svasdssvasds

ชาร์จมือถือในรถ ไม่ทำให้แบตเสื่อมเร็ว!!

ชาร์จมือถือในรถ ไม่ทำให้แบตเสื่อมเร็ว!!

ชาร์จมือถือบนรถยนต์กันบ่อยหรือไม่ เป็นข้อสงสัยที่คนจำนวนมากสงสัย และสอบถามว่า เพราะปฏิเสธไม่ได้เว่า มือถือนั้นกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญในชีวิตไปแล้ว จะต้องโทร แชท เช็ก ดูสารพัดอย่าง เฉลี่ยวันหนึ่งๆ คนใช้งานมือถือ อาจต้องชาร์จไม่ต่ำกว่าวันละ 1 รอบ

สำหรับการชาร์จมือถือบนรถบ่อย ๆ รศ.ธีร เจียศิริพงษ์กุล อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อธิบายว่าไม่ส่งผลให้แบตเตอรี่รถเราเสื่อมได้ครับ เพราะในการชาร์จมือถือนั้นไม่ได้ใช้กำลังไฟสูง จึงไม่ส่งผลต่อการทำให้แบตเตอรี่รถเสื่อม แต่อย่าลืมใช้สายชาร์จที่ได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยด้วย

ปัจจุบันนี้ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไออ้อนและมีวงจรที่ควบคุมการชาร์จในตัวส่วนอุปกรณ์คาร์ชาร์จเป้นแค่เพียงหม้อไฟที่จะทำให้ไฟเข้าเครื่องมีแรงดันตามความต้องการของมือถือหากกระแสไฟในการจ่ายไม่ได้มากกว่ามือถือที่ควรรับได้ตามสเปคก็ไม่เป็นอะไรครับถ้าใช้อะแดปเตอร์ที่ได้มาตรฐานจะจ่ายไฟเข้ามือถือได้ตามสเปคดังนั้นไม่ว่าจะชาร์จมือถือจากไฟรถหรือไฟบ้านก็เร็วเท่ากัน

สำหรับหลายคนที่เคยเจอปัญหาเครื่องร้อนอาจจะเป็นที่ตัวอะแดปเตอร์ไฟรถไม่ดี แนะนำว่าก่อนสตาร์ตเครื่องให้ถอดอะแดปเตอร์ที่จุดบุหรี่ออกก่อน จนเครื่องยนต์เดินเรียบแล้วค่อยเสียบชาร์จมือถือ เพราะขณะที่บิดกุญแจสตาร์ตเครื่องไฟจะกระชากขึ้นๆลงๆอาจทำให้มือถือมีปัญหาได้

ชาร์จมือถือในรถ ไม่ทำให้แบตเสื่อมเร็ว!!

ชาร์จมือถือในรถ ไม่ทำให้แบตเสื่อมเร็ว!!

related