svasdssvasds

สธ. ประเดิมฉีด “วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า” ล็อตแรกของประเทศไทย

สธ. ประเดิมฉีด “วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า”  ล็อตแรกของประเทศไทย

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีน ซึ่งประเดิมฉีด “แอสตร้าเซนเนก้า” ล็อตแรกที่ผลิตจากประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่จะนัดทยอยฉีดวัคซีน 50 คนต่อวัน

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข  ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุข โดยประเดิมฉีด "วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า" ในล็อต 1.8 ล้านโดส ซึ่งถือเป็นล็อตแรกในประเทศไทย   โดยวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 2 ขวด  ขวดละ 6.5 ซีซี  ให้กับประชาชน  และแต่ละคนได้รับวัคซีนจำนวน 0.5 ซีซี

สธ. ประเดิมฉีด “วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า”  ล็อตแรกของประเทศไทย

โดยประชาชนคนแรกที่ทำการฉีดวัคซีน คือ นาง จุไลลักษณ์  เรวงค์  อายุ 69 ปี ชาว จ.นนทบุรี  ที่ลงทะเบียนนัดล่วงหน้าไว้ในระบบออนไซด์ ณ ศูนย์บริการฉีดวัคซีน กระทรวงสาธารณสุข  ซึ่งจะรับลงทะเบียนล่วงหน้าวันละ100 คน  และเจ้าหน้าที่จะนัดทยอยการฉีดแบ่งเป็นวัน วันละ50 คน สำหรับศูนย์บริการฉีดวัคซีน กระทรวงสาธารณสุข จะเน้นการฉีดเจ้าหน้าที่ บุคลากรกระทรวงสาธารณสุข และประชาชน ชุมชนโดยรอบกระทรวงสาธารณสุข

 ขณะที่ประชาชน จังหวัดนนทบุรี วัย69 ปี เผยว่า รู้สึกดีใจ ที่ได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในไทย  เพราะได้มีการศึกษาหาข้อมูลรอบด้านมาโดยตลอด  ตนจึงมั่นใจในมาตรฐานและกระบวนการผลิตว่าปลอดภัย  ที่สำคัญอยากมาฉีดวัคซีนเพื่อลดความเสี่ยงของโรค และสร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเอง

ด้าน นายแพทย์ แดเนียล เคอร์เทซ  ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย  ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าโดยมี นพ.เกียรติภูมิ วงค์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  เป็นผู้ทำการฉีดวัคซีนให้ ซึ่งถือว่าเป็นชาวต่างชาติคนแรกของไทยที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในไทย เป็นคนแรก

โดย ระบุว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาฉีดวัคซีนล็อตที่ผลิตในไทย มั่นใจว่า มีประสิทธิภาพและป้องกันการเกิดโรคได้ เหมือนที่ผลิตจากต่างประเทศ  ทั้งนี้ เชิญชวนคนไทยให้มาฉีดวัคซีนเพื่อลดความรุนแรงของโรคและการเสียชีวิต

related