svasdssvasds

"อนุทิน" เผยแอสตร้าเซนเนก้าทยอยจัดส่งวัคซีน คาดครบ 6 ล้านโดสภายใน มิ.ย.นี้

"อนุทิน" เผยแอสตร้าเซนเนก้าทยอยจัดส่งวัคซีน คาดครบ 6 ล้านโดสภายใน มิ.ย.นี้

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยแอสตร้าเซนเนก้าส่งเอกสารวัคซีนให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์พิจารณารับรองคุณภาพแล้ว ทยอยส่งมอบวัคซีนจนครบ 6 ล้านโดสภายในมิถุนายนนี้ กระจายวัคซีนตามการพิจารณาของ ศบค.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งว่า สามารถจัดส่งวัคซีนโควิด-19 ได้ตามกำหนด ขณะนี้ส่งเอกสารไปยังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อตรวจรับรองคุณภาพแล้ว ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี สำหรับวันที่ 7 มิถุนายน 2564 มีวัคซีนฉีดให้คนไทยตามกำหนด ผู้ที่ลงทะเบียนนัดหมายแล้วได้รับการฉีดแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนตัวใดยืนยันว่ามีประสิทธิภาพเหมือนกันในการลดป่วยรุนแรงและเสียชีวิต

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะจัดส่งวัคซีนตามแผนการกระจายวัคซีน ที่มี ศบค.และนายกรัฐมนตรีพิจารณา ตามจำนวนวัคซีนที่มีส่งออกทั้งหมด ไม่มีการเก็บวัคซีนไว้ ส่วนจังหวัดหรือหน่วยงานต่างๆ ที่ได้รับวัคซีนไปต้องมีแผนการฉีดวัคซีนที่ชัดเจน โดยให้พิจารณาการฉีดตามหลักวิชาการทางการแพทย์ โดยวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าจะทยอยส่งมอบ ภายในเดือนมิถุนายนต้องได้รับ 6 ล้านโดสตามที่กำหนด

related