svasdssvasds

ส่องกระสอบทรายต่างประเทศ เขาใช้แบบไหนป้องกันน้ำท่วมกันนะ?

ส่องกระสอบทรายต่างประเทศ เขาใช้แบบไหนป้องกันน้ำท่วมกันนะ?

รวมนวัตกรรมใช้แทนกระสอบทราบ หรือถุงทราย ป้องกันน้ำท่วมของต่างประเทศ มีนวัตกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง ใช้งานแบบไหน ไปดูกัน!

เวลาน้ำท่วมเรามักนึกถึงถุงทราย ซึ่งทำมาจากกระสอบหรือถุงพลาสติก ใส่ทรายเอาไว้ข้างในและกองเรียงกันไว้เพื่อใช้ป้องกันน้ำท่วม แต่บนโลกของเราใบนี้ยังมีนวัตกรรมทันสมัยอีกมากมายที่ผลิตออกมาเพื่อใช้ป้องกันน้ำท่วม ข้อดีของพวกมันคือ ใช้งานง่าย ประสิทธิภาพสูง

Water Gate: ระบบควบคุมน้ำท่วมตอบสนองอย่างรวดเร็ว

วอเตอร์เกตเป็นอุปกรณ์ที่ผลิตมาจาก PVC โดยใช้หลักการเรื่องแรงดันของน้ำที่ไหลเข้ามา เพื่อทำให้ตัวประตูน้ำสามารถป้องกันน้ำท่วมได้ด้วยตัวมันเอง ข้อดีของมันคือได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่ามีประสิทธิภาพสูง ซึ่งหมายความว่าสามารถช่วยควบคุมความเสียหายจากน้ำท่วมได้

Cr.design1st

ความสะดวกสบายคือ การติดตั้งวอเตอร์เกตใช้คนแค่เพียงหนึ่งคน และใช้เวลาเพียงไม่นานในการติดตั้งเพื่อป้องกันบ้านไม่ให้เกิดน้ำท่วม อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบากว่าถุงทราย สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ไม่จำเป็นต้องเติมวัสดุอะไรเข้าไป แต่ข้อเสียของมันก็คือ แพง!

WIPP: เครื่องปกป้องแบบพองตัวได้

WIPP ผลิตมาจากโพลีเอสเตอร์เคลือบไวนิล หลักการของมันคือการต่อสู้กับน้ำด้วยน้ำ เพราะการใช้งานคือการเติมน้ำเข้าไปให้พองตัว ลักษณะของมันคล้ายหลอดขนาดยาวที่มีโครงสร้างซัพพอร์ทภายใน ระบบดังกล่าวสามารถพองตัวได้และจะทำหน้าที่คล้ายกับกำแพงที่แข็งแรง  WIPP สามารถติดตั้งได้ง่าย เคลื่อนย้ายได้ง่าย และสามารถยุบตัวเพื่อพับเก็บได้ในกรณีที่ไม่ได้ใช้งาน

Cr.design1st

 

Quick Dam: เขื่อนแบบด่วน

Quick Dam หรือถุงกำแพงกั้นน้ำท่วม คืออุปกรณ์ป้องกันน้ำท่วมที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วที่สุดในอเมริกาเหนือตอนนี้ โดยในช่วงปีที่ผ่านมาเจ้า Quick Dam ได้เข้าไปวางจำหน่ายในร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับบ้านขนาดใหญ่ทั่วสหรัฐฯ และแม้กระทั่งใน Amazon ก็มีขาย

Quick Dam มีขนาด 5 ฟุต 10 ฟุต และ 17 ฟุต เหมาะกับการติดตั้งในทุกสภาพแวดล้อม และรีวิวจากการใช้งานจริงบอกว่า มันใช้งานได้ดีในการช่วยเจ้าของบ้านปกป้องไม่ให้น้ำท่วมบ้าน

Cr.design1st

Floodblock บล็อกป้องกันน้ำท่วม

นี่คือนวัตกรรมป้องกันน้ำท่วมที่มีหน้าตาคล้ายเลโก้ ซึ่งมันสามารถเชื่อมต่อกันได้ ซ้อนกันได้ และวางเอาไวเพื่อป้องกันบ้านจากน้ำท่วม ลักษณะอุปกรณ์เป็นเหมือนลังที่ด้านหลังเป็นแผ่นโฟม เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำซึมมาจากด้านหลัง ข้อดีคือ น้ำหนักเบา และไม่จำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนในการใช้งาน มันมีคุณภาพสูงและสามารถป้องกันน้ำท่วมได้ดีกว่าถุงทราย

Cr.design1st

Aquobex : Heritage Floodguard system

Aquobex คือบริษัทชั้นนำในการต่อสู้น้ำท่วม และมักผลิตอุปกรณ์ต่อสู้กับน้ำท่วมต่างๆออกมามากมาย  ล่าสุดคือ Heritage Floodguard system ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และมักจะเป็นเหมือนเครื่องป้องกันด่านแรกที่เอาไว้ใช้ป้องกันน้ำไม่ให้เข้าประตูหรือหน้าตา ข้อดีของมันคือน้ำหนักเบา และสามารถปกป้องได้ราวกับเครื่องป้องกันแบบถาวรเลยทีเดียว

Cr.design1st

ที่มาข้อมูล

Design1st

related