svasdssvasds

สหรัฐฯ ปลดกัปตันเรือ หลังเขียนจดหมายเรียกร้องให้อพยพคนจากเรือเพราะมีผู้ติดเชื้อ

สหรัฐฯ ปลดกัปตันเรือ หลังเขียนจดหมายเรียกร้องให้อพยพคนจากเรือเพราะมีผู้ติดเชื้อ

กองทัพเรือสหรัฐฯ ประกาศ ปลดกัปตันเรือ บรรทุกอากาศยาน ธีโอดอร์ โรสเวลต์ หลังจดหมายเรียกร้องให้รัฐบาลอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากเรือเพราะพบผู้ติดเชื้อ หลุดออกไปถึงสื่อ

กองทัพเรือสหรัฐฯ ประกาศ ปลดกัปตันเรือ เบรตต์ โครซิเออร์ เจ้าหน้าที่บังคับบัญชาเรือบรรทุกอากาศยานธีโอดอร์ โรสเวลต์ ออกจากหน้าที่ หลังจากที่จดหมายที่เขาเขียน หลุดไปถึงสื่อมวลชน

จดหมายดังกล่าว ความยาว 4 หน้า เรียกร้องให้สหรัฐฯ ช่วยเหลือสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด 19) บนเรือ หลังพบผู้ติดเชื้อเกือบ 100 ราย ระบุว่าเรือไม่มีพื้นที่เพียงพอที่จะกักกันโรคและแยกตัวผู้ป่วย

“เราไม่ได้อยู่ในสงคราม ทหารไม่จำเป็นต้องตาย ถ้าเราไม่ทำอะไรตอนนี้ เรากำลังล้มเหลวในการดูแลทหารเรือของเราอย่างเหมาะสม” ข้อความบางส่วนในจดหมาย

เรือลำดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ทหารและลูกเรือรวมเกือบ 5,000 คน มีรายงานพบผู้ติดเชื้อ 3 คนแรกเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ทั้ง 3 คนได้ถูกอพยพออกจากเรือไปแล้วแต่หลังจากนั้นเพียง 1 สัปดาห์ กลับพบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 110 ราย

รักษาการผู้บัญชาการกองทัพเรือสหรัฐฯ โธมัส มอดลีย์ ระบุว่า การ ปลดกัปตันเรือ ไม่ได้มีจึ้นเพราะมีหลักฐานว่าเขาเป็นคนปล่อยข่าวให้หลุดออกไป แต่เป็นเพราะโครซิเออร์ปล่อยให้ความซับซ้อนของสถานการณ์ที่ท้าทายด้วยโรคระบาด โควิด 19 ทำให้เขาไม่สามารถคิดอย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในเวลานี้

related