กสิกรไทยรับรางวัลจาก S&P Global ตอกย้ำการเป็นธนาคารชั้นนำ แนวหน้าด้าน ESG สนใจความยั่งยืน ใส่ใจสังคม สิ่งแวดล้อม และมีการกำกับดูแลที่ดีด้วย
นางมาริสา วัตถพาณิชย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แทนธนาคารรับรางวัลความยั่งยืน S&P Global Sustainability Award ด้วยคะแนน S&P Global ESG Score ที่ระดับสูงสุด 5% ในกลุ่มธนาคาร เข้าเป็นสมาชิกดัชนีชี้วัดความยั่งยืน Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ประจำปี 2566 ทั้งในระดับโลกและกลุ่มตลาดเกิดใหม่ เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน
จากการประเมินผลโดย S&P Global บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับโลก ซึ่งพิจารณาการจัดการที่ยั่งยืนขององค์กรทั้งในมิติสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล/เศรษฐกิจ
ตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทยในการเป็นผู้นำด้าน ESG ของกลุ่มธนาคารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม และประเทศ พร้อมส่งมอบคุณค่าที่ยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย
โดย ESG นั้นเป็นแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน ซึ่งย่อมาจาก Environment, Social, และ Governance
• สิ่งแวดล้อม (Environment-E) เป็นหลักเกณฑ์ที่คำนึงถึงในด้านความรับผิดชอบของบริษัทต่อสิ่งแวดล้อม
• สังคม (Social-S) เป็นหลักเกณฑ์ที่ใช้วัดว่าบริษัทมีการจัดการความสัมพันธ์ และมีการสื่อสารกับลูกจ้าง Suppliers ลูกค้า หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) อย่างไร
• การกำกับดูแล (Governance-G) เป็นหลักการที่ใช้วัดว่าบริษัทมีการจัดการบริการความสัมพันธ์ในเชิงการกำกับดูแลอย่างไร เพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ และคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสีย
โดยมี Mr.Robert Dornau, Head of CSA Corporate Engagement, S&P Global เป็นผู้มอบ ในงาน S&P Global Sustainability Yearbook 2024 Distinction Ceremony ณ โรงแรม Marriott Marquis Queen's Park กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้