svasdssvasds

House of the Dragon จะจบอย่างไร และจะมีทั้งหมดกี่ซีซั่น?

House of the Dragon จะจบอย่างไร และจะมีทั้งหมดกี่ซีซั่น?

คาดการณ์เรื่องราว House of the Dragon จะมีทั้งหมดกี่ซีซั่น? ส่วนผู้เขียน 'จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน' วางแผนไว้แล้ว 4 ซีซั่น

SHORT CUT

  • ทีมงานสร้างสรรค์ House of the Dragoของ HBO รวมถึงผู้อำนวยการบริหาร ผู้จัดรายการ และผู้เขียนอย่างจอร์จ ได้วางแผนเรื่องราวในซีรีส์ทั้งหมดไว้แล้ว 
  • ซีซั่น 1 เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับสงครามกลางเมือง Dance of Dragons ที่เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วในซีซั่น 2 ซึ่งกำลังฉายอยู่ในปัจจุบัน
  • Deadline เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ คาดว่าซีรีส์ House of the Dragonของ HBO จะมีอย่างน้อย 4 ซีซั่นแน่นอน

คาดการณ์เรื่องราว House of the Dragon จะมีทั้งหมดกี่ซีซั่น? ส่วนผู้เขียน 'จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน' วางแผนไว้แล้ว 4 ซีซั่น

ข่าวดีสำหรับแฟนๆ ซีรีส์เรื่องนี้ เพราะตั้งแต่ก่อน House of the Dragon ซีซั่น 2 จะออกฉายตอนแรกในเดือน มิ.ย. 67 ทาง HBO ก็ได้ประกาศว่าจะสร้างซีซั่น 3 เรียบร้อย โดยจะเล่า เรื่องราวของตระกูลทาร์แกเรียนทั้งหมด ตามหนังสือ Fire & Blood ช่วงสงครามกลางเมืองระหว่าง ‘คณะดำ-คณะเขียว’ ที่ ‘จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R. R. Martin) ’ ผู้เขียนสร้างเอาไว้

ทั้งนี้ทีมงานสร้างสรรค์ House of the Dragoของ HBO รวมถึงผู้อำนวยการบริหาร ผู้จัดรายการ และผู้เขียนอย่างจอร์จ ได้วางแผนเรื่องราวโดยรวมไว้ประมาณ 4 ซีซั่น

House of the Dragon

โดยในซีซั่น 1 เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับสงครามกลางเมือง Dance of Dragons ที่เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วในซีซั่น 2 ซึ่งกำลังฉายอยู่ในปัจจุบัน และตอนสุดท้ายของซีซั่น2 จะออกอากาศวันที่ 5 ส.ค. 67 นี้ 

หากย้อนกลับไปปีที่แล้ว จอร์จผู้เขียน ได้โพสต์ลงโลกออนไลน์ว่า เขาใช้เวลาสองวันอยู่ในห้องกับ ‘’ มือเขียนบท และทีมงานคนอื่นๆ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ ‘ซีซั่น 3’ และ ‘ซีซั่น 4’ ของซีรีส์ โดยเขายืนยันว่า จะมีซีซั่น 4 แน่นอน และมันจะต้อง ‘ชีวิตชีวา’ และ ‘สนุกสนาน’ แต่เขาบอกว่าการวางแผนโดยมีเวลาแค่สองวันยังไม่เพียงพอ เพราะหนังสือมีเนื้อหามากมาย จนไม่รู้ว่าวางแผน 20 วันจะพอไหมด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ ตามรายงานล่าสุดของ Deadline เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ คาดว่าซีรีส์ House of the Dragonของ HBO จะมีอย่างน้อย 4 ซีซั่นแน่นอน

House of the Dragon

House of the Dragon เหลือเรื่องราวอีกเยอะแค่ไหน ?

House of the Dragon ซีซั่น 1 ครอบคลุมเนื้อกาในหนังสือ Fire & Blood ประมาณไม่ถึง 100 หน้า โดยเล่าเรื่องของ วิเซริส ทาร์แกเรียน ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัชทายาทแห่งบัลลังก์เหล็ก พร้อมกับเผยให้เห็นถึงความตึงเครียดที่เสี่ยงเป็นสงครามตลอดรัชสมัยของเขา ก่อนจะข้ามเวลาไป 20 ปีที่เผยเหตุการณ์เมื่อ เอมอนด์ ทาร์แกเรียน

จุดเริ่มต้นอของสงครามมังกรร่ายรำ เมื่อ ‘เอมอนด์ ทาร์แกเรียน’ สังหารหลานชายของเขา ‘ลูเซริส เวลาเรียน’ จนบังเกิดเป็นสงครามกลางเมืองที่ต่างฝ่ายก็ใช้มังกรห้ำหั่นกัน

ส่วน House of the Dragon ซีซั่น 2 ชวงแรก จะครอบคลุมเนื้อหาเหตุการณ์สำคัญต่างๆ เช่น Blood and Cheese การเดินทางของ เจเคริส ทาร์แกเรียน ไปยังวินเทอร์เฟลเพื่อขอการสนับสนุน และ การยึดปราสาท ฮาร์เรนฮอลของ เดมอน ทาร์แกเรียน และช่วงครึ่งหลังคาดว่าจะจบลงที่ ‘ราชินีเรนีร่า ทาร์แกเรียน’ เข้ายึดคิงแลนดิ้งได้สำเร็จ แต่ก่อนถึงเหตุการณ์นั้นเธอจะต้องพบกับความสูญเสียไม่น้อย

หากซีซั่น 2 จบลงที่เหตุการณ์นั้นจริง หลังจากนั้น จะเหลือเหตุการณ์เด่น ๆ ได้แก่ ช่วงการปกครองคิงแลนดิ้งสั้นๆ ของราชินีเรนีร่า จุดสิ้นสุดการเดินทางของ ‘เซอร์คริสตัล โคล’ การต่อสู้ระหว่างเอมอนด์ และเดมอน ซึ่งเป็นการเผชิญหน้ากันของ ‘มังกรเวการ์’ และ ‘คาแรกซิส’ นอกจากนี้ยังมีศึกระหว่างมังกร และศึกน้อยใหญ่อีกจำนวนหนึ่ง

เมื่อพิจารณาจากจังหวะเนื้อเรื่องของซีซั่น 2 รวมกับสิ่งที่ผู้เขียนออกมาเปิดเผยด้วยตัวเอง จึงค่อนข้างมั่นใจว่า House of the Dragonจะจบลงในซีซั่น 4

ที่มา : THE DIRECT

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related