊สน้ำตา-กระสุน

ออม สุชาร์ ขอคนไทยอย่าลืม วันที่เรียกร้องวัคซีนแต่ได้แก๊สน้ำตา-กระสุน

"ออม สุชาร์" วอนคนไทยจดจำช่วงทุกข์ยากนี้ไว้ วันที่เรียกร้องวัคซีนแต่ได้แก๊สน้ำตา-กระสุน วันที่ไม่ให้พูดแม้กระทั่งความจริง หวังวันหนึ่งเสียงประชาชนจะมีค่า-เปลี่ยนแปลงได้

จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา ที่มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกับกลุ่มผู้ชุมนุม จนเกิดเสียงวิจารณ์มากมาย 

โดยล่าสุด "ออม สุชาร์" ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความในอินสตาแกรม ขอเป็นอีกเสียงในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ออกมา Call out ด้วยการโพสต์ภาพข้อความว่า

"มีคนเคยบอกว่าคนไทยเป็นคนลืมง่าย แต่อยากให้ทุกคนช่วยกันจดจำช่วงเวลานี้ไว้ วันนี้เสียงของประชาชนอาจจะเป็นแค่เสียงเล็กๆ ที่ใครบางคนอาจจะไม่ได้ยิน

แต่มันจะมีวันหนึ่งที่เสียงของประชาชนจะมีค่าและสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศเราได้ เมื่อวันนั้นมาถึงจงอย่าลืมช่วงเวลานี้

วันที่ประชาชนออกมาเรียกร้องวัคซีน แต่กลับได้แก๊สน้ำตาและกระสุนยาง วันที่กฎหมายไม่ให้พูดแม้กระทั่งความจริง  วันที่แม้แต่ผู้อ่านข่าวยังเสียน้ำตากับข่าวที่อ่าน

วันที่หมอและพยาบาลต้องอดหลับ อดนอนสู้กับศึกที่ไม่มีวันชนะ เพราะขาดอาวุธที่มีประสิทธิภาพ วันที่คนป่วยไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะได้รับการรักษา

วันที่ลูกไม่มีแม้โอกาสจะจัดงานศพให้พ่อแม่ และวันที่เสียงร้องไห้ไม่ดังเท่าเสียงหัวเราะ เมื่อวันนั้นมาถึง ขอคนไทยเราอย่าลืม"

พร้อมแคปชั่นว่า "ขอเป็นอีกเสียงนึงในฐานะประชาชนคนนึงค่ะ ความตายของคนไทยที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ความทุกข์ที่ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะใช้ชีวิตยังไง

ตอนนี้เวลาได้พิสูจน์แล้วว่า ประชาชนไม่เชื่อใจ หมดความเชื่อใจกับพวกคุณไปตั้งนานแล้ว ฟังเสียงของพวกเราบ้างเถอะค่ะ" ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามากระหน่ำแสดงความคิดเห็นหลากหลายแง่มุม 

related