svasdssvasds

Nissan Leaf ทดสอบวิ่งอัตโนมัติในญี่ปุ่น จ่อเปิดตัวรถไร้คนขับ ปี 2027

Nissan Leaf ทดสอบวิ่งอัตโนมัติในญี่ปุ่น จ่อเปิดตัวรถไร้คนขับ ปี 2027

Nissan พัฒนาก้าวไปอีกขั้นสำหรับแบรนด์รถญี่ปุ่นที่ได้เริ่มทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติบนถนนกรุงโตเกียว ซึ่งคาดว่านิสสันจะเปิดตัว Nissan Leaf เวอร์ชันไร้คนขับภายในปี 2027 นี้

SHORT CUT

  • Nissan เตรียมเปิดตัว Nissan Leaf รถไร้คนขับ คาดพร้อมให้บริการปี 2027 นี้
  • Nissan Leaf ติดตั้งมาพร้อมทั้งกล้อง 14 ตัว เรดาร์ 10 ตัว และเซ็นเซอร์ LiDAR 6 ตัว นั่นทำให้สามารถวิ่งอัตโนมัติได้แม้สภาพแวดล้อมในเมือง
  • Nissan ได้พัฒนา Leaf ตัวต้นแบบจนถึงการขับขี่อัตโนมัติระดับ 2 ซึ่งกำลังจะพัฒนาให้ดีขึ้นอีก

Nissan พัฒนาก้าวไปอีกขั้นสำหรับแบรนด์รถญี่ปุ่นที่ได้เริ่มทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติบนถนนกรุงโตเกียว ซึ่งคาดว่านิสสันจะเปิดตัว Nissan Leaf เวอร์ชันไร้คนขับภายในปี 2027 นี้

Nissan หนึ่งในแบรนด์ญี่ปุ่นที่เคยขึ้นแท่นเป็นเจ้าตลาด ล่าสุดทางบริษัทได้เริ่มทดสอบรถต้นแบบ Nissan Leaf ที่ติดตั้งเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติในกรุงโตเกียว

Nissan Leaf ทดสอบวิ่งอัตโนมัติในญี่ปุ่น จ่อเปิดตัวรถไร้คนขับ ปี 2027 ซึ่งชี้ให้เห็นถึงการพัฒนาของ Nissan ที่ต้องการจะเปิดตัวรถไร้คนขับภายในปี 2027 โดย Nissan Leaf ในเวอร์ชันขับเคลื่อนอัตโนมัติจะมีอะไรน่าสนใจบ้างเรามาดูกัน 

Nissan Leaf ทดสอบวิ่งอัตโนมัติในญี่ปุ่น จ่อเปิดตัวรถไร้คนขับ ปี 2027 รถต้นแบบ Nissan Leaf ที่ใช้ในการทดสอบวิ่งอัตโนมัตินั้น มาพร้อมกับกล้อง 14 ตัว เรดาร์ 10 ตัว และเซ็นเซอร์ LiDAR 6 ตัว

Nissan Leaf ทดสอบวิ่งอัตโนมัติในญี่ปุ่น จ่อเปิดตัวรถไร้คนขับ ปี 2027 นั่นทำให้สามารถวิ่งอัตโนมัติได้แม้สภาพแวดล้อมในเมือง ซึ่งในรุ่นนี้ได้มีการติดตั้งเซ็นเซอร์บนหลังคา ทำให้เพิ่มพื้นที่การตรวจจับได้ดียิ่งขึ้นด้วย

 

Nissan Leaf ตัวต้นแบบรุ่นนี้ สามารถจดจำเส้นทาง, ทำนายพฤติกรรมการขับขี่ และสามารถตัดสินใจได้ด้วย ซึ่ง Nissan เองก็ได้ปรับปรุงฟังก์ชันการควบคุมให้ทำงานราบรื่นและดีกว่ารุ่นก่อนหน้า

Nissan Leaf ทดสอบวิ่งอัตโนมัติในญี่ปุ่น จ่อเปิดตัวรถไร้คนขับ ปี 2027 ล่าสุดการทดสอบได้ผ่านไปด้วยดีในการพาเจ้า Nissan Leaf ตัวต้นแบบวิ่งบนถนนที่พลุกพล่านในเมืองโยโกฮาม่า ใกล้กับสำนักงานใหญ่ระดับโลกของนิสสันในญี่ปุ่น 

Nissan Leaf ทดสอบวิ่งอัตโนมัติในญี่ปุ่น จ่อเปิดตัวรถไร้คนขับ ปี 2027 Nissan Leaf สามารถคาดการณ์พฤติกรรมของคนเดินถนนได้และเปลี่ยนเลนได้อย่างราบรื่น และยังตัดสินใจได้ว่าควรเลี้ยวตอนไหนเพื่อเข้าสู่ทางแยกอย่างปลอดภัย

ปัจจุบัน Nissan กำลังพัฒนาระบบการขับขี่อัตโนมัติ (SAE) ที่ระดับ 2 อีกทั้งบริษัทตั้งเป้าที่จะขยายฟังก์ชันการทำงานต่อไป และเริ่มนำเสนอบริการการขับเคลื่อนแบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ภายในประเทศญี่ปุ่น เริ่มในปี 2027 

Nissan Leaf ทดสอบวิ่งอัตโนมัติในญี่ปุ่น จ่อเปิดตัวรถไร้คนขับ ปี 2027 ในไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณนี้ นิสสันตั้งเป้าที่จะเริ่มการทดลองในพื้นที่มินาโตะ มิไร และวางแผนที่จะดำเนินการทดสอบสาธิตการให้บริการภายในปี 2025 นี้

การพัฒนา Nissan Leaf ของบริษัทนิสสัน จะได้รับการส่งเสริมด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยว และกระทรวงกลางอื่นๆ นอกจากนี้ กระทรวงต่างๆ ยังจะส่งเสริมความคิดริเริ่มในการตระหนักถึงบริการการเคลื่อนที่แบบอัตโนมัติใหม่ๆด้วย

ที่มา : Nissan

related