svasdssvasds

รีวิว The Idea of you ภาพฝันฉันกับเธอ เต็มสิบให้กี่คะแนน?

รีวิว The Idea of you ภาพฝันฉันกับเธอ เต็มสิบให้กี่คะแนน?

รีวิว The Idea Of You (ภาพฝัน ฉันกับเธอ) หนังรักน้ำดีที่ทุกคนไม่ควรพลาด ที่ได้คะแนนจากมะเขือเน่าถึง 95% เรื่องราวความรักต่างวัยของแม่ม่ายกับนักร้องหนุ่ม อันนี้ต้องย้ำก่อนว่านี่คือรีวิวโดยส่วนตัว ก่อนที่จะเริ่มการรีวิวเราไปอ่านเรื่องย่อกันสักหน่อยดีกว่า

SHORT CUT

  • รีวิวหนัง The Idea of you เมื่อแค่คำว่ารักและเข้าใจมันไม่พอ คำว่าเรามักจะมีมากกว่า 1 เรื่องราวระหว่างรักต่างวัยของแม่เลี้ยงเดี่ยวลูกติดอายุ 40 และหนุ่มนักร้องชื่อดังอายุ 24 
  • เนื้อเรื่องเข้าใจง่าย ดำเนินไม่ยืดเยื้อ ไดอะล็อกแต่ซีนทำการคิดมาอย่างดี เข้าถึงอารมณ์นักแสดงทำถึงทุกคน ตัวน่าหมันไส้ก็แบบสุด ตัวน่าสงสารก็แบบสุดๆ ถึงจะดูเกินจิรงด้วยความต่าง แต่ขมวดจบได้ดี
  • เก็บครบจบทุกอารมณ์ทำถึงมากคุณน้า หนังเรื่องนี้จะไม่ได้ทำให้คุณเปียกปอนจนตับพัง แต่จะทำคุณหลงรักทั้งสองตัวละครมากๆ  เชื่อว่าทุกคนจะใจฟูกับเรื่องนี้ไปด้วยกันอย่างแน่นอน

รีวิว The Idea Of You (ภาพฝัน ฉันกับเธอ) หนังรักน้ำดีที่ทุกคนไม่ควรพลาด ที่ได้คะแนนจากมะเขือเน่าถึง 95% เรื่องราวความรักต่างวัยของแม่ม่ายกับนักร้องหนุ่ม อันนี้ต้องย้ำก่อนว่านี่คือรีวิวโดยส่วนตัว ก่อนที่จะเริ่มการรีวิวเราไปอ่านเรื่องย่อกันสักหน่อยดีกว่า

ความรักต่างวัยของ Solène Marchand (รับบทโดย Anne Hathaway) แม่เลี้ยงเดี่ยววัย 40 ปี และ Hayes Campbell (รับบทโดย Nicholas Galitzine) นักร้องหนุ่มวัย 24 ปีแห่งวง August Moon วงบอยแบนด์ที่โด่งดังระดับโลก เนื่องจากความต่างของทั้งคู่ ทำให้พวกเขาต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมายมาคอยขวางกั้น ทั้งเรื่องที่ความต่างของอายุ ไปจนถึงเรื่องที่ Solène มีลูกติด ซึ่งท้ายที่สุดแล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรกันนะ

The Idea of you

รีวิว The Idea of you

สำหรับเรื่อง The Idea of you ค่อนข้างเป็นอะไรที่อยู่ในกระแสมากๆ ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าอาจจะไม่ได้ดูเพราะ ขึ้นชื่อว่าหนังรักโดยส่วนมากมักจะเสียน้ำตาเสมอ ซึ่งเรื่องนี้ก็เช่นกัน ถึงแม้ว่าไม่ถึงกับร้องไห้โฮ แต่ก็ต้องยอมรับว่าทำให้ซึมไปบ้างจริงๆ พอเริ่มเปิดใจดูคิดว่าหนังเริ่มต้นได้รวดเร็วดี เนื้อเรื่องเข้าใจง่าย ดำเนินแบบไม่ยืดเยื้อ ปูความเสียใจของตัวละครแต่ละตัวได้ดี การแบกรับสิ่งต่างๆในหน้าที่การงานที่แตกต่างกันก็ทำออกมาได้ดี แต่บางช่วงบางตอนก็รู้สึกว่า ในความเป็นจริงถ้ามีใครพูดกับเราในทางที่ไม่ดี เหมือนในซีนๆหนึ่งในหนัง เราจะเงียบและเดินออกมาได้ขนาดนั้นจริงหรือ? 

The Idea of you

เพราะแค่ใช่ ยังไม่พอ ต้องรอ... เวลาด้วย

The Idea of you หนังเรื่องนี้ต้องยอมรับมาเขาทำออกมาได้ดีมากๆจริง เปรียบเทียบความต่างวัยได้จนน่าเหลือเชื่อ เอาความรักที่มากกว่าแค่คนสองคนเข้ามาเกี่ยวได้ดี เหมือนที่พูดไปข้างตน ตัวนางเอกเองก็มีลูกติด มีภาระผูกพันธ์ที่ต้องติดต่อกับสามีเก่า และตัวพระเอกเองก็เป็นนักร้องที่ดังมาก เมื่อมาถึงตรงนี้ฟังๆดูก็ช่างน้ำเน่าเสียเหลือเกิน แต่การเล่าปูมหลังของตัวละครนางเอกเอง เป็นอะไรที่ทำถึงมากๆ ด้วยไดอะล็อกแค่ซีนนั่งกินข้าว แต่พอนางเอกเล่าเรื่องส่วนตัวของตัวเอง เรากลับเศร้าอย่างจับใจ ทำให้เราคิดว่าคนๆหนึ่งเมื่อเจอสิ่งที่ทำให้เสียใจ จนไม่อยากจะอยู่ตรงนี้ แต่ก็ยังเลือกในทางที่ดีสำหรับชีวิตครอบครัว แต่คนที่ควรจะอยู่ข้างๆก็คือสามีกลับไม่อยากเดินไปด้วยกันแล้ว มันเศร้ามากขนาดไหน โดยที่ตัวหนังไม่ต้องอินเสิร์ทภาพความเจ็บปวดใดๆเลย ต้องยอมรับว่า Anne Hathaway เขาก็สื่ออารมณ์ได้ดีมากๆจริงๆ

The Idea of you

รีวิว The Idea of you

ตัวพระเอกเองพ่อแม่ก็แยกทางกัน การดิ้นรนกระเสือกกระสนที่อยากจะมีอนาคตที่ดีทำให้ต้องมาออดิชั่น จนกว่าจะมีชื่อเสียงมาได้ทุกวันนี้ก็ไม่ง่ายเลย ถึงแม้การเจอกับนางเอกมันจะเป็นอะไรที่บังเอิญแบบสุดๆ ถ้ามองที่เกริ่นไปตั้งแต่แรก พระเอกอายุแค่ 24 แต่นางเอกอายุ 40 แค่ทั้งสองคนเริ่มเดตก็มีการตั้งคำถามแล้ว ไหนจะพายุจากแฟนคลับอีก ทำให้ชีวิตที่เหมือนจะส่วนตัว กลับไม่ส่วนตัวอีกต่อไปแล้ว พลังโซเชียลลามมาในชีวิตจริงขึ้นไปทุกที ลามไปยันคนที่ไม่เกี่ยวข้อง จนมันทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมดและต้องยุติลง รีวิวมาถึงตรงนี้นึกๆดูแล้วอุปสรรคมันช่างเยอะซะเหลือเกิน แค่รักกันมันไม่พอจริงๆ คำว่าเรามันมีมากกว่า 1 จริงๆ และหนังก็เล่าได้ดีโดยที่เราไม่ต้องคิดที่จะตั้งคำถามให้ตัวละครสองตัวนี้เลย 

The Idea of you

เชื่อในคำว่าถ้าคู่กัน ก็จะได้วนกลับมาหากันอีกมั้ย?

หนังเรื่องนี้เล่นกับเวลาได้คุ้มค่าดีจริง เก็บครบจบทุกอารมณ์ทำถึงมากคุณน้า แต่ชาเลนจ์ตัวพระเอกนางเอกผ่านสิ่งที่ต้องเจอก็โหดร้ายนะ แต่ก็นั่นแหละมันคือชีวิต สุดท้ายใครที่กำลังจะตัดสินใจดูคุณคาดหวังคุณก็จะได้อย่างที่หวัง หนังเรื่องนี้จะไม่ได้ทำให้คุณเปียกปอนจนตับพัง แต่จะทำคุณหลงรักทั้งสองตัวละครมากๆ เคมีของทั้งคู่มันเข้ากันจริงๆ ความคลั่งรัก ความหวือหวา มันเริ่ดมากจริงๆ เชื่อว่าทุกคนจะใจฟูกับเรื่องนี้ไปด้วยกันอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related