svasdssvasds

Nissan GT-R EV ใช้แบตเตอรี่ Solid-State พละกำลัง 1,341 แรงม้า จ่อเปิดตัวปี 2028

Nissan GT-R EV ใช้แบตเตอรี่ Solid-State พละกำลัง 1,341 แรงม้า จ่อเปิดตัวปี 2028

Nissan GT-R ไฟฟ้า 100% คาดว่าจะใช้แบตเตอรี่โซลิดสเตท ซึ่งอาจมาพร้อมพละกำลังที่สูงถึง 1,341 แรงม้า ซึ่ง Nissan ได้เลิกผลิต GT-R ในสหรัฐฯมากว่า 17 ปีแล้ว และตั้งเป้าจะกลับมาผลิตอีกครั้งในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้า

SHORT CUT

  • Nissan GT-R EV ขุมพลังไฟฟ้า 100% คาดเปิดตัวปี 2028 เลือกใช้แบตเตอรี่ Solid-State Battery ลือมาพร้อมพละกำลัง 1,341 แรงม้า 
  • Nissan กำลังพัฒนา Hyper EV รถสปอร์ตไฟฟ้าที่มาพร้อมทั้งเทคโนโลยี Hyper LiDAR และ e-4ORCE AWD ตอบโจทย์ทั้งการแข่งขันในสนามและการใช้งานในชีวิตประจำวัน
  • Nissan เลือกใช้แบตเตอรี่โซลิดสเตทซึ่งตอบโจทย์ในเรื่องพละกำลังไฟฟ้าที่สูง ประหยัดพื้นที่การติดตั้ง ซึ่งเหมาะกับรถสปอร์ตไฟฟ้ามากที่สุด

Nissan GT-R ไฟฟ้า 100% คาดว่าจะใช้แบตเตอรี่โซลิดสเตท ซึ่งอาจมาพร้อมพละกำลังที่สูงถึง 1,341 แรงม้า ซึ่ง Nissan ได้เลิกผลิต GT-R ในสหรัฐฯมากว่า 17 ปีแล้ว และตั้งเป้าจะกลับมาผลิตอีกครั้งในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้า

Nissan GT-R รถสปอร์ตในตำนานกำลังจะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้า หลังเลิกผลิตในสหรัฐฯมากว่า 17 ปี ซึ่งล่าสุดทางนิสสันตั้งเป้าจะเปิดตัว Nissan GT-R EV หรืออาจเป็นชื่อ Nissan Hyper Force ก็เป็นไปได้ ซึ่งเราอยากชวนมาดูกันว่าอนาคตของรถยนต์ไฟฟ้านิสสันจะเป็นอย่างไร 

CREDIT : ArenaEV

Nissan GT-R ไฟฟ้า คาดว่าจะมาพร้อมแบตเตอรี่โซลิดสเตท (Solid-State Battery) ที่มาพร้อมกับพละกำลัง 1,341 แรงม้า ซึ่งเรียกว่าไม่แพ้เครื่องยนต์สันดาปและอาจได้อัตราเร่งและพละกำลังที่ดีกว่าด้วย

Nissan GT-R EV ใช้แบตเตอรี่ Solid-State พละกำลัง 1,341 แรงม้า จ่อเปิดตัวปี 2028

Nissan ยังได้เผยว่า Hyper EV จะมาเปลี่ยนเกมของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก ซึ่งแบตเตอรี่ Solid-State จะสามารถให้พละกำลัง 1,341 แรงม้า หรือเทียบเท่ากำลังกว่า 1,000 kWh 

คาดว่า Nissan GT-R กำลังวิจัยพัฒนาระบบส่งกำลังไฟฟ้าแบบใหม่ด้วยแบตเตอรี่โซลิดสเตตทั้งหมด นอกจากนี้ นิสสันยังได้ร่วมงานกับทีมแข่ง NISMO เพื่อให้ได้พลศาสตร์อากาศ (Cd) สูงสุด เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

CREDIT : Nissan

อิวาน เอสปิโนซา รองประธานฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ Nissan ยังได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแบตเตอรี่โซลิดสเตทว่า แบตเตอรี่ประเภทนี้เหมาะสมกับการใช้ในรถสปอร์ตไฟฟ้า เนื่องจากได้พละกำลังไฟที่สูง แต่ใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อยลง

Nissan GT-R EV ใช้แบตเตอรี่ Solid-State พละกำลัง 1,341 แรงม้า จ่อเปิดตัวปี 2028

เอสปิโนซา ยังได้เผยความคิดเห็นว่า ในช่วงแรก ต้นทุนในการผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตทอาจสูงกว่าลิเธียมไอออน แต่คาดว่าต้นทุนจะถูกลงเมื่อเทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามากขึ้น

ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน Nissan ได้จัดแสดงสายการผลิตแบตเตอรี่ Solid-State และยังได้เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า "การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของวงการยานยนต์"

CREDIT : Nissan

นิสสัน ยังเคยได้เผยแนวคิด Hyper Force ของ Nissan ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี e-4ORCE AWD ที่ช่วยเพิ่มการควบคุมและการควบคุมบนสนามแข่งและถนนคดเคี้ยว ชี้ให้เห็นถึงอนาคตรถสปอร์ตไฟฟ้า และกำลังพัฒนา Hyper LiDAR และเซ็นเซอร์ที่ใช้สำหรับการแข่งรถสปอร์ตที่เพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้นอีก

CREDIT : Nissan

ด้วยศักยภาพของแบตเตอรี่โซลิดสเตทสามารถบรรจุความหนาแน่นพลังงานได้มากกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนประมาณ 2 เท่า เทคโนโลยีใหม่นี้สามารถเพิ่มพลังงานได้ พร้อมทั้งลดเวลาในการชาร์จอีกด้วย

ที่มา : Electrek

related