svasdssvasds

“พีระพันธุ์” เฉือนชนะ “โภคิน” คว้าเก้าอี้ ประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน.

“พีระพันธุ์” เฉือนชนะ “โภคิน” คว้าเก้าอี้ ประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน.

ผลการโหวต ประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน. “พีระพันธุ์” ชนะ “โภคิน” คว้าเก้าอี้ ประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน. คะแนนเฉือนเพียง 4 คะแนน

ที่รัฐสภา เกียกกาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 นัดแรก โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกล่องลงคะแนนมาวางรอไว้ที่ท้ายห้องประชุมเพื่อพิจารณาเลือกบุคคลทำหน้าที่สำคัญๆในคณะกมธ.ตามระเบียบวาระ เช่น ประธานกมธ. รองประธานกมธ. รวมไปถึงโฆษกกมธ. เป็นต้น

ทั้งนี้ บรรยากาศก่อนการเริ่มต้นประชุมเป็นไปอย่างดี กมธ.ทั้งรัฐบาล และฝ่ายค้านต่างทักทาย และจับมือกันด้วยความชื่นมื่น กระทั่งเมื่อกมธ.มาครบองค์ประชุม เลขานุการคณะกมธ.ได้เปิดการประชุม โดยเชิญนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกมธ.ผู้ที่มีอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่เป็นประธานชั่วคราว ก่อนที่จะเชิญสื่อมวลชนออกจากห้องประชุม เพื่อดำเนินการตามระเบียบวาระต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ผลการเลือก ประธานกมธ.ศึกษาปัญหาแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายพีระพันธุ์ ได้ 25 คะแนน / นายโภคิน ได้ 19 คะแนน ไม่ประสงค์ลงคะแนน 4 คน

“พีระพันธุ์” เฉือนชนะ “โภคิน” คว้าเก้าอี้ ประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน. “พีระพันธุ์” เฉือนชนะ “โภคิน” คว้าเก้าอี้ ประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน. “พีระพันธุ์” เฉือนชนะ “โภคิน” คว้าเก้าอี้ ประธานกมธ.ศึกษาแก้รธน.

related