svasdssvasds

เนชั่น-SF จัด เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 16 ที่ Central World

เนชั่น-SF จัด เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 16 ที่ Central World

"เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯครั้งที่ 16" ปรับโฉมใหม่ในคอนเซ็ปต์ "New Horizon" คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพระดับรางวัลจากทั่วโลก 7-17 พ.ย.นี้ ณ โรงภาพยนตร์ Central World

เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯครั้งที่ 16 (World Film Festival of Bangkok 2024) กลับมาอีกครั้ง ปรับโฉมใหม่ ในคอนเซ็ปต์ ‘New Horizon’ คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพระดับรางวัลจากทั่วโลกกว่า 80 เรื่อง พร้อมเชิญผู้กำกับและนักแสดงในวงการภาพยนตร์โลกมาร่วมงานระหว่างวันที่ 7-17 พ.ย.นี้ ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

Nation Group จะเป็นผู้จัดงานครั้งนี้ในฐานะที่มีประสบการณ์การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติในไทยอย่างต่อเนื่องร่วม 20 ปีแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟท์พาวเวอร์แห่งชาติ (Thailand Creative Culture Agency หรือ THACCA), กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และบริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 

เนชั่น-SF จัด เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 16 ที่ Central World

วันที่ 17 ต.ค. 67 มีงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 16 จะ ณ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งภายในงาน ได้รับเกียรติจาก นายประสพ เรียงเงิน ตำแหน่ง  อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม มากล่าวเปิดงาน 

นายประสพกล่าวว่า ความสำคัญของ World Film Festival of Bangkok 2024 นั้นคือ  การนำหนังที่หาดูได้ยากจากหลายประเทศทั่วโลกมาให้ได้ชม เพราะการดูหนังทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะหนังทุกเรื่องสอดแทรกเรื่องราวที่เกี่ยวกับศิลปะ วัฒนธรรม และเรื่องอื่นๆ อีก  ดังนั้นเราเรียนรู้ผ่านหนังได้ 

การดูหนังทำให้คนมีโอกาสได้เจอกัน พบปะพูดคุยกัน เกิดเครือข่ายที่ทำงานด้วยกัน และการจัดเทศกาลแบบนี้ ทำให้คนเดินทางมาท่องเที่ยว จับจ่ายใช้สอย จึงเป็นหมุดหมายสำคัญที่ส่งเสริมเศรษฐกิจด้วย และถ้าภาครัฐเอกชนร่วมมือกันส่งเสริมเรื่อยๆ ก็จะทำให้เทศกาลหนังได้รัความนิยมมากขึ้น  นายประสพ กล่าว 

นายประสพ เรียงเงิน ตำแหน่ง  อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม มากล่าวเปิดงาน 

ต่อมา นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ที่ปรึกษาพิเศษ Nation Group  ขึ้นมากล่าวถึงความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ว่า เทศกาล World Film Festival of Bangkok 2024 กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ งานนี้จัดมาตั้งแต่ปี 1998 ถ้านับอายุคือ 26 ปี เก่าแก่ไม่แพ้เทศกาลหนังปูซาน แต่ของเราจัดแบบขาดช่วงไปบ้าง ก็เลยไม่ได้ดูใหญ่เท่าของเขา แต่ปีนี้ที่งานได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์อย่างจริงจังเป็นครั้งแรก จึงคิดว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการยกระดับงานให้เป็นที่รู้จักระดับภูมิภาค 

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ

ทั้งนี้ (World Film Festival of Bangkok 2024) เป็นเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่ได้รับการยอมรับและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจทางด้านวัฒนธรรมที่หลากหลายผ่านเนื้อหาของภาพยนตร์จากนานาประเทศและกิจกรรมต่างๆในเทศกาล ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทยจนเกิดภาพลักษณ์อันดี ตามนโยบายซอฟท์พาวเวอร์ด้านภาพยนตร์

เทศกาลภาพยนตร์แห่งนี้ได้ทำหน้าที่เป็นเวทีให้ผู้กำกับและผู้สร้างภาพยนตร์อิสระของไทย ได้มีโอกาสพบปะทำความรู้จักคุ้นเคยกับบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์โลก จนเกิดการเชื่อมต่อไปสู่การนำภาพยนตร์ไทยรุ่นใหม่ ไปสร้างชื่อเสียงในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

มีภาพยนตร์ที่ได้รับคำชมจากทั่วโลกมากกว่า 80 เรื่อง  ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดอย่างเป็นทางการ ผ่านทางเว็บไซต์ของเทศกาลฯ www.worldfilmbangkok.com ,  Facebook Page: World Film Festival of Bangkok Official และ  IG @worldfilmbangkok  

เนชั่น-SF จัด เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 16 ที่ Central World

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related