svasdssvasds

เรื่องย่อซีรีส์ The Judge from Hell ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ เรตติงแรงกระฉูด

เรื่องย่อซีรีส์ The Judge from Hell ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ เรตติงแรงกระฉูด

2 ตอนแรก ซีรีส์ The Judge from Hell ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ พุ่งแรง เมื่อปีศาจที่ถูกส่งมายังโลกพร้อมกับภารกิจในการพาผู้คนกลับสู่ปรโลกได้ทำการสิงสู่ผู้พิพากษาเพื่อบรรลุเป้าหมายอันชั่วร้ายใน The Judge From Hell ซีรีส์โรแมนติกอาชญากรรมเรื่องล่าสุด

เรียกได้ว่าเปิดตัวได้อย่างสุดปังกับซีรีส์เกาหลีอาชญากรรม ระทึกขวัญแฟนตาซี The Judge from Hell บน Disney+ Hotstar ที่แม้จะเปิดให้สตรีมเพียงแค่ 2 ตอนแรกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ทำให้โซเชียลแตกแบบแซงโค้งฉุดไม่อยู่ด้วยเรตติงถล่มทลาย โดยจากการนำเสนอที่เรียกได้ว่าแหวกแนวจากซีรีส์แนวโรแมนติกอาชญากรรมทั่วไป ทำให้ซีรีส์ดังกล่าวได้เรตติงจาก IMDb สูงถึง 8.5 คะแนน และเรตติงเฉลี่ยทั่วประเทศเกาหลีใต้สำหรับตอนที่ 2 สูงถึง 9.3 ซึ่งทะยานถึงเกือบ 2 หลัก

เรื่องย่อซีรีส์ The Judge from Hell ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ

เล่าเรื่องราวผ่าน บิทนา (พัคชินฮเย) ผู้พิพากษาซึ่งถูกขนานนามว่ามักจะตัดสินโทษสถานเบาให้กับจำเลย โดยเกิดเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนาหูถึงการกระทำของเธอที่เอาแต่ผ่อนปรนให้ผู้กระทำผิด ทว่าในความจริงแล้วกลับไม่มีใครรู้เลยว่าบิทนา กำลังถูกปีศาจที่ถูกส่งมายังโลกสิงสู่ พร้อมกับภารกิจชั่วร้ายในการลากผู้ต้องหาทั้งสิบกลับลงสู่ปรโลก อย่างไรก็ตาม ความทะเยอทะยานอันไร้จุดสิ้นสุดและยากที่จะหยุดได้ของบิทนาอาจถึงจุดพลิกผันอีกครั้งเมื่อเธอเริ่มมีใจให้กับนักสืบดาออน (คิมแจยอง) สุดท้ายแล้ว ปีศาจจะสามารถครอบงำเธอเพื่อบรรลุภารกิจสุดชั่วร้ายได้หรือไม่ หรือความพยายามทุกอย่างจะต้องพังทลายไปโดยแลกมาซึ่งนักสืบในฝันของเธอ

เรื่องย่อซีรีส์ The Judge from Hell ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ เรตติงแรงกระฉูด

อะไรที่ทำให้ซีรีส์ The Judge from Hell น่าดู

พล็อตสุดแหวกกับเรื่องราวที่ทำให้ตั้งคำถามกับคำว่า “ยุติธรรม”

แม้ดูเผิน ๆ The Judge from Hell จะพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับความยุติธรรมโดยมีฉากหลังเป็นศาลตัดสินทั่วไป อย่างไรก็ตาม ซีรีส์ดังกล่าวได้ฉีกการนำเสนอของเรื่องราวเชิงอาชญากรรมในรูปแบบที่ไม่ค่อยมีให้เห็นนัก ผ่านการผสานกลิ่นอายของความ “แฟนตาซี” เข้ามาอย่างแยบยล ซึ่งไม่ได้ทำให้ผู้ชมรู้สึกถอยห่างจากพล็อตเรื่องหลักแต่อย่างใด

โดยเรื่องราวได้เล่าถึงปีศาจ “จัสติเซีย” ที่ตัดสินคดีในนรกผิดพลาดจนโดนลงโทษให้มาอยู่ในร่างของ “คังพินนา” (รับบทโดย พัคชินฮเย) ผู้พิพากษาสาวที่ถูกแทงจนเสียชีวิต โดยได้รับมอบหมายภารกิจชั่วร้ายที่ต้องลากฆาตรกรไร้สำนึกผู้กระทำผิด 10 คนลงสู่ปรโลกภายใน 1 ปี ทว่าการเผชิญหน้ากับนักสืบดาออนผู้อ่อนโยน (รับบทโดย คิมแจยอง) อาจทำให้ใจของเธอต้องหวั่นไหวจนสั่นคลอนถึงภารกิจชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่ไปก็เป็นได้

โดยแม้จะเพิ่งสตรีมไปเพียง 2 ตอน แต่การผสานกับฉากแอ็กชันที่จัดเต็ม พร้อมกับเนื้อเรื่องเชิงเสียดสีสังคมที่ทำให้คนตั้งคำถามกับคำว่า “ยุติธรรม” ได้ทวีความน่าสนใจให้แฟน ๆ รอติดตามเรื่องราวอย่างจดจ่อเลยทีเดียว

เรื่องย่อซีรีส์ The Judge from Hell ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ เรตติงแรงกระฉูด

สร้างกระแสโซเชียลแตกด้วยการสลัดลุคหวานใสของ “พัคชินฮเย” 

นอกจากพล็อตสุดฉีกที่สร้างปรากฏการณ์ไวรัลเต็มฟีดโซเชียลมีเดียแล้ว อีกหนึ่งไวรัลที่สร้างกระแสโซเชียลแตกคือการสลัดลุคนางเอกสุดหวานใสไร้พิษภัยที่เป็นภาพจำของ พัคชินฮเย อย่างหมดคราบ พร้อมสวมบทบาท “คังพินนา” ผู้พิพากษาตัวตึงส่งตรงจากนรกกับความ “ปากแซ่บ” ที่ไม่ยอมใคร

ซึ่งเป็นครั้งแรกของนางเอกชื่อดังที่ผันตัวมารับบทแอนตี้ฮีโร่ในฐานะนักแสดง โดย The Judge from Hell ถือเป็นการการันตีความสามารถและฝีมือการแสดงของ พัคชินฮเย ที่เรียกได้ว่า ทั้งซีนคอมเมดีสุดฮา ลุคปีศาจสุดโหด หรือลุคผู้พิพากษาสุดเฟียสแบบตัวแม่ก็เอาอยู่ทุกบทบาท ให้แฟน ๆ เตรียมตั้งตารอคอยชม พัคชินฮเย ในบท คังพินนา ว่าจะฉีกภาพนางเอกสวยใสไปสุดที่ไหนในตอนต่อ ๆ ไป

เรื่องย่อซีรีส์ The Judge from Hell ห้องพิจารณาคดีแห่งปีศาจ เรตติงแรงกระฉูด

CGI สุดอลังกับฉากนรกที่สร้างความ “ฮอต” ถึงโลกโซเชียล

ด้วยกลิ่นอายที่ผสานโลกแฟนตาซี ทำให้ CGI เป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างโลกของ The Judge from Hell ให้สมบูรณ์แบบขึ้นไปอีกขั้น การันตีความสมจริงอลังการไปกับโปรดักชันที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ โดยเฉพาะการเปิดตัวฉากนรกแฟน ๆ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “ทำถึงสุด ๆ”  ซึ่งความพิถีพิถันและมืออาชีพของการผสาน CGI ได้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สร้างความแตกต่างของ The Judge from Hell ได้อย่างเหนือชั้น

The Judge from Hell นำแสดงโดย พัคชินฮเย (Doctor Slump, Sisyphus: The Myth) ในบทบาท บิทนา ผู้พิพากษาที่ถูกสิง ประกบคู่ คิมแจยอง (Love in Contract, Reflection of You) ในบทบาทนักสืบดาออน โดยซีรีส์ดังกล่าวเขียนบทโดย โจ อีซู (The Hymn of Death) และกำกับโดย พัค จินพโย (Brave Citizen, Love Forecast)

แฟน ๆ สามารถสตรีม The Judge from Hell ได้ตั้งแต่ทุกวันศุกร์-เสาร์ เวลา 21.30 น. บน Disney+ Hotstar

related